Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ mừng đón cha Giuse Maria tân chánh xứ Bình Lợi 21-6-2022

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ mừng đón cha Giuse Maria tân chánh xứ Bình Lợi 21-6-2022

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ mừng đón cha Giuse Maria tân chánh xứ Bình Lợi 21-6-2022

TGPSG - “Dâng lễ Mẹ Thiên Chúa hôm nay để xin Mẹ cầu bầu cho cộng đoàn giáo xứ biết noi gương Mẹ. Xin Mẹ giúp con chu toàn nhiệm vụ được trao phó.

Linh mục (Lm) Giuse Maria Lương Đức Nguyện đã chia sẻ điều này khi chủ tế Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ của ngài vào lúc 9g30 sáng thứ Ba 21-6-2022, tại nhà thờ Bình Lợi.

Nghi thức nhậm chức do Lm Giuse Mai Thanh Tùng - Lm quản hạt Gia Định - chủ sự. Đồng tế với Lm tân chánh xứ có các linh mục trong hạt Gia Định và các linh mục Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc CRM, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, Lm quản hạt đã giới thiệu Lm tân chánh xứ Giuse Maria với cộng đoàn. Sau đó, Lm quản hạt đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Bình Lợi.

Tiếp đến là các nghi thức diễn nghĩa gồm: Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được lãnh nhận. Ngài được Lm quản hạt trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm, dẫn đến ghế chủ tọa, tòa giải tội, mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, quỳ thờ lạy Mình Thánh Chúa. Sau cùng, Lm tân chánh xứ giật chuông nhà thờ, tiếng chuông mời gọi các tín hữu đến tham dự phụng vụ và các việc đạo đức.

Sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng, Lm Lêô Maria Đào Văn Nhất CRM chia sẻ: “Dâng lễ Mẹ Thiên Chúa, chúng ta thấy có chi tiết nhỏ nhưng không kém phần thú vị. Trong câu đầu Phúc Âm theo Thánh Luca, thứ tự các nhân vật bị đảo ngược: Mẹ Maria, Thánh Giuse rồi mới tới Hài Nhi Giêsu là nhân vật chính. Ưu tiên cho Mẹ không phải là ngẫu nhiên, tất cả đều được linh hứng. Từ Tiệc cưới Cana, lúc đứng dưới chân Chúa trên thập giá, trong ngày lễ Ngũ Tuần, vai trò của Mẹ luôn quan trọng và được đề cao. Chúa Giêsu Kitô không thể từ trời tự nguyện hiệp hành mà không có Mẹ Maria. Vai trò của Mẹ cần và không thể quên vì diễn tả lòng xót thương vô hạn Thiên Chúa dành cho nhân loại. Thiên Chúa muốn yêu thương mời Mẹ cộng tác bằng tình thương không bến bờ, cao sâu của Ngài.”

Lm Lêô Maria đúc kết: “Với lòng phó thác vào Mẹ Thiên Chúa, xin dâng Lm tân chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Lợi cho Thánh Tâm Chúa nhờ Khiết Tâm Mẹ.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Bình Lợi thay mặt cộng đoàn, cảm ơn Lm quản hạt đã chủ sự Thánh lễ, cảm ơn Lm cựu chánh xứ Gioan Maria Vianney Phạm Mạnh Cương trong suốt 4 năm đã phát triển giáo xứ một cách hoàn hảo, cảm ơn Lm tân chánh xứ Giuse Maria đã vui lòng nhận làm mục vụ cho giáo xứ.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn Đức Tổng Giuse đã gởi ngài đến giáo xứ, cảm ơn Lm quản hạt đã chủ sự nghi thức nhậm chức, cảm ơn Lm cựu chánh xứ các Lm đồng tế cùng cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ. Ngài cũng cảm ơn Ban Thường Vụ và HĐMV giáo xứ Bình Lợi đã giúp ngài tổ chức Thánh lễ tốt đẹp, xin mọi người tiếp tục cộng tác trong thời gian sắp tới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Lm tân chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và với các thành phần tham dự thánh lễ.

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top