Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ bổn mạng Mẹ Thiên Chúa, Bế mạc Năm Thánh, Ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ bổn mạng Mẹ Thiên Chúa, Bế mạc Năm Thánh, Ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ bổn mạng Mẹ Thiên Chúa, Bế mạc Năm Thánh, Ban Bí tích Thêm Sức

TGPSG-- “Ơn trọng đại nhất của mỗi người chúng ta là được gọi Thiên Chúa là Cha”. Đó là điều mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức Tổng Giuse) muốn nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa và các em thiếu nhi trong thánh lễ mừng bổn mạng, bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức do ngài chủ tế vào lúc 8g30 sáng thứ Sáu 1.1.2021 tại nhà thờ giáo xứ Bình Lợi.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Maria Phạm Hồng Thái - quản hạt Gia Định, Lm chánh xứ Maria Vianney Phạm Mạnh Cương, Lm phó xứ và các linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có 55 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các tu sĩ nam nữ, các khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên Cung Thánh, Lm chánh xứ Maria Vianney đã trình bày sơ lược về tình hình giáo xứ với Đức Tổng Giuse và giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích với ngài.

Mở đầu bài giảng, Đức Tổng Giuse chia sẻ: “Bài đọc 1 hôm nay nhắc nhớ chúng ta hãy năng cầu nguyện để Chúa ban phước lành. Khi đến với Chúa, chúng ta thường xin ơn này ơn kia mà quên xin ơn sống xứng đáng là con cái Cha trên trời. Thư Thánh Phaolô gởi tín hữu Galat đã nhắc nhở chúng ta ơn trọng đại nhất đó là: Thiên Chúa đã cho Con Một Chúa xuống thế làm người để chúng ta được làm con Thiên Chúa, được gọi Thiên Chúa là Cha.

Tất cả các ơn đó được Thiên Chúa trao phó qua tay Mẹ Maria. Đức Maria là người được Chúa chọn làm Mẹ Thiên Chúa. Mẹ cũng là Mẹ của chúng ta. Mẹ luôn chăm sóc, gìn giữ, bảo vệ chúng ta. Chúng ta xin ơn nhưng đừng kỳ vọng sẽ được như ý, vì Mẹ biết điều chúng ta cần là gì. Mẹ muốn chúng ta làm theo lời Chúa dạy trước rồi mọi ơn lành Chúa sẽ ban cho.”

Đức Tổng Giuse đúc kết: “Bí tích Thêm Sức củng cố ơn gọi làm con cái của Thiên Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ban cho các em sắp nhận lãnh Bí tích và tất cả chúng ta được đầy tràn ơn của Ngài, để chúng ta sống chứng nhân cho Chúa. Ngày đầu Năm Mới, nhờ lời Mẹ Maria cầu bầu, xin cho giáo xứ chúng ta được luôn bình an.”

Sau bài giảng, Đức Tổng Giuse đã ban Bí tích Thêm sức cho 55 thiếu nhi.

Cuối Thánh lễ, trước khi nhận phép lành toàn xá, ông chủ tịch HĐMVGX đã ngỏ lời cảm ơn đến Đức Tổng Giuse, Lm quản hạt, các Lm đồng tế và tất cả mọi người. Hai đại diện đã dâng lên Đức Tổng Giuse giỏ hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

Đáp từ, Đức Tổng Giuse chúc mừng Năm Mới đến Lm chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Ngài nhắc lại lời Lm chánh xứ Maria Vianney đã trình bày đầu lễ rằng, giáo xứ Bình Lợi hiện nay có khoảng 1600 giáo dân sống giữa một vùng có tới năm ngôi chùa lớn với rất đông lương dân, để nhắn nhủ mọi người hãy luôn sống chứng nhân cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15, các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã được chụp hình lưu niệm với Đức Tổng Giuse, Lm chánh và Lm phó xứ.

Tóc Ngắn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top