Giáo xứ Bình Lợi: Sống như Thầy đã yêu thương

Giáo xứ Bình Lợi: Sống như Thầy đã yêu thương

WGPSG -- Lúc 17g30 ngày 17/4/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ Tiệc ly tại giáo xứ Bình Lợi, giáo hạt Gia Định. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng tham dự vào việc cử hành lại tất cả cử chỉ mà Chúa Giêsu đã làm trong bữa Tiệc ly: Từ việc Ngài tự hạ mình xuống rửa chân cho các môn đệ đến việc Ngài hiến dâng mạng sống để trở thành lương thực nuôi sống chúng ta khi lập bí tích Thánh Thể; đồng thời, Ngài cũng lập bí tích Truyền Chức thánh khi phán rằng: “Các con hãy làm việc này để tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22,19-20). Sau cùng, Chúa Giêsu đã rời nhà Tiệc ly, đến vườn Cây Dầu để trải qua cơn hấp hối khủng khiếp.

Kết luận, từ câu hỏi “Vì sao Chúa Giêsu lại làm những việc này?”, Đức cha Phêrô đã nhấn mạnh đó “Tình yêu”. Bởi lẽ, “Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1) với tất cả sức lực, thời gian và không gian. Vì thế, chúng ta hãy khám phá ra dung nhan “Chúa là Tình yêu” để mọi người trong gia đình luôn sống yêu thương nhau, chấp nhận chịu đựng và tha thứ cho nhau, để gia đình trở thành thiên đàng tại thế, đặc biệt là trong Năm Tân Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, mọi người sốt sắng tham dự giờ chầu Mình Thánh Chúa và thinh lặng ra về trong tâm tình hiệp thông với cuộc Tử nạn của Chúa Giêsu trong vườn Giêt-si-ma-ni năm xưa.

Được biết, Trước Thánh lễ, Đức cha Phê rô đã đến thăm Cha chánh xứ Vinh Sơn Ngô Minh Tân, ngài vừa bị ốm nặng từ tháng 3 năm 2014 đến nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top