Giáo xứ Bình Lợi: Mùa Xuân Yêu Thương

Giáo xứ Bình Lợi: Mùa Xuân Yêu Thương

Giáo xứ Bình Lợi: Mùa Xuân Yêu Thương

TGPSG-- “Xin cho con nghiệm thấy tình thương của Chúa” (Tv 143, 8) là câu slogan dành cho buổi phát quà cho người nghèo, không phân biệt lương giáo, của Ban Caritas Bình Lợi vào lúc 8g30 sáng ngày 6.2.2021.

Từ sáng sớm, trong ánh nắng dịu dàng của những ngày cuối năm, hai cha xứ, các quới chức và thành viên Ban Caritas đã tất bật dọn quà ra để sẵn nơi các dãy bàn. Quà tặng gồm có gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm dành cho ngày Tết.

Đúng 8g30, Lm Chánh xứ ra trước sân nhà thờ chào thăm và chúc Tết mọi người. Ngài mời tất cả cùng đọc kinh tạ ơn Chúa và ban phép lành cho tất cả những người tham dự. Một vị đại diện đã thay mặt các người nghèo cảm ơn Lm Chánh xứ, ân nhân và mọi người trợ giúp.

Sau đó, Lm Chánh xứ, Lm phụ tá, các quới chức và thành viên Ban Caritas, mỗi người một tay, cùng giúp cho việc phát 100 phần quà được trật tự, nhanh chóng và thuận lợi. Những người già yếu, khuyết tật đều có người giúp xách quà ra tới tận cửa.

Bà Kim Anh, 79 tuổi, đang sống với người con trai và các cháu mồ côi mẹ, nói rằng tuy bà không có đạo nhưng năm nào cũng được phát quà cần thiết cho mấy ngày Tết.

Bà Tuyết, 82 tuổi, người Quảng Trị vào sống với con gái cũng nghèo, nói mỗi lần được quà, ăn uống tằn tiện cũng kéo dài được cả tháng.

Chị Trang, 57 tuổi, đang đi làm bị tai nạn phải cắt bỏ bàn chân. Chị cho biết sau tai nạn bây giờ chị phải đi bán vé số, nhận quà rồi về đi bán tiếp. Có quà đỡ phải lo lắng mua sắm Tết.

Linh mục (Lm) Gioan Maria Vianney Phạm Mạnh Cương - cha Chánh xứ Bình Lợi - chia sẻ: Khu vực ngài phụ trách có tới 90% là lương dân. Để giới thiệu tình thương của Chúa với họ, ngài mời gọi các tín hữu và quới chức trong 3 giáo khu tham gia Ban Caritas, cùng cộng tác với ngài trong việc thăm dò, tìm hiểu về người nghèo trong giáo xứ bằng cách tới tận nơi lập danh sách có hình ảnh, địa chỉ và hoàn cảnh của họ để sự giúp đỡ đến tận tay người khó khăn.

Sau hai năm, ngài đã có một danh sách hoàn chỉnh. Mỗi năm, Lm Chánh xứ tổ chức ba lần hội cho người nghèo: Tết, Lễ Giáng Sinh và Trung Thu. Dịp Tết Nhi Đồng, ngài cho tổ chức Hội chợ để các thiếu nhi chẳng những có nơi vui chơi mà còn được quà nữa.

Ba ngày Tết chưa đến nhưng “Mùa Xuân Yêu Thương” đã tràn ngập trên sân Nhà thờ Bình Lợi sáng hôm nay.

Tóc Ngắn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top