Giáo xứ Bình Lợi: Chia sẻ yêu thương ngày Tết

Giáo xứ Bình Lợi: Chia sẻ yêu thương ngày Tết

Giáo xứ Bình Lợi: Chia sẻ yêu thương ngày Tết

TGPSG -- “Lòng nhân hậu và tình thương của Chúa ấp ủ con suốt cả một đời” (Tv 23)

Đó là chủ đề của buổi phát quà cho người nghèo, không phân biệt lương giáo của Ban Caritas giáo xứ Bình Lợi được diễn ra vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy 22-1-2022.

Trong ánh nắng vừa lên của ngày cuối năm, Linh mục (Lm) Gioan Maria Vianney Phạm Mạnh Cương - Chánh xứ Bình Lợi, các quới chức và thành viên Ban Caritas đã tất bật dọn quà ra để sẵn nơi các dãy bàn.

Ngài chia sẻ: “Hôm nay sẽ phát 151 phần quà và ngày mai sẽ có thêm 70 phần quà nữa. Trong mùa dịch, hằng tuần vẫn có phát rau hoặc nhu yếu phẩm cho anh chị em khó khăn tùy theo số lượng quà giáo xứ nhận được. Phường 13 có thêm nhiều di dân nên các thành viên Ban Caritas đã tìm hiểu và lập danh sách cho vào nhóm người nghèo trong giáo xứ để chia sẻ yêu thương dễ dàng hơn và để sự giúp đỡ đến tận tay người cần trợ giúp.”

Lúc 8g15, Lm Chánh xứ ra trước sân nhà thờ chào thăm và chúc Tết mọi người. Ngài chia sẻ: “Tết năm nay số quà có nhiều hơn: 1 phần quà có tới 12 món và thêm một bao lì xì 500.000 đồng do Hội đồng Giám mục VN trao tặng trong chương trình “Thương quá Sài Gòn ơi”. Những anh chị em già yếu bệnh tật quà sẽ được gởi về tận nhà.

Tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Giuse cho chúng ta có thể chia sẻ với nhau. Chúc anh chị em năm mới nhiều sức khỏe, bình an và công việc tốt đẹp hơn.”

Chị Trưởng Maria Đức chia sẻ thêm: “Lm Chánh xứ rất quan tâm đến những người khó khăn. Trong mùa dịch ngài chia sẻ rau và nhu yếu phẩm, Lễ Chúa Giáng Sinh cũng có quà và hôm nay là quà Tết.” Mọi người cùng vỗ tay cảm ơn cha.

Sau đó, Lm chánh xứ, các quới chức và thành viên Ban Caritas đã lần lượt phát quà cho từng người. Mỗi người có hai phiếu, một phiếu để lãnh quà và môt phiếu để lãnh bao lì xì. Khi lãnh phong bao sẽ ký tên để không ai bị bỏ sót.

 

Chia sẻ yêu thương đã làm cho niềm vui tràn ngập trên sân nhà thờ Bình Lợi sáng hôm nay.

Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top