Giáo Xứ Bình Lợi: Chia sẻ quà tết 2017

Giáo Xứ Bình Lợi: Chia sẻ quà tết 2017

Giáo Xứ Bình Lợi: Chia sẻ quà tết 2017

WGPSG -- Cũng như mọi năm, Cha xứ Bình Lợi giao công tác chia sẻ quà Tết cho Caritas Bình Lợi phân phối. Việc thăm dò, tìm kiếm người nghèo trong giáo xứ cũng mất nhiều thời gian. Mỗi năm phải kiểm tra lại toàn bộ danh sách 3 giáo khu của giáo xứ, vì có người đi, có người đến, thay đổi chỗ ở, Caritas phải nắm bắt được điều ấy để công việc chia sẻ quà cáp được thuận lợi, và đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Sáng nay, trong không khí tươi vui, đầy nắng ấm của những ngày gần cuối năm, “ngày 23, đưa Ông Táo về Trời”, lúc 8g, Cha xứ tạ ơn Chúa, nói lời chia sẻ với đoàn người sắp hàng trước mặt Cha, bên hông nhà thờ.

Sau đó, giáo xứ cùng Caritas chia sẻ phần quà tình thương, một tý tấm lòng yêu thương của giáo xứ mà năm nào Cha xứ và các Ban Hội cũng cố gắng thực hiện.

Năm nay, giáo xứ có Cha phó mới và Thầy phó tế mới, mọi người ai cũng xăn tay áo, nên công việc phân quà có phần nhanh chóng, thuận lợi.

Bà con khó khăn gặp được món quà tình nghĩa này họ rất hớn hở:

- Cô ơi! Quà đầy đủ lắm, có gạo, có dầu, có mắm… mọi nhu yếu phẩm cần trong mấy ngày Tết đều có, nên chúng tôi chẳng cần sắm thêm gì. Rất là cám ơn Cha, cám ơn mọi người trong Nhà Thờ đã nhớ đến chúng tôi, dù chúng tôi không có Đạo mà năm nào Nhà Thờ cũng cho phiếu lãnh quà, thật chúng tôi không biết nói lời nào để nói lên lòng biết ơn của chúng tôi… (Lời này mấy chị em lãnh quà ở Tổ 1, nói ngay trước nhà chị Tổ Trưởng)

Thương yêu người nghèo, chia sẻ cho người nghèo đó là bổn phận của người Công giáo. Chúa dạy bảo con cái Chúa phải yêu thương người nghèo, ngay những ngày Chúa còn ở thế gian… Đi lang thang khắp các miền quanh Giêrusalem để cứu chữa những người nghèo đói, bịnh tật làm gương cho chúng ta noi theo.

Vì thế, để thể hiện lòng kính yêu Chúa, biết vâng phục những điều Chúa truyền dạy, chúng ta phải biết yêu thương nhau, biết chia sớt, san sẻ cho người nghèo khổ, nhất là những người ở quanh ta, gần ta…

Công tác của Caritas chiếm trọn buổi sáng, một buổi bề bộn công việc cuối năm của gia đình, mà vẫn hy sinh cho người nghèo, cho giáo xứ, cho Linh đạo của Caritas là “Yêu Thương”.

Xin Chúa thêm sức cho giáo xứ, cho các Cha, Thầy, HĐMV, các hội đoàn, luôn hiệp nhất để cùng giúp giáo xứ mỗi ngày mỗi đi lên, nhiệt tình tham gia công tác của giáo xứ để mỗi người trở thành một viên đá xây dựng nhà Chúa vững bền hơn.

Luôn ghi khắc trong tim lời Chúa dạy: “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con…” Và “Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top