Giáo xứ Bình Hòa: Thánh lễ Tạ ơn - Kỷ niệm 50 năm Hôn Phối

Giáo xứ Bình Hòa: Thánh lễ Tạ ơn - Kỷ niệm 50 năm Hôn Phối

Giáo xứ Bình Hòa: Thánh lễ Tạ ơn - Kỷ niệm 50 năm Hôn Phối

TGPSG - “Hồng ân Thiên Chúa bao la, Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài”

Thánh lễ tạ ơn - kỷ niệm 50 năm Hôn phối, ông bà Cố Barthôlômêô Nguyễn Văn Thể và Anna Trương Thị Diện đã diễn ra vào lúc 9g30, sáng thứ Bảy ngày 7-1-2023, tại nhà thờ Bình Hòa,

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Trương Quý Vinh  - chánh xứ Thủ Ngữ, Gp. Mỹ Tho, cũng là anh ruột của ông bà Cố.

Đồng tế với ngài có Lm Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm (Chánh xứ Bình Hòa), cha phó xứ Hoà Nam (phụ trách giáo điểm Buôn Niêng 3, giáo phận Buôn Ma Thuột), một số linh mục khách mời xa gần, và đặc biệt là 2 con ruột của ông bà cố là Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú (Quản nhiệm Gx Thánh Giuse, Tgp Sài Gòn) và Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn (Dòng Đaminh),.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các quý chức, thân nhân ông bà Cố, các ân nhân, các hội đoàn, các ca đoàn và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm. Phanxicô Xaviê đã mời gọi cộng đoàn hiệp ý với Ông Bà Cố trong dịp kỷ niệm 50 năm hôn phối.

Trong bài giảng lễ, Lm. Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú đã giải thích ý nghĩa ngày lễ Chúa Hiển Linh và nhấn mạnh: "Cuộc đời của mỗi người là một hành trình dài, để đi tìm Chúa và đi tìm hạnh phúc", rồi nói về hành trình hôn nhân của Ông Bà Cố:

"Hành trình của Ba Mẹ chúng con, đã trải qua nhiều gian khó, là gia đình lao động, đông con, làm nghề nông trồng lúa, trồng rau, vào năm 1980 vì quá khó khăn phải đi cắt lá chuối, đi thồ bằng xe đạp từ Long Khánh về Sài Gòn đem lá ra chợ bán, sau đó Chúa thương đã ban cho gia đình chiếc xe lam, và sau đó là chiếc xe tải, anh em chúng con thay phiên nhau, cùng với Ba Mẹ thức khuya dậy sớm vừa đi học Đại học vừa chở giao hàng, Ba Mẹ chúng con đã đặt niềm tin tưởng trọn vẹn nơi Thiên Chúa. luôn nhắc nhở chúng con về chuyện đọc kinh sớm tối, đi lễ hằng ngày là ưu tiên hàng đầu."

Lm. Barthôlômêô xin mọi người "tiếp tục cầu nguyện cho ba mẹ chúng con thêm đức tin, yêu thương nhau dìu dắt nhau, tiếp tục trên đường đời."

Tiếp đến, Lm Phanxicô Xaviê, đã làm nghi thức lập lại lời hứa hôn phối cho ông bà Cố trước mặt Chúa quyết tâm sống thánh thiện trong bậc hôn nhân.

 

Sau phần hiệp lễ, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn thay mặt gia đình, cảm ơn mọi người và thân thưa cùng ông bà Cố: 

"Chúng con xin cảm ơn ba mẹ, ba mẹ là ngọn nến cháy sáng. Chúng con có được ngày nay là nhờ công ơn dưỡng dục của ba mẹ. Ba mẹ cho chúng con ăn học nên người, lớn lên trong tình yêu thương của ba mẹ. Từ mẫu gương gia đình Thánh Gia và nhờ lời kinh sớm tối, ba mẹ đã không ngại dâng hai đứa con cho Chúa, cho thấy Chúa đã yêu thương Ba Mẹ vô cùng, 7 anh em chúng con trong gia đình xin khắc ghi công ơn sinh thành, dưỡng dục của ba mẹ."

Cuối cùng, hai người con linh mục đã dâng tặng ông bà Cố vòng hoa tươi thắm, đượm tình thảo kính và tri ân của những người con.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Lm đồng tế và gia đình đã chụp hình lưu niệm cùng với ông bà Cố trước thềm cung thánh trong niềm hân hoan, thắm đậm tình thương mến. Sau đó Lm đồng tế và mọi người cùng chia sẻ gặp gỡ giao lưu trong buổi tiệc thân mật cùng với gia đình ông bà Cố.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: MVTT hạt Phú Thọ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top