Giáo xứ Bình Hòa: Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bình Hòa: Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Từ bỏ” là ý chính cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt - chánh xứ giáo xứ Hoà Bình - chia sẻ trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2017 - 2018 của xứ đoàn Đaminh Xavio, giáo xứ Bình Hòa, được cử hành lúc 07g30 ngày 04.9.2017 tại nhà thờ Bình Hoà.

Đến tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý soeur, quý phụ huynh, anh chị em huynh trưởng giáo lý viên, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, quý thầy, quý soeur cùng các anh chị giáo lý viên đã tuyên hứa trung thành với sứ mạng, nhiệt thành trong phục vụ, chia sẻ trong yêu thương, và sẽ giúp các em thiếu nhi luôn trung thành tham dự Thánh lễ cùng tham gia các giờ học giáo lý.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Gioan Baotixiata đã dùng nhiều câu hỏi nhỏ, dẫn dắt để các em hiểu ý nghĩa của việc “từ bỏ” mà Chúa nói trong bài Tin Mừng. Từ đó, ngài rút ra cho các em thiếu nhi bài học cụ thể, đó là hãy từ bỏ chơi game, từ bỏ những điều không chính đáng, từ bỏ những thói hư tật xấu và siêng năng theo học giáo lý, để mỗi ngày được tìm hiểu, được biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, và để xứng đáng là những người con ngoan của Chúa. Cha đã gửi đến Đoàn Thiếu Nhi những tâm tình đầy yêu thương, những lời dặn dò bổ ích và chúc cho năm học mới đạt được nhiều thăng tiến.

Kết thúc Thánh lễ, Cha sở Gioan Baotixita gióng lên hồi trống trầm hùng khai mạc năm học giáo lý. Một tràng vỗ tay của các em thiếu nhi và tất cả những người hiện diện hòa quyện với tiếng trống, tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng, báo hiệu một năm học giáo lý đầy phấn khởi và tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, quý thầy, quý soeur, anh chị em huynh trưởng giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, luôn đồng hành để Xứ đoàn Đaminh Xaviô chúng con hoàn tất năm học giáo lý 2017-2018 một cách tốt đẹp mà Người đã khởi sự nơi các em trong lễ khai giảng hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top