Giáo xứ Bình Hòa: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Hòa: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Các con hãy xin được làm đẹp lòng Chúa mà thôi”.

Lời nói rất ngắn gọn tuy đơn sơ, nhưng  diễn tả một ý nguyện rất trân quí mà các em thiếu nhi phải hướng tới, và thực hiện trong từng ngày sống của mình - chính là lời khuyên của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc - khi Ngài kết luận bài giảng của mình trong Thánh lễ ban bí tích Thêm sức, vào lúc 17g30 ngày 25-6-2016, tại giáo xứ Bình Hòa.

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt ngỏ lời chào mừng Đức Tổng Phaolô, cha Giuse Phạm Bá Lãm - nghĩa phụ của ngài.

Đáp lời, Đức TGM bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi. Ngài xin Chúa chúc phúc và ban tràn đầy Thánh Thần xuống trên các em và giáo xứ.

Sau bài Tin mừng, cha chánh xứ giới thiệu với Đức TGM 73 em đủ điều kiện được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Ngài trình bày: “Các em, sau khi Rước lễ lần đầu đã tiếp tục học giáo lý trong ba năm. Như thế, các em đã học giáo lý tổng cộng 7 năm”.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM khen các em đã chuyên cần học giáo lý. Ngài  thẩm vấn các em có tin Chúa Giêsu đã chết và sống lại? Sống lại và trao gì cho các tông đồ? Ngài kết luận “Chúa Giêsu trao sứ mạng cứu thế cho các tông đồ, như Chúa Cha đã sai Ngài, Ngài cũng sai các con”. Dựa theo các bài đọc Sách Tông đồ Công vụ, thư Thánh Phaolô gửi các tín hữu Rôma, Đức TGM giảng dạy cho các em về Chúa Thánh Thần: “Chúa Thánh Thần hiện xuống dưới hình lưỡi lửa. ‘Lửa’ tượng trưng cho Tình Yêu, là sức nóng đốt cháy nung nóng lòng kính mến Chúa, giúp các em gắn bó với Chúa Giêsu và yêu mến tha nhân. Hình ảnh ‘Lưỡi’ chỉ các tông đồ dùng lưỡi để mạnh dạn nói ra, để rao giảng Tin Mừng của Chúa, rao giảng những kỳ công của Chúa, mà kỳ công lớn nhất là - Thiên Chúa đã cho Đức Kitô sống lại từ cõi chết và hiện ra với các tông đồ, là những chứng nhân Ngài”.

Nối tiếp Đức TGM khuyên các em hãy siêng năng cầu nguyện, nhờ ơn Chúa Thánh Thần củng cố đức tin, đức cậy và đức mến để các em sống xứng đáng là Con Thiên Chúa. Ngài kết luận “Các con hãy xin được làm đẹp lòng Chúa mà thôi. Sống đẹp lòng Chúa đó là điều mà Chúa mong ước nơi mỗi kitô hữu, đặc biệt nơi các em. Chính Ngài đã từng nói ‘Hãy để các trẻ em đến cùng Thầy, vì Nước Trời dành cho những ai giống như chúng”.

Sau lời nguyện hiệp lệ, vị đại diện phụ huynh ngỏ lời tri ân Đức đã đến giáo xứ chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho các em. Nhân lễ kính Thánh Phaolô, vị đại diện đã chúc mừng bổn mạng Đức TGM Phaolô (ngày 29/6). Ông cũng không quên cảm ơn cha chánh xứ, quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh và anh chị giáo lý viên đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn các em trưởng thành trong đời sống đức tin.

Đáp từ, Đức TGM chia sẻ niềm vui của ngài:

Thứ nhất, Tổng Giáo phận có tin vui, Tân Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng - nguyên Chưởng Ấn của ngài - vừa được Đức Thánh Cha bổ nhiệm vào lúc 05g00 chiều nay.

Thứ hai, qua bài cảm ơn của vị phụ huynh, ngài rất vui vì cha chánh xứ rất được giáo dân tin tưởng.

Thứ ba là các em học giáo lý rất giỏi, và trả lời rất tốt những câu hỏi của ngài, tuy các em còn hơi rụt rè.

Cuối cùng, ngài khuyến khích giáo xứ, nhất là các em vừa lãnh nhật bí tích Thêm sức có luôn tinh thần truyền giáo. Ngài nhận xét: “Chung quanh đây còn rất nhiều người chưa biết Chúa, vì thế chúng ta hãy hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top