Giáo xứ Bình Hòa: HĐMVGX Tuyên hứa

Giáo xứ Bình Hòa: HĐMVGX Tuyên hứa

WGPSG -- "Vai trò của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ rất quan trọng. Sự hợp tác chặt chẽ của HĐMVGX và linh mục chánh xứ sẽ mang nhiều lợi ích thiêng liêng cho giáo hội, cho Giáo phận và đặc biệt cho giáo xứ".

Đó là lời khẳng định của Linh mục Tổng Đại diện I-nha-xi-ô Hồ Văn Xuân trong Thánh lễ Tuyên hứa và nhận Ủy Nhiệm thư của HĐMVGX Bình Hòa, vào lúc 17g30 ngày 14/06/2016.

Đầu Thánh lễ, Lm. Chánh xứ Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt giới thiệu Lm. Tổng Đại diện, Lm. nghĩa phụ của ngài, Lm. Giuse Hoàng Bá Lãm, Quản hạt Phú Thọ, Lm. Giuse Maria Phạm HồngThái, hạt phó hạt Gia Định.

Tiếp lời, Lm. Tổng Đại diện bày tỏ niềm vui khi đến giáo xứ Bình Hòa, nơi ngài đã từng đến với nhiều vai trò khác nhau và hôm nay để chia sẻ niềm vui với giáo xứ có tân HĐMVGX. Ngài cũng nhận xét đôi nét về những việc tốt đẹp mà cha Gioan Baotixita đã thực hiện trong việc xây dựng ngôi nhà đức tin trong bốn tháng qua, cách riêng việc tuyển chọn HĐMVGX theo chỉ dẫn của Đức Tổng Giám mục.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, ngài giải thích HĐMVGX đã hiện diện từ lâu với nhiều danh xưng khác nhau, là những người được bầu làm đại diện để hợp tác với cha xứ phục vụ cộng đoàn Dân Chúa. Có rất nhiều gương sáng nhất là trong thời chiến tranh. Có những lúc, những việc mà cha xứ không thể hiện diện để giải quyết được. Vì thế, vai trò của HĐMVGX rất quan trọng. Sự hợp tác chặt chẽ của HĐMVGX với cha xứ sẽ đem lại  nhiều lợi ích thiêng liêng cho Giáo hội, cho giáo phận và cách riêng cho giáo xứ. Ngài nhắc lại một nguyên tắc của Đức Tổng "Thống nhất trong việc chính, thương lượng trong việc phụ và bác ái trong đời sống". Ngài xin Chúa ban ơn trợ giúp để tất cả giáo dân, đặc biệt HĐMVGX tích cực phục vụ và phát triển giáo xứ theo đường hướng mục vụ của Tổng Giáo phận.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa HĐMVGX, cha chánh xứ công bố Bổ Nhiệm thư và xướng danh những vị đã được tuyển chọn và được Đức Tổng Giám mục phê chuẩn trong nhiệm kỳ 2016-2020. Sau khi nghe Lm. Tổng Đại diện thẩm vấn về những việc phải tuân giữ theo qui chế HĐMVGX, các vị trong HĐMVGX quỳ xuống long trọng đọc lời tuyên hứa. Lm. Tổng Đại diện chính thức chuẩn nhận và xin Chúa chúc phúc cho  Tân HĐMVGX ơn can đảm và thần trí khôn ngoan để họ biết những việc phải làm và chu toàn cách đẹp lòng Chúa.

Thánh lễ tiếp tục trong tâm tình sốt mến và niềm vui hy vọng nơi những thành quả tốt mà tương lai HĐMVGX thực hiện.

Sau lời nguyện kết lễ, trong tinh thần " Uống nước nhớ nguồn", lm. chánh xứ cám ơn và trao bằng Tưởng lệ ghi nhận công lao đóng góp của quý HĐMVGX đã mãn nhiệm.

Lần lượt Lm. hạt phó hạt Gia Định, Lm. Quản hạt Phú Thọ, Lm. Tổng Đại diện trao Ủy Nhiệm thư cho các thành viên Tân HĐMVGX và chụp hình lưu niệm với họ.

Cuối cùng, vị đại diện nói đôi lời cám ơn quý cha, quý cộng đoàn, cách riêng các vị cựu chức sắc đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, đồng thời mời gọi mọi người cộng tác trong nhiệm kỳ mới. Tiếp theo, lm. chánh xứ một lần nữa cám ơn cha Tổng Đại diện và chúc mừng Ngày kỷ niệm 41 năm thụ phong linh mục của lm. Tổng Đại diện vào ngày 15/06/2016, ngài xin Chúa ban nhiều ơn lành cho Cha Tổng Đại diện để ngài hoàn thành những công trình sắp tới của giáo phận.

Đáp lời, cha Tổng Đại diện mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, vì quả thật ngài đã phải cố gắng hết sức để chu toàn những trọng trách nặng nề mà giáo phận đã giao.

Hướng về Đức Maria, Mẹ chung của toàn nhân loại mọi người hòa vang lời ca cầu cho xứ đạo, xin Mẹ thương đỡ nâng phù trì và dẫn dắt trên đường đi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top