Giáo xứ Bình Hòa: “Giáng sinh hồng ân muôn người”

Giáo xứ Bình Hòa: “Giáng sinh hồng ân muôn người”

WGPSG -- “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương”.

Lời hát của các thiên thần cũng là sứ điệp của Chúa từ trời cao gửi xuống, thường được trang trí trên các hang đá và được vang lên tại các nhà thờ trên khắp thế giới, không chỉ trong đêm Chúa Giáng Sinh mà còn trong kinh Vinh Danh. Nhưng có bao nhiêu người hiểu rõ ý nghĩa và tích cực hiện thực hóa câu hát này.

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời” và “Bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Hai vế này đã nêu rõ sự nối kết Thiên Chúa với con người. Vì yêu thương nhân loại, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, hóa thân thành một trẻ thơ yếu ớt, nghèo hèn để mời gọi ta biết yêu thương và nâng đỡ những người bé nhỏ, yếu hèn.

Theo lời mời gọi này, nhiều người đã quảng đại đóng góp vào những công việc từ thiện tùy theo khả năng và sáng kiến của mình. Trong số những người đó, Cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Chánh xứ Bình Hòa đã góp một “điều gì mới” khi tổ chức Buổi văn nghệ tại giáo xứ nhỏ bé của ngài với chủ đề “Giáng sinh hồng ân muôn người” vào lúc 19g ngày 19/12/2017.

Trong nghi thức khai mạc, cha GB đã khẳng định, ngài tổ chức đêm nhạc này không vì giáo xứ mà vì người nghèo. Đáp lại, ngài được nhiều ca sĩ Công giáo và không Công giáo biểu diễn ủng hộ không cát-xê. Đặc biệt, có sự tham gia nhiệt tình của các ân nhân vào việc đấu giá hai bức tranh và một bức tượng từ Ý được Đức Giáo hoàng Phanxicô làm phép.

Mở đầu chương trình văn nghệ, hai màn vũ và hợp ca của các thiếu nhi xứ nhà, đã thật sự mang đến bầu khí vui tươi của mùa Noel. Tiếp theo, trong niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh cứu nhân loại, mọi người được được mời gọi hiệp lòng lên với Chúa, thưa chuyện với Ngài, Đấng luôn đồng hành nâng đỡ và chia sẻ gánh nặng của mỗi người trong bài You Raise Me Up. Các nữ tu dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ cũng góp mặt với màn vũ dễ thương và sinh động trong vai Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn, trên nền nhạc  Feliz Navidad, gửi đến tham dự viên  lời chúc Giáng Sinh vui từ tận đáy lòng. Bài Cao Cung Lên một lần nữa dẫn mọi người về Hang Đá Bêlem, thờ kính Chúa giáng trần nơi máng cỏ hang lừa để sau đó mang tin vui cho nhân loại mọi nơi. Bài hát thân quen được mọi người hòa giọng hát vang, mặc cho sự khác biệt về tôn giáo và tâm linh.

Đạo và Đời luôn song hành, các nghệ sĩ Đức Tuấn, Trác Thúy Miêu, Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trâm, Bảo Thy, Minh Sang, Phan Ngọc Luân, Tùng Ân… góp mặt với những bài hát nổi tiếng Silent Night, Last Christmas, Tà áo đêm Noel… tạo sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Hôm nay, cũng có sự kiện trọng đại đáng chúc mừng đó là kỷ niệm 8 năm Thụ phong linh mục của cha chánh xứ Gioan Baotixita. Nghệ sĩ Minh Hải với bài hát Đời Linh Mục, diễn tả thật xúc động cuộc đời một người được kêu gọi để thuộc về Đức Kitô, làm tông đồ của Chúa,  để đến với muôn người, để loan báo cho đời Tin Mừng của Thiên Chúa, Đấng chính là tình yêu! Quả vậy, đêm Văn nghệ này diễn tả phần nào ơn gọi và sứ mạng của cha, cha đã mở rộng cửa đón mọi người không phân biệt tôn giáo, để cùng suy niệm mầu nhiệm Giáng Thế qua các bài hát Noel trong đạo và ngoài đời. Và ngài còn tiếp tục sống chứng nhân cho Chúa là tình yêu qua những công tác bác ái, đến với người nghèo, viếng những trẻ em bị bỏ rơi, vực dậy những tuổi thơ bất hạnh.

Chỉ đến ngắm nhìn, cảm thương Thánh Gia trong hang đá nghèo nàn thôi chưa đủ mà còn làm sao để mọi người được yêu thương, được mừng lễ Giáng Sinh thật sự vui tươi và an lành. Để gây quỹ giúp người nghèo mừng lễ Giáng Sinh, ngài đã tổ chức đấu giá. Bức tranh đầu tiên Bữa Tiệc Ly đã được một ân nhân nhanh chóng mua ủng hộ và tương tự như thế bức tranh thứ hai và bức tượng đồng lại cũng được quý ân nhân rước về gia tăng số thu đáng kể vào quỹ.

Trước sự thành công của đêm diễn, ngài bày tỏ lòng biết ơn tất cả những ai đã vì yêu thương mà đến tham dự và ủng hộ vào công việc chung. Ngài vui và hạnh phúc vì Chúa luôn đồng hành với ngài qua những thân nhân, bạn bè và những ân nhân, những nhà hảo tâm khác. Ngài chỉ biết dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nguyện đến cùng anh em chung tiếng hát ca khen danh Ngài, chung lối bước trên con đường dài, với lòng bao dung và tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top