Giáo xứ Bình Hòa: Dâng hoa tôn vinh Mẹ

Giáo xứ Bình Hòa: Dâng hoa tôn vinh Mẹ

WGPSG -- "Hy sinh hãm mình đền bù tội lỗi, tôn sùng Mẫu Tâm và năng lần hạt Mân Côi".

Đó là sứ điệp Đức Maria ban hành tại Fatima vào ngày 13/05/1917 khi hiện ra cho ba trẻ, cũng là lời mời gọi của Cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, chánh xứ Bình Hòa, với cộng đoàn giáo dân trong nghi thức dâng hoa tôn vinh Mẹ vào chiều ngày 13/05/2016.

Cho đến nay, đoàn con cái Mẹ luôn ghi nhớ và thực hiện điều Mẹ dạy, những ước mong cho hòa bình ngự trị trên thế giới và trong chính tâm hồn mỗi người. Đặc biệt hằng năm, các tín hữu hành hương về những nơi Mẹ hiện ra, long trọng dâng lên Mẹ những lời nguyện tâm thành tha thiết qua những buổi dâng hoa thật sốt mến. 

Đầu lễ, cha kể lại những lần Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ, những phép lạ mà tín hữu nhận được qua lời chuyển cầu của Mẹ. Đặc biệt, cha cũng nhắc lại sự kiện xảy ra cách đây 35 năm, ngày 13-5-1981, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II  bị mưu sát tại quảng trường Thánh Phêrô, vào cuộc tiếp kiến chung hàng tuần với  tín hữu Công giáo và du khách hành hương đến từ năm châu. Nhưng Đức Thánh Cha đã thoát chết và ngài khẳng định: "Tất cả là nhờ hồng ân Thiên Chúa và Hiền Mẫu Maria”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha diễn giảng về cuộc nói chuyện giữa Chúa Giêsu và các môn đệ bên bờ hồ Tibêria. Chúa Giêsu hỏi Phêrô đến ba lần: "Con có yêu mến Thầy không?”. Đến lần thứ ba, Ngài mới trả lời: "Hãy chăn dắt các chiên của Thầy (Ga 21,18). Điều Chúa muốn các Tông đồ của Chúa phải có tình yêu đích thực, yêu mên Chúa và yêu mến đàn chiên của mình. Mỗi tín hữu đều được mời gọi theo Chúa loan báo Tin Mừng cho những ai chưa biết Chúa. Xin Chúa cho các tín hữu biết tín thác vào Chúa, biết yêu Chúa và yêu mọi người, yêu như Chúa yêu vì Ngài chính là tình yêu.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ trong tâm tình sốt mến.

Sau phép lành cuối lễ, cộng đoàn đồng thanh dâng lên Mẹ Maria những lời cầu cho giáo xứ và “xin Mẹ thương đỡ nâng phù trì và dẫn dắt trên đường đi”.

 Đây là buổi dâng hoa đầu tiên mà cha chánh xứ cùng với đoàn chiên nhỏ bé cử hành. Ngài rất vui mừng trước sự sốt mến của cộng đoàn và cám ơn sự siêng năng tập dượt của các thiếu nhi, sự hỗ trợ của các phụ huynh và công lao luyện tập của quý soeur và huynh trưởng. Nhưng việc yêu mến Mẹ không chỉ hệ tại ở những hình thức bên ngoài. Ngài mời gọi mọi người siêng năng đọc kinh Mân Côi và đặc biệt trong các ngày mừng lễ của Đức Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top