Giáo xứ Bình Đông: Tuần Đại Phúc

Giáo xứ Bình Đông: Tuần Đại Phúc

WGPSG -- Để chuẩn bị mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, quan thầy giáo xứ, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Thắng đã quyết định mở tuần Đại Phúc, khai mạc lúc 17 giờ Chúa nhật lễ Chúa Lên Trời và kết thúc vào tối thứ Bảy, lễ vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, để mọi thành phần trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ quan thầy.

Đây là một sự kiện quan trọng trong giáo xứ, bởi lịch sử 55 năm thành lập, đây là lần đầu tiên giáo xứ mở tuần Đại Phúc.

Để bước vào tuần Đại Phúc, giáo xứ đã phải chuẩn bị từ hai tháng trước gọi là giai đoạn Tiền Phúc nhận Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp làm bổn mạng của tuần Đại Phúc. Vào mỗi buổi tối, cộng đoàn giáo dân chia ra thành 20 nhóm tổ chức đọc kinh cầu nguyện trong các gia đình trước ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp, ngoài kinh nguyện, cộng đoàn còn được nghe bài Tin Mừng và lời chia sẻ, giúp mọi người hoán cải đời sống, thánh hóa bản thân và đem Chúa đến cho những người chung quanh. Những người bàng quan khi chứng kiến mỗi buổi tối, khắp các khu xóm trong giáo xứ, từng nhóm người với ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp đi đầu, đoàn người nối gót theo sau với cây nến sáng trong tay, từ nhà này rước sang nhà khác, ánh nến lung linh với những lời ca trìu mến chúc tụng, phó thác dâng lên Mẹ, dù lòng họ chai đá đến mấy cũng phải mềm ra và hướng tâm hồn đến những điều thánh thiêng. Ròng rã hai tháng, hầu như tất cả (khoảng 800 gia đình trong giáo xứ) đều đón Đức Mẹ vào nhà mình.

Sau Thánh lễ khai mạc, từ thứ Hai đến thứ Tư, mỗi buổi sáng, quý cha đi thăm mục vụ các gia đình trong giáo xứ.

13 giờ: chầu Thánh Thể tại nhà thờ.
14 giờ: quý cha lại tiếp tục đi thăm viếng giáo dân.
18 giờ 30: Thánh lễ chiều.

Trước Thánh lễ là giờ khấn Đức Mẹ và mỗi ngày đã có hơn bảy trăm ý cầu nguyện được cộng đoàn dâng lên Mẹ. Cộng đoàn còn được nghe bài giảng ngắn còn gọi là đoản huấn. Trong Thánh lễ, cộng đoàn được nghe bài Đại Giảng theo chủ đề của tuần Đại Phúc. Sau Thánh lễ, mỗi tối, quý cha lần lượt gặp gỡ và chia sẻ với các đoàn thể, các giới trong giáo xứ.

Từ thứ Năm đến thứ Bảy, ban ngày, quý cha ngồi tòa giải tội, trưa chầu Thánh Thể, sau đó quý cha có buổi gặp gỡ giới thiếu nhi và giới trẻ để quảng bá ơn gọi linh mục và tu sĩ. Gặp gỡ và chúc lành cho các thai phụ, thai nhi và các cháu bé từ năm tuổi trở xuống, xức dầu cho các bệnh nhân và những người già yếu.

Ngày thứ Bảy cũng là ngày quan trọng nhất trong tuần Đại Phúc. Vào lúc l7 giờ, cha xứ và quý cha đoàn Đại Phúc đã tiến hành ban bí tích Thánh Tẩy và Hôn Phối cho mười gia đình bị rối và làm phép chuẩn cho hai gia đình.

Thánh lễ bế mạc Tuần Đại Phúc được cử hành trọng thể lúc 18 giờ 30. Đoàn đồng tế gồm có cha Giuse chánh xứ, mười cha đoàn Đại Phúc và hơn hai ngàn giáo dân. Cuối Thánh lễ, cộng đoàn tín hữu đã sốt sắng sám hối và lãnh nhận ƠN TOÀN XÁ.

Sau Thánh lễ, quý cha đoàn Đại Phúc đã trồng CÂY THÁNH GIÁ cao hơn 3 mét ở góc sân nhà thờ và một tấm bia với hàng chữ: ƠN CỨU CHUỘC CHỨA CHAN NƠI ĐỨC KI TÔ – KỶ NIỆM TUẦN ĐẠI PHÚC GIÁO XỨ BÌNH ĐÔNG TỪ NGÀY 05 ĐẾN NGÀY 11 THÁNG 6 NĂM 2011.

Tuần Đại Phúc đã kết thúc, giáo dân âm thầm ra về mà lòng còn như nuối tiếc. Ước mong tinh thần Đại Phúc sẽ luôn sống, hiện diện và sinh hoa kết quả luôn mãi trong cộng đoàn giáo xứ Bình Đông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top