Giáo xứ Bình Đông: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Bình Đông: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Toàn thể giáo xứ Bình Đông đã mừng bổn mạng giáo xứ vào Chúa nhật 17/6/2012 trong bầu khí hân hoan, thánh thiện.
Trong ngày lễ mừng bổn mạng, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức cuộc rước kiệu Thánh Tâm ở hai Thánh lễ sáng và chiều. Thánh lễ sáng là cuộc rước kiệu dành cho các đoàn thể, và Thánh lễ chiều là dành cho các giới.

Với nỗi lo về kinh tế, cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã quyết định không tổ chức các tiệc mừng trong năm nay. Chính vì vậy, bầu khí của ngày lễ mừng bổn mạng không được tưng bừng như những năm trước. Tuy nhiên, cả Chúa nhật 17/6/2012 đã trở thành ngày hồng ân trong bầu khí thánh thiêng, lắng đọng với các Thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể.

Ngay sau Thánh lễ thiếu nhi, đoàn Thiếu nhi đã bước vào phiên chầu đầu tiên của giờ chầu lượt, các anh chị giáo lý viên cùng với các cháu thiếu nhi dâng lên Thánh Tâm Chúa những tiếng hát đậm nét tâm tình yêu mến của đoàn chiên dành cho chủ chăn. Tiếp sau đó, các hội đoàn, các giới đã lần lượt tham dự các giờ chầu dành riêng cho mình trong bầu khí ấm áp, thiêng liêng.

Các hội đoàn, các giới đã dâng những tâm tình biết ơn, cảm tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu đã ban nhiều hồng ân cho giáo xứ trong nhiều năm qua cũng như ước nguyện sẽ luôn được Thánh Tâm Chúa chở che, nâng đỡ trong chặng đường lữ hành trần thế nhiều gian khổ, nguy nan.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ về ba việc cần làm để quyết tâm nên giống Thánh Tâm Chúa:

Thứ nhất: Chúng ta phải để Chúa yêu chúng ta bằng cách đón nhận ơn cứu độ của Chúa.

Thứ hai: Chúng ta phải loan báo tình yêu của Chúa cho mọi người bằng cách nói với họ rằng có một Đấng đã chết cho họ để cứu độ họ.

Thứ ba: Chúng ta phải yêu mọi người như Chúa yêu chúng ta.

Ước mong toàn thể cộng đoàn giáo xứ luôn nhìn lên Thánh Tâm Chúa Giêsu và quyết sống như Người, để mỗi người trong giáo xứ trở nên một mảnh ghép của Thánh Tâm Giêsu, và tình yêu sẽ là động lực, là nguồn sống của mỗi giáo dân trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top