Giáo xứ Bình Đông: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Đông: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 17g00 Chúa nhật 9 tháng 6 năm 2013, Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ đã được cử hành do Cha chính xứ Giuse Nguyễn Quốc Thắng chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Tiến Lộc, dòng Chúa Cứu Thế, quý cha Đại Chủng viện và quý cha Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM.

Tham dự còn có thầy phó tế, quý thầy Đại Chủng viện, quý chức đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ, quý chức HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Đông.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Thánh Tâm Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ. Đặc biệt, trong Thánh lễ này, quý chức HĐMV nhiệm kỳ 2009-2013 mãn hạn, nhận Bằng thanh thỏa và tân quý chức HĐMV nhận Ủy nhiệm thư, bắt đầu nhiệm kỳ mới 2013-2017.

Trong bài giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca, mô tả việc Chúa Giêsu đã kể cho những người Pha-ri-sêu và các kinh sư dụ ngôn về con chiên lạc, cha giảng lễ nhấn mạnh đến hình ảnh Thiên Chúa, vị Mục tử nhân lành luôn hướng về đoàn chiên của mình, và mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy chiêm ngắm Thánh Tâm để soi rọi lại hành trình đức tin, lấy tình yêu để liên kết nhau trong một như Chúa ở trong ta và ta ở trong Chúa.

Sau phần hiệp lễ, nghi thức tuyên hứa, trao Ủy nhiệm thư cũng như Bằng thanh thỏa cho quý chức tân cựu HĐMV giáo xứ được tiến hành. Ông chủ tịch Ban Thường vụ Vincentê Trần Văn Khải, thay lời cho quý chức tân cựu HĐMV giáo xứ, bày tỏ lời cảm ơn, tri ân đến cha chính xứ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Tâm Chúa, bổn mạng giáo xứ; đặc biệt cầu cho tân quý chức HĐMV nhiệm kỳ 2013-2017 trong ngày tuyên hứa nhận nhiệm vụ. Tân quý chức cũng hứa trung thành với Giáo hội, luôn sẵn sàng cộng tác với cha xứ trong công tác tông đồ, mưu cầu lợi ích và thăng tiến giáo xứ trong Thánh Tâm Chúa.

Thánh lễ kết thúc, quý cha, quý thầy, quý chức, khách mời và đại diện các gia đình trong giáo xứ Bình Đông đã có buổi liên hoan thật ấm cúng với phần văn nghệ sôi nổi, có tính chuyên nghiệp. Cha Giuse Tiến Lộc, dòng Chúa Cứu Thế, cũng góp tiết mục thổi kèn Acmonica thật xuất sắc.

Giáo xứ Bình Đông trong địa bàn phường 15, quận 8, là một trong mười ba giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An với khoảng 3.400 giáo dân. Cơ cấu tổ chức HĐMV giáo xứ gồm: Ban Thường vụ, 4 giáo họ (Thánh Minh, Thánh Khang, Thánh Liêm, Thánh Tịnh) và 16 hội đoàn, các ban, các giới. Theo một thành viên BCH ca đoàn Chúa Hài Đồng: Tuy là giáo xứ nhỏ trong giáo hạt, giáo dân đa phần lao động thu nhập trung bình nhưng đời sống đức tin rất tốt. Quý cha tiền nhiệm và cha chính xứ Giuse với phong cách bình dân, gần gũi, đã giúp cộng đoàn giáo xứ như có thêm nội lực để thăng tiến mỗi ngày về mọi mặt.

Thánh lễ mừng bổn mạng và liên hoan của giáo xứ được kết thúc, mọi người ra về nhưng trong lòng vẫn còn nghe vang vọng: “Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường, tôi chọn con đường Giêsu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top