Giáo xứ Bình Đông: Lớp Trưởng Thành gặp gỡ tháng Sáu 2012

Giáo xứ Bình Đông: Lớp Trưởng Thành gặp gỡ tháng Sáu 2012

WGPSG -- Lần gặp gỡ này, Lớp Trưởng Thành chuyển địa điểm lên hội trường lầu hai của giáo xứ. Đây cũng chính là nơi mà lần đầu tiên các bạn được quy tụ và tham gia khóa huấn luyện trước khi tuyên hứa trưởng thành, là nơi các bạn tập những tiết mục trình diễn trong buổi văn nghệ mừng bổn mạng Giới Trẻ cũng như đêm văn nghệ Giáng Sinh. Gặp gỡ tại nơi này gợi nhớ đến nhiều ký ức tốt đẹp nơi mỗi thành viên của lớp.

Buổi gặp gỡ diễn ra ngày 24/6/2012 cũng có những nội dung như những buổi trước: Đầu tiên là phần huấn luyện kỹ năng giao tiếp của Thầy Vincente Trần Văn Khải. Trong lần này, các bạn được hướng dẫn tiếp về các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (giọng nói, diện mạo, nụ cười, nét mặt, ánh mắt, điệu bộ - cử chỉ, khoảng cách và không gian, trang phục), phong cách giao tiếp (dân chủ, độc đoán, tự do) cùng với hai nguyên tắc quan trọng là thật lòng quan tâm đến người khác và hãy mỉm cười. Những nội dung này giúp các bạn hiểu rõ hơn đâu sẽ là điểm quyết định đến việc thành công trong giao tiếp mà người ta thường bỏ qua. Nhờ đó các bạn cố gắng khắc phục những nhược điểm mình hay mắc phải để đạt đến mục đích mình mong muốn trong giao tiếp.

Tiếp theo là những tâm tình ngắn của Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Thắng. Cha muốn các bạn giữ uy tín của mình như một biểu hiện của sự trưởng thành. Uy tín đó được tạo dựng trong sự đúng giờ, biết quan tâm đến người khác. Đồng thời, cha cũng muốn các bạn hãy tích cực trau dồi những kỹ năng đã được học, vì nếu học mà không đưa vào thực tế thì đó chỉ là một mớ lý thuyết vô dụng. Đó cũng là bí quyết để thành công trong cuộc sống.

Ngày hôm nay cũng là ngày gặp gỡ cuối cùng của Thầy Giuse Phạm Duy Hinh cùng đồng hành với các bạn lớp Trưởng Thành khóa I. Trong tâm tình biết ơn và quý mến, các bạn đã có những lời cám ơn cũng như lời chúc tốt đẹp dành cho thầy trong chặng đường sắp tới của thầy.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp các bạn mừng kỷ niệm 9 năm chịu chức linh mục của cha chánh xứ (28/6/2003-28/6/2012) và mừng bổn mạng của lớp trưởng Gioan Baotixita Đỗ Trường Sơn. Cầu mong cho cha chánh xứ và lớp trưởng luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để tiếp tục dẫn dắt và đồng hành với lớp thật dài lâu.

Phần cuối vẫn là trò chơi thư giãn và bữa ăn Agape. Các bạn đã tham gia trò chơi đố vui của thầy Giuse và thưởng thức các món ăn do chính các đầu bếp Châu, Huy, Thùy, Tiên thực hiện. Những tiếng cười không ngớt vang lên cùng với những tiếng trò chuyện râm ran khi các bạn cùng thưởng thức các món.

Buổi gặp gỡ kết thúc trong niềm vui vì được gặp gỡ, được huấn luyện, được san sẻ và đóng góp chút công sức vào bữa ăn. Cầu chúc các bạn lớp Trưởng Thành luôn có được những buổi gặp gỡ vui tươi và đoàn kết trong những tháng tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top