Giáo xứ Bình Đông: Chuyên đề Giới trẻ “Vượt lên chính mình”

Giáo xứ Bình Đông: Chuyên đề Giới trẻ “Vượt lên chính mình”

WGPSG -- Chuyên đề Giới trẻ ngày thứ Năm 14/06/2012 xuất hiện những nhân tố mới gây nhiều bất ngờ và thú vị cho các bạn trẻ giáo xứ Bình Đông.

Điểm bất ngờ nhất là sự xuất hiện khách mời của cha chánh xứ: Nhóm các bạn trẻ thiện nguyện Tin Yêu và Hy Vọng. Theo lời của cha, thì cha cũng không ngờ các bạn lại nhiệt tình và đông đảo như vậy. Sự xuất hiện của các bạn với những băng reo, những câu hát đối đáp đã làm không khí của buổi chuyên đề trở nên sôi động hơn.

Chuyên đề lần này cũng là lần đầu tiên chương trình karaoke cho các bạn trẻ được đưa ra áp dụng trong thời gian đón tiếp - gặp gỡ ở phần đầu. Tuy chưa được thông suốt nhưng các bạn trẻ đã đón nhận với một sự hài lòng và thích thú.

Buổi chuyên đề được chính thức bắt đầu với bài cử điệu "Yêu đời" sôi động, khiến cho các bạn trẻ cùng làm theo những cử điệu thật hào hứng. Các bạn nhóm Tin Yêu và Hy Vọng đóng góp bài hát "Về ăn cơm" bằng một màn trình diễn khá chuyên nghiệp của một người hát chính, một tay đàn guitar và một tay trống cajon.

Sau phần mở màn, cha chánh xứ đã chia sẻ với các bạn về chủ đề chính của chuyên đề: "Vượt lên chính mình". Nội dung của phần chia sẻ được chia thành ba phần chính:

1. Về nhân bản: Cần nhìn nhận mẫu người lý tưởng về nhân, lễ, nghĩa, trí, tín để từ đó cải thiện bản thân cho giống với lý tưởng hơn.

2. Về đời sống phái tính:

- Người nam lý tưởng là người mạnh mẽ: khỏe mạnh, quyết đoán, bản lãnh, nghị lực, có uy.

- Người nữ lý tưởng là người xinh đẹp: xinh đẹp trong ngoại hình, khôn khéo trong cư xử, đảm đang.

3. Trong lãnh vực nghề nghiệp:

- Khám phá tiềm năng bản thân.

- Biến tiềm năng thành chuyên môn.

- Áp dụng chuyên môn vào cuộc sống.

Như vậy, vì con người được dựng nên giống hình ảnh Chúa nên phải luôn vươn lên để trở nên mẫu hình lý tưởng, để "nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện" (Mt 5,48).

Sau phần chia sẻ của cha chánh xứ, các bạn trẻ giáo xứ đã cùng giao lưu với các bạn trẻ nhóm Tin Yêu và Hy Vọng với nhiều bài hát cũng như trò chơi "Nội công thâm hậu" rất vui nhộn, hào hứng.

Chuyên đề kết thúc với bài hát "Nối vòng tay lớn". Các bạn trẻ đã cùng nắm tay nhau tạo nên một vòng tròn thể hiện sự thân thiện và cởi mở đón nhận các anh chị em mình cho dù có khác nhau về nhiều mặt. Ước mong tinh thần của buổi chuyên đề hôm nay luôn giúp các bạn “Vượt lên chính mình” để hoàn thiện bản thân, để đón nhận anh chị em mình theo ý Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top