Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Tiệc ly 2021

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Tiệc ly 2021

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Tiệc ly 2021

TGPSG-- “Tiệc Ly là bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn đệ trước khi Ngài bước vào cuộc khổ nạn. Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể là chính Mình và Máu Ngài để nuôi dưỡng con người chúng ta và ở lại với chúng ta luôn mãi”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Bình Chiểu – Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - trước khi ngài cử hành thánh lễ Tiệc ly vào lúc 19g00 thứ Năm ngày 1-4-2021 tại thánh đường Giáo xứ Bình Chiểu.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ và cộng đoàn Giáo xứ Bình Chiểu.

Trong phần giảng lễ, Thầy phó tế Vinhsơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng đã chia sẻ: Sau bữa ăn tối, Chúa Giêsu đã cởi áo, lấy khăn thắt lưng, đổ nước vào chậu, rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau. Hành động “cúi xuống rửa chân” là việc không hề dễ dàng vì theo bản năng tự nhiên của con người, lúc nào chúng ta cũng có quan niệm: “chỉ có tôi, chính tôi, luôn là tôi, không ai khác ngoài tôi”. Vì vậy, việc làm của Chúa Giêsu đã thay đổi quan niệm sống đó và mở ra một lối tư duy mới: “không phải tôi, mà là bạn, luôn là bạn, không ai khác ngoài bạn”.

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua”. Thật vậy, tình yêu chính là sức mạnh để con người sống,  phục vụ và vượt qua mọi gian lao, trở ngại.

Sau phần giảng lễ là nghi thức Rửa chân cho 12 vị Tông đồ.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 20g10.

Ngay sau đó là nghi thức Kiệu Thánh Thể sang Bàn Thờ phụ đặt tại Hội trường Giáo xứ. Các giáo khu và các đoàn thể đã chia phiên chầu lượt cho đến nửa đêm.

MVTT Gx. Bình Chiều

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top