Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG – “Ngài sống ở thế gian này chỉ 33 năm thôi, nhưng công việc cứu chuộc của Ngài vẫn còn liên tục. Vì thế, Ngài đã để lại cho chúng ta các phương tiện – các bí tích – để qua những chặng đường chúng ta được Chúa ban ơn để có thể tiến về quê Trời. Nhờ bí tích Thêm Sức, chúng ta sẽ được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần để rồi trở thành nhân chứng của Chúa Kitô. Nhờ bí tích Thánh Thể, chúng ta được ơn Chúa vì mỗi ngày lớn lên được đồng hình đồng dạng cùng Ba Ngôi Thiên Chúa. Đó là những giai đoạn Chúa thêm ơn, vậy chúng ta hãy cầu nguyện cho các em để các em mở tâm hồn ra đón nhận ơn Chúa”.

Đó là lời của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ chia sẻ trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức - Rước Lễ lần đầu vào lúc 7g Chúa Nhật 25/08/2019 tại nhà thờ Bình Chiểu, hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ĐGM Phêrô có Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Lm phó Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật cùng hai Linh mục khách. Ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, bí tích Thánh Thể, còn có sự hiện diện của các tu sĩ, các chức HĐMVGX, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên, cả những em thiếu nhi của các lớp ngoài bí tích cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận bí tích xếp thành hai hàng dài đón rước Đức Giám mục từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong bầu không khí hân hoan, vui mừng của cộng đoàn, cùng lời ca tiếng hát của ca đoàn Mân Côi.

Trong phần giảng lễ, Đức Giám mục chia sẻ: Ba ngôi Thiên Chúa luôn luôn làm việc với nhau. Như trong chương trình cứu thế, Chúa Cha sai con một của Ngài xuống thế gian, Chúa Con đã nhận lời mặc lấy thân thể con người để chịu chết mà đền tội cho nhân loại, nhờ quyền phép Đức Chúa Thánh Thần mà Đức Mẹ đã thụ thai…

Đức Giám mục nói với các em được rước Chúa lần đầu: Rước Chúa là Ngài ban cho chúng ta của ăn, của ăn này sẽ biến đổi chúng ta nên giống Chúa Giêsu Kitô. Khi chúng ta rước Mình Máu Thánh Chúa là được kết hợp với Chúa và nên giống Chúa, giống Ngài về tâm tình, nhân đức, cách sống. Như thánh Phaolô đã nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”.

Với các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ngài đã giúp các em hiểu lãnh nhận bí tích Thêm Sức chính là lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con không chỉ có được 7 ơn Chúa Thánh Thần mà còn nhiều điều khác nữa. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng cho các con biết trong hoàn cảnh này nên làm cái gì không nên làm cái gì, cái gì sẽ đưa ta đến sự sống đời đời, cái gì có ích cho anh chị em chúng ta.

Bên cạnh đó, Đức Giám mục còn khuyên các em chuẩn bị Rước Lễ lần đầu năng đọc Tin Mừng, để noi gương Chúa sống ngày một tốt hơn, rồi Ngài sẽ biến các con nên đồng hình đồng dạng với Người. Và cả những em chuẩn bị Thêm Sức, để Chúa Thánh Thần tiếp thêm sức mạnh cho các con để các con trở thành các chiến sĩ, những nhân chứng đích thực trước mặt mọi người.

Sau phần bải giảng là phần tuyên xưng Đức tin. Tiếp đến, các em được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức Giám mục. Đó như dấu chỉ tình yêu mà Thiên Chúa Cha đã trao ban cho các em để các em sẵn sàng, dấn thân ra đi làm chứng cho Đức Kitô. Cũng từ giây phút đó các em đã được nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Kế tiếp, các em đọc lời nguyện chung, và dâng lên những lễ vật đơn sơ như tấm lòng của các em.

Sau là phần phụng vụ Thánh Thể, các em lần lượt đi theo sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên lên lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Với tinh thần háo hức vì được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu, các em thiếu nhi sốt sắng đón rước Chúa, để Ngài ngự trong lòng các em và biến đổi các em.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX gửi lời cảm ơn đến Đức Giám mục Phêrô, các Linh mục, các tu sĩ nam nữ, các ân nhân, các hội đoàn và cộng đoàn hiện diện trong buổi lễ hôm nay. Trước tâm tình biết ơn và tri ân, một em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Giám mục Phêrô bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 giờ. Sau Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm với Đức Giám mục và các Linh mục đồng tế, đồng thời nhận một phần quà do giáo xứ chuẩn bị. Không chỉ riêng các em mà cả cộng đoàn đều ra về trong niềm hân hoan vì được rước Chúa vào lòng, và được tràn đầy Thần Khí của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top