Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-9-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-9-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-9-2020

 WGPSG -- “…Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thêm Sức để ban Chúa Thánh Thần xuống trên chúng ta. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng hướng dẫn và thêm sức mạnh để chúng ta có thể sống những điều chúng ta tin và tuyên xưng niềm tin ấy trước mặt mọi người”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi tại giáo xứ Bình Chiểu, giáo hạt Thủ Đức vào lúc 7g Chúa nhật ngày 20.09.2020.

Đồng tế với ĐGM Phêrô có Lm Chánh xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Lm Phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật cùng các linh mục dòng Carolo Scalabrini Việt Nam và các linh mục khách.

Tham dự thánh lễ, ngoài 70 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong ngày hôm nay còn có các tu sĩ, các vị trong HĐMV, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi các khối lớp, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, trong bầu không khí hân hoan, vui mừng, cộng đoàn giáo xứ đã tụ họp trước khuôn viên nhà thờ để đón rước ĐGM và các khách mời. 

Sau đó, các em sắp lãnh nhận Bí tích đã xếp thành hai hàng, nghiêm trang rước ĐGM từ nhà xứ tiến vào Thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng, ĐGM Phêrô đã chia sẻ câu chuyện về các thánh Tông đồ được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần sau khi Chúa Giêsu tử nạn. Có Chúa Thánh Thần, các ngài không còn sợ hãi, không còn trốn tránh quân thù, mà đã mạnh mẽ ra đi làm chứng cho Chúa Kitô - Đấng đã bị đóng đinh trên Thánh Giá, nay đã được Thiên Chúa cho sống lại và đặt Ngài là vua các vua, Chúa các Chúa.

Bên cạnh đó, ĐGM còn chia sẻ: “Chúa Giêsu đã lập các Bí tích, để nhờ các Bí tích chúng ta được nhận lãnh vô vàn ân huệ của Ngài. Nhưng, để các Bí tích đó có thể sinh ơn cho chúng ta, chúng ta phải biết ngẫm lại những lời Chúa Giêsu đã dạy, làm lại những cử chỉ Ngài đã làm nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. Bởi vì, chính Chúa Thánh Thần sẽ làm cho những lời chúng ta đọc, những cử chỉ chúng ta làm trở thành lời của chính Chúa Giêsu. Khi đó, các Bí tích mới có giá trị đích thực. Vì thế, Chúa Thánh Thần rất quan trọng và cần thiết cho đời sống của chúng ta.

+ Trước hết, chúng ta xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng ta biết được những việc phải làm, vì nhiều khi chúng ta không biết phải làm như thế nào để có ích cho chúng ta và cho tất cả mọi người trong các hoàn cảnh cụ thể…

+ Nhiều khi ta biết những việc phải làm nhưng lại không có đủ cản đảm để làm, vậy nên chúng ta xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh cho chúng ta, để chúng ta cản đảm theo Chúa Kitô, thực hành những điều Ngài mời gọi trong Tin mừng và những điều Giáo hội dạy bảo chúng ta qua các giáo huấn. Nhìn theo gương các thánh Tử đạo, trước những gian lao đau khổ, các ngài cũng sợ hãi, nhưng nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các ngài vẫn can đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa và sẵn sàng chịu chết.

+ Điều thứ ba, sau khi có sức mạnh của Chúa Thánh Thần, làm sao để các việc chúng ta làm trở nên tốt đẹp ? Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta, để chúng ta biết làm sáng danh Chúa và sinh ích cho chính mình, cũng như cho tất cả mọi người”.

ĐGM nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức: “Các điều trên có thể được chiêm nghiệm lại ở trong kinh Sáng Soi mà các con vẫn hay đọc... Vậy hôm nay các con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các con hãy mở rộng tâm hồn mình để đón nhận Chúa Thánh Thần. Các con sẽ trở thành đền thờ của Chúa Thánh Thần. Chúc các con được nhiều ơn của Chúa trong thánh lễ hôm nay.

Sau bài giảng là nghi thức trao ban Bí tích Thêm Sức, gồm ba phần:

- Cộng đoàn và các em cùng đứng tuyên xưng Đức tin.

- ĐGM đặt tay cầu nguyện. 

- ĐGM xức dầu Thánh cho các em.

Kết thúc nghi thức trao ban Bí tích Thêm Sức, các em đã đọc lời nguyện chung và dâng lên Chúa những lễ vật đơn sơ như tấm lòng thành kính của các em. 

Trước khi kết thúc, đại diện HĐMV đã gửi lời cảm ơn đến ĐGM Phêrô, các linh mục và cộng đoàn. Trong tâm tình biết ơn và tri ân, một em thiếu nhi đã dâng lên ĐGM Phêrô bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Sau thánh lễ, các em đã chụp hình lưu niệm với ĐGM và các linh mục, đồng thời nhận một phần quà do giáo xứ chuẩn bị. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top