Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Ban Bí tích Thánh Thể 26-7-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Ban Bí tích Thánh Thể 26-7-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Thánh lễ Ban Bí tích Thánh Thể 26-7-2020

WGPSG -- “Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51). Như vậy, các con có thể hiểu, việc được rước Mình Máu Thánh Chúa thiêng liêng và cao cả như thế nào. Chính vì thế, khi được đón rước Chúa vào linh hồn, các con phải sống ngày một tốt hơn, thánh thiện và trọn lành hơn.

Linh mục phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật đã nhắn nhủ các em thiếu nhi như thế trong Thánh Lễ ban Bí tích Thánh Thể cử hành lúc 07g15, Chúa nhật 26/07/2020 tại Thánh đường Giáo xứ Bình Chiểu, Giáo hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ với 82 em được lãnh nhận Bí tích, có các tu sĩ, HĐMV giáo xứ, phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên, thiếu nhi các khối lớp và cộng đoàn dân Chúa trong cũng như ngoài giáo xứ.

“Vào Cung thánh huyền linh, tim dâng ý thơ thiên đình”. Khi ca từ bài Nhập lễ được ca đoàn Thiên Thần cất lên cũng chính là lúc 82 em lớp Rước Lễ 3 hân hoan rước linh mục chủ tế tiến vào nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: “Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu đã nói: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. Như vậy, các con có thể hiểu, việc được rước Mình Máu Thánh Chúa thiêng liêng và cao cả như thế nào. Chính vì thế, khi được đón rước Chúa vào linh hồn, các con phải sống ngày một tốt hơn, thánh thiện và trọn lành hơn. Bên cạnh đó, các con cũng phải có lòng khao khát rước Chúa vào lòng như vị Thánh Trẻ Đaminh Savio. Chính vì thánh nhân có lòng khao khát quá lớn, quá mãnh liệt nên chỉ mới 7 tuổi, ngài đã được Đức Cha cho phép Rước lễ lần đầu”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. 82 em thiếu nhi đã được Rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Đó là giây phút linh thiêng, ghi dấu ân sâu đậm trong hành trình đức tiin của các em.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi lớp Rước Lễ 3 đã đại diện gửi lời cảm ơn đến Lm Chánh xứ, Lm Phó xứ, các tu sĩ, phụ huynh và các anh chị Giáo lý viên vì đã hướng dẫn và dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua. Các em cũng xin cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho các em, để các em ngày một lớn lên trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g15.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top