Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng ca đoàn giới trẻ Gioan Bosco ngày 29-1-2021

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng ca đoàn giới trẻ Gioan Bosco ngày 29-1-2021

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng ca đoàn giới trẻ Gioan Bosco ngày 29-1-2021

TGPSG-- “Hãy luôn tín thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Chúa, Chúa sẽ luôn rộng tay giúp đỡ.”

Đó là ý giảng lễ của linh mục (Lm) Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật trong thánh lễ kính thánh Gioan Bosco - bổn mạng ca đoàn giới trẻ Gioan Bosco giáo xứ Bình Chiểu - vào lúc 18g thứ Sáu ngày 29-1-2021 tại nhà thờ giáo xứ Bình Chiểu, hạt Thủ Đức.

Chủ tế thánh lễ là Lm Chánh xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật cùng Thầy phó tế Vinhsơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, hội đồng mục vụ, các thành viên ca đoàn Gioan Bosco và cộng đoàn giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Lm Đaminh đã chia sẻ với cộng đoàn hai điều mà ngài để tâm suy nghĩ khi tìm hiểu về tiểu sử của thánh Gioan Bosco.

- "Thứ nhất: gương sống của bà Ma-ga-ri-ta, mẹ thánh Gioan Bosco.

Khi thánh nhân gần 2 tuổi, bố ngài đã qua đời. Với gia cảnh khó khăn, mẹ ngài đã rất vất vả để có thể nuôi con cái ăn học tử tế. Dù bận rộn với việc mưu sinh nhưng bà không bao giờ xao lãng việc cầu nguyện và giáo dục con cái. Có thể nói rằng, chính sự ảnh hưởng từ người mẹ mà Gioan Bosco mới có được đời sống tốt lành, thánh thiện, có sự tín thác trọn vẹn vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa.

Trong cuộc sống, chúng ta có thể nhìn thấy sự tác động và ảnh hưởng lớn lao từ gương sống của cha mẹ trong việc nuôi nấng và giáo dục con cái. Vì vậy, với vai trò là cha mẹ, chúng ta phải có trách nhiệm, bổn phận với con cái của mình. Không gì tốt hơn khi giáo dục con cái bằng chính gương sống thánh thiện, tốt lành của cha mẹ.

“Không có gieo trồng, lấy đâu hoa trái thu hoạch”. Nếu muốn những hoa trái tốt đẹp từ con cái, thì ngay bây giờ, chúng ta phải gieo trồng những điều tốt đẹp ấy.

- Thứ hai: gương sống của thánh Gioan Bosco.

Gia cảnh khó khăn, ngay từ nhỏ, Gioan Bosco đã phải làm nhiều công việc khác nhau để có tiền ăn học. Không để hoàn cảnh khuất phục, Gioan Bosco luôn phấn đấu để vươn lên trong cuộc sống.

Gioan Bosco là người ham học hỏi, yêu mến Thánh thể và nhất là luôn tín thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Chúa.

Thánh nhân tin rằng: Chúa luôn rộng tay giúp đỡ mỗi khi chúng ta cần đến Ngài nên tâm hồn thánh nhân luôn vui tươi, bình an. Trong bài giảng gần đây, Đức Thánh Cha Phanxico đã khích lệ các linh mục hãy có niềm vui như thánh Gioan Bosco. Hẳn nhiên, đây cũng là lời khích lệ, lời mời gọi dành cho mọi người".

Kết thúc bài giảng, Lm Đaminh mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho nhau: "Trong mọi hoàn cảnh, luôn biết gắn kết cuộc sống của mình với Chúa Giêsu Thánh thể qua các thánh lễ, giờ kinh nguyện, viếng Chúa.

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện ca đoàn đã cảm ơn các linh mục, thầy phó tế và cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Giuse chúc mừng ngày vui của ca đoàn và mời mọi người cùng chung vui bằng một tràng pháo tay giòn giã.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Ca đoàn giới trẻ Gioan Bosco đã chụp hình lưu niệm và cùng dự tiệc tại hội trường giáo xứ với các linh mục.

 

ĐÔI NÉT VỀ CA ĐOÀN GIỚI TRẺ GIOAN BOSCO

Ca đoàn do linh mục Chánh xứ Bình Chiểu - Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - thành lập vào ngày 07/10/2017 với mong muốn đây là không gian để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ di dân đang sinh sống trong giáo xứ có nơi sinh hoạt, vui chơi.

Ca đoàn có khoảng 45 thành viên. Đoàn trưởng là anh Giuse Đàm Văn Lực.

Giờ sinh hoạt: tập hát vào lúc 20g00 thứ Sáu, thứ Bảy và hát lễ vào lúc 19g00 Chúa nhật.

Ngoài các giờ sinh hoạt kể trên, ca đoàn còn tổ chức các hoạt động khác như: đọc kinh chung tại Đài Đức Mẹ vào thứ Sáu hàng tuần, thực thi bác ái tại mái ấm Thiên Ân Thủ Đức, tham gia các phong trào thể thao, sinh hoạt mục vụ với Dòng truyền giáo thánh Carolo Scalabrini,...

Dù mới thành lập nhưng ca đoàn đã đại diện giới trẻ giáo xứ tham dự nhiều sự kiện của giáo hạt và giáo phận, như:

+ Đại hội giới trẻ Di dân 2017, 2018, 2019, 2020 tại nhà thờ giáo xứ Xuân Hiệp - Thủ Đức, Khiết Tâm - Thủ Đức, thánh Phaolô - Bình Tân.

+ Thánh ca Giáng Sinh giáo hạt Thủ Đức năm 2017 tổ chức tại giáo xứ Tam Hải - Thủ Đức.

MVTT Gx. Bình Chiểu

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top