Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng Ban Trật tự và Ban Giữ xe ngày 22-10-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng Ban Trật tự và Ban Giữ xe ngày 22-10-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng Ban Trật tự và Ban Giữ xe ngày 22-10-2020

WGPSG – “Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II được xem là vị giáo hoàng xây dựng hoà bình”. Linh mục (Lm) chánh xứ Bình Chiểu - Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - đã chia sẻ như thế khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II bổn mạng Ban Trật tự và Ban Giữ xe giáo xứ Bình Chiểu vào lúc 18g thứ Năm 22.10.2020 tại nhà thờ Bình Chiểu.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật và Lm khách mời Gioakim Trần Đình Thông, CS.

Tham dự thánh lễ có các thành viên Ban Trật tự, Ban Giữ xe và cộng đoàn giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm Giuse cho biết: "Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là vị giáo hoàng có nhiều kỷ lục, cụ thể là:

+ Chuyến tông du đến nhiều quốc gia,

+ Buổi gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo và khách hành hương,

+ Phong tước, bổ nhiệm các chức sắc trong Giáo hội,

Tất cả các việc làm này đều xuất phát từ tình yêu của ngài đối với Thiên Chúa, nhằm mục đích xây dựng hòa bình, đem bình an và niềm vui đến cho mọi người".

Sau đó, Lm Giuse đã hân hoan chúc mừng bổn mạng Ban Trật tự, Ban Giữ xe và ghi nhận "những hy sinh phục vụ của các thành viên trong hai ban đã giúp cho cộng đoàn an tâm, sốt sắng tham dự thánh lễ. Xin thánh quan thầy cầu bầu, nâng đỡ anh chị em trong mọi sự, nhất là luôn có tinh thần phục vụ mọi người như thánh bổn mạng”.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim đã chia sẻ với cộng đoàn 3 điểm chính: 

Thứ nhất: Lm Gioakim chia sẻ về những đau thương, mất mát mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu trong cơn bão lụt. "Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy ngọn lửa yêu thương đang được thắp sáng, lan tỏa và hướng về miền Trung: có nhiều hoạt động cứu trợ, thiện nguyện đã được thực hiện và sẽ còn tiếp tục".

Thứ hai: Lm Gioakim chia sẻ về những điểm sáng của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, trong đó có hai điểm nổi bật: "Thánh Giáo hoàng rất tôn sùng Đức Mẹ Maria và có một đời sống đối trọng, luôn hướng đến việc xây dựng nền hòa bình thế giới".

Thứ ba: Nhân ngày mừng bổn mạng của Ban Trật tự và Ban Giữ xe, Lm Gioakim đã mời gọi các anh chị em hãy học cách giao tiếp, đối thoại với cộng đoàn khi tác nghiệp trong các thánh lễ, ngõ hầu có thể phục vụ cộng đoàn trong yêu thương, hiệp nhất.  

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cộng đoàn đã gởi lời cảm ơn các linh mục và cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Giuse cảm ơn tinh thần phục vụ của các thành viên và cho biết thêm: ngay khi về nhận xứ vào năm 2017, ngài đã thành lập ban Trật tự và ban Giữ xe vì nhận thấy nhu cầu cần thiết của giáo xứ. Trước đây, bổn mạng của hai ban là lễ Thánh Gia Thất, nay đổi lại là lễ Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Các thành viên trong ban Trật tự và ban Giữ xe đã chụp hình lưu niệm với các linh mục.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top