Giáo xứ Bình Chiểu: Giáo khu Phêrô mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Chiểu: Giáo khu Phêrô mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Chiểu: Giáo khu Phêrô mừng bổn mạng

“Mỗi người chúng ta phải có trách nhiệm xây dựng Hội Thánh”

Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Định đã đề nghị với cộng đoàn giáo xứ Bình Chiểu như thế trong Thánh lễ trọng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - Bổn mạng giáo khu Phêrô - được cử hành vào chiều tối thứ Bảy 29.06.2019 tại nhà thờ Bình Chiểu, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - chánh xứ Giáo xứ Bình Chiểu. Đồng tế với ngài, có linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Định và linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hùng Cường. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên hội đồng mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, khách mời và rất đông giáo dân, đặc biệt là giáo dân giáo khu Phêrô.

Đúng 17g30, một hồi trống rộn rã, dồn dập vang lên báo hiệu thời điểm xuất phát rước kiệu cung nghinh hai thánh Phêrô và Phaolô quanh nhà thờ. Khởi hành từ đầu nhà thờ, đoàn người đông đúc nghiêm trang đi theo hàng lối trong hồi trống thúc giục, nối tiếp với âm thanh chắc khỏe nhịp nhàng của đoàn trắc và giai điệu Thánh ca hùng hồn. Đoàn rước đi hết một vòng chung quanh nhà thờ, tiến vào Thánh đường. Sau đó, hai vị đại diện giáo khu tiến dâng hai giỏ hoa hồng ngát hương kính hai thánh nhân.

Trong phần giảng lễ, linh mục Vinh Sơn nói về sứ vụ cao cả của hai Thánh Phêrô và Phaolô để nhắc mọi Kitô hữu, cũng mang sứ vụ như hai thánh nhân.

Cha giảng lễ nhấn mạnh: Gia đình là một Hội Thánh thu nhỏ. Mỗi thành viên trong gia đình phải có sứ vụ làm cho gia đình của mình hạnh phúc và loan báo Tin Mừng cho chính gia đình mình bằng thái độ yêu thương, tha thứ.

Linh mục Vinh Sơn giảng giải thêm: Mỗi giáo xứ cũng là hình ảnh nhỏ bé của giáo hội. Mỗi người có sứ vụ cộng tác với Cha sở, với Hội đồng mục vụ và cộng tác với nhau để xây dựng cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu. Sau đó, 6 em thiếu nhi trong giáo khu Phêrô - đại diện cho 119 hộ gia đình - tiến dâng của lễ lên bàn thờ Chúa.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện giáo khu Phêrô đã ngỏ lời cám ơn mọi người.

Khi Thánh lễ khép lại lúc 18g30, nhiều giáo dân đã tiến vào bắt tay chúc mừng bổn mạng các thành viên của ban điều hành giáo khu Phêrô. Sau đó, các hộ gia đình khu Phêrô chung vui với nhau trong buổi tiệc nhỏ ấm cúng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top