Giáo xứ Bình Chánh: Vui Hội Chợ

Giáo xứ Bình Chánh: Vui Hội Chợ

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, lễ kính Thánh Gia Thất và năm “Tân - Phúc - Âm - hóa gia đình”, sáng ngày 29/12/2013, cha xứ, Hội đồng Mục vụ, ban Caritas và các anh chị giáo lý viên phối hợp tổ chức chương trình “Vui Hội Chợ” cho khoảng 200 em Thiếu nhi Thánh Thể, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bình Chánh, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Lúc 09 giờ, cha xứ chia sẻ: “Các em chuyên cần học hỏi giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ sẽ nhận được nhiều phiếu tham gia hội chợ. Tuy nhiên, một vài em ít phiếu quá thì cha cũng cho thêm, để tất cả đều được vui chơi như nhau”. Mục đích tổ chức hội chợ là tạo điều kiện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ có dịp sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh. Đồng thời, động viên, khuyến khích các em trong việc chuyên cần học hỏi giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ nhiều hơn.

Có “phiếu hội chợ”, các em sẽ mang đến “ngân hàng” để đổi thành tiền (phiếu), với các mệnh giá 1000đ, 2000đ. Và dùng tiền (phiếu) này để mua quà, tham gia trò chơi và ăn uống. Số quà này do cha xứ và quý ân nhân ủng hộ, gồm có: tập, viết, kem đánh răng, bàn chải, đồ chơi và bánh kẹo…

Khoảng sân bên hông nhà thờ vừa được cha xứ cho tráng xi măng sạch sẽ và lắp dựng mái che di động, tạo thành khuôn viên hội chợ vừa rộng lại vừa thoáng mát. Hai dãy gian hàng trò chơi do các anh chị giáo lý viên phụ trách, gồm các gian hàng: Bầu cua, Ném banh, Câu cá, Sở thú… Các gian hàng trình bày tuy đơn sơ nhưng không kém phần hấp dẫn, thu hút các em đến chơi. Tiếng reo hò sung sướng khi có em được trúng thưởng, tiếng suýt xoa nuối tiếc khi bạn nào đó ném trật mục tiêu. Chính giữa là sân khấu “mi ni” vớí các tiết mục văn nghệ do chính các em thiếu nhi trình diễn. Tất cả tạo nên một không khí tưng bừng và náo nhiệt.

Gian hàng ẩm thực “cây nhà lá vườn” do ban Caritas giáo xứ phục vụ gồm có: bánh mì thịt, yaout, nước sâm, nước nha đam. Được biết, ngoài công việc làm ăn và chăm lo cho gia đình, hằng tuần, các anh chị thành viên Caritas đã sắp xếp thời gian để cùng nhau làm: yaout, nấu nước sâm, nước nha đam để bán vào hai ngày thứ Bảy và Chúa nhật, làm kinh phí cho các hoạt động bác ái trong và ngoài giáo xứ. Đây là hình thức hoạt động thiết thực, hiệu quả và rất ý nghĩa được cha xứ và cộng đoàn giáo xứ ủng hộ.

Cuối chương trình, các em thiếu nhi đã tập trung để cùng ban đại diện cám ơn cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, ban Caritas, quý ân nhân và các anh chị giáo lý viên.

Tiếp đến là phần trao phần thưởng cho các em có thành tích trong việc học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ. Nhân đây, cha xứ nhắn nhủ các em thiếu nhi phải luôn biết tạ ơn Chúa và biết ơn những người đã tạo điều kiện cho các em có được ngày vui hôm nay.

Chương trình “Vui Hội Chợ” kết thúc vào lúc 12 giờ trưa. Cha xứ cùng các em cầu nguyện và ngợi khen Chúa bằng kinh Sáng Danh. Các em ra về trong niềm vui hớn hở vì đã có được một buổi vui chơi thỏa thích và em nào cũng có quà để mang về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top