Giáo xứ Bình Chánh: Mừng bổn mạng thánh Martino de Porres ngày 3-11-2020

Giáo xứ Bình Chánh: Mừng bổn mạng thánh Martino de Porres ngày 3-11-2020

Giáo xứ Bình Chánh: Mừng bổn mạng thánh Martino de Porres ngày 3-11-2020

WGPSG -- “Lạy Thánh Martino rất khiêm nhường, lòng thương yêu nồng nhiệt của người chẳng những che chở các anh em túng nghèo, mà lại cả những thú vật ngoài đồng.”

Đó là lời mở đầu bài giảng của Linh mục (Lm) Chánh xứ Bình Chánh - Phêrô Ngô Bá Công - khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Martino de Porres - bổn mạng giáo xứ Bình Chánh - diễn ra vào lúc 18g thứ Ba ngày 03-11-2020 tại thánh đường Bình Chánh, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hùng, Lm Phó xứ  Gioan Lê Trần Thanh Huynh, Lm nguyên Chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Kích và Lm Phêrô Đặng Xuân Hạnh - Chánh xứ Thủ Thừa, giáo phận Mỹ Tho.

Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân trong xứ và các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

Trước thánh lễ là nghi thức cung nghinh tượng thánh Martino long trọng từ đài thánh Martino vào bên trong nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế nhấn mạnh về tính khiêm nhường của thánh nhân trong kinh cầu thánh Martino. "Dù thánh Martino sống đời đạo đức: đọc kinh, cầu nguyện và chầu Thánh Thể lâu giờ, nhưng thánh nhân vẫn luôn cho rằng người khác công chính và tốt lành hơn mình".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế đã chia sẻ vắn tắt về đời sống tông đồ của thánh nhân: "Ngài luôn an ủi và nâng đỡ để nhiều người biết từ bỏ con đường tội lỗi. Chính ngài cũng chịu bao sỉ vả, bất công từ những người xung quanh vì màu da và vì hoàn cảnh gia đình. Nhưng ngài đã noi gương Thầy Chí Thánh tha thứ hết cho họ. Và dân chúng hay gọi Thánh nhân là "Martino của tình thương".

Là người môn đệ của Chúa Kitô, thánh nhân muốn họa lại hình ảnh Chúa Giêsu bằng đời sống đơn sơ cùng những nghĩa cử bác ái, yêu thương của mình. Đời sống của thánh nhân hướng về tôn chỉ duy nhất: “Thiên Chúa được tôn vinh, con người được hạnh phúc.”

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: "hãy noi gương thánh nhân: luôn hy sinh, khiêm tốn bước theo lề luật của Chúa và yêu mến hết mọi người. Xin thánh nhân cầu bầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng vững vàng trong đời sống đức tin và đời sống đạo đức".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g45.

Sau lễ, giáo xứ có bữa tiệc nhỏ và một vài tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" để chia vui với cộng đoàn cùng chính quyền địa phương.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top