Giáo xứ Bình An: “Trăng yêu thương”

Giáo xứ Bình An: “Trăng yêu thương”

WGPSG -- Vào lúc 18g30 thứ Năm 19.9.2013 (15.8 Âm lịch), tại sân đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ Bình An, gần 2.000 thiếu nhi trong ngoài giáo xứ, không phân biệt lương giáo, đã tập trung vui đón Tết Trung Thu với chủ đề: “Trăng yêu thương”.

Trước đó, được sự khích lệ của cha Giuse Trịnh Văn Viễn, chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An, sự trợ giúp của Hội đồng Mục vụ và quý vị mạnh thường quân, cha phụ tá Phêrô Vũ Ngọc Châu, tuyên úy Thiếu nhi Thánh thể (TNTT) đã cùng với các anh chị huynh trưởng tổ chức hai ngày hội chợ để các em “Vui hội trăng rằm”.

Phiếu trò chơi được quy đổi từ việc các em siêng năng, chăm ngoan trong sinh hoạt, tham dự các Thánh lễ. Với hơn 15 gian hàng trò chơi thử sức, tìm hiểu Kinh Thánh, quầy ẩm thực fastfood, hội chợ được bắt đầu từ lúc 18 giờ và kết thúc lúc 21 giờ trong hai ngày 13, 14 tháng 8 Âm lịch, đã thu hút hầu hết các em thiếu nhi trong ngoài giáo xứ, tạo bầu khí tưng bừng, náo nhiệt trong suốt ngày hội chợ. Để an toàn vệ sinh thực phẩm, tất cả các quầy ẩm thực đều do quý phụ huynh, quý bà trong hội Bà Mẹ Công Giáo, hội Bảy Sự, hội Con Đức Mẹ đảm trách.

Theo anh Hải, huynh trưởng TNTT giáo xứ Bình An: Tổ chức vui chơi cho các em mỗi dịp Tết Trung Thu, ngoài việc làm tăng trưởng thêm lòng đạo đức khi tham dự Thánh lễ, sinh hoạt giáo lý, còn giúp các em biết đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong học tập và các hoạt động tập thể. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em chính là giúp các em tự thăng tiến và giúp đội, nhóm của mình ngày thêm vững mạnh.

Cơn mưa như trút nước vào lúc 15 giờ chiều ngày Trung Thu, tuy có ảnh hưởng đến sân khấu nhưng lại tạo một bầu khí mát mẻ trong một không gian trở nên chật hẹp khi đón nhận các em thiếu nhi và phụ huynh đến tham dự lễ hội “Trăng yêu thương”.

Một đêm văn nghệ thật nhộn nhịp với các tiết mục tự biên tự diễn, với tiếng trống vang rền, tiếng nhạc nền và tiếng cười vui dưới ánh trăng rằm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top