Giáo xứ Bình An: Tiến hoa dâng kính Mẹ

Giáo xứ Bình An: Tiến hoa dâng kính Mẹ

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, giáo xứ Bình An, ngoài ngày đầu khai mạc và cuối tháng kết thúc tháng Hoa, vẫn duy trì hai cuộc rước kiệu tiến hoa vào Chúa nhật đầu và cuối tháng.

Kiệu hoa của tám giáo họ và tám hội đoàn lớn trong giáo xứ được chia đều cho hai lần rước kính Đức Mẹ trong tháng. Lần rước đầu tháng này có con Hoa của giáo xứ do quý soeur tu viện Mến Thánh Giá đảm trách, kiệu hoa của các giáo họ Thánh Tâm 1A, Thánh Phêrô 1B, giáo họ 2 Thánh Giuse, giáo họ 3 Thánh Phanxicô Xaviê và các hội Mân Côi, Lêgiô, Bảy Sự, Martinô.

Cùng với kiệu hoa, tiết mục múa dâng hoa trở thành tâm điểm khi đoàn rước và kiệu cung nghinh Đức Mẹ tiến vào cung thánh. Với chủ đề “Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống Gia đình”, đoàn con Hoa của giáo xứ đã khởi động tiến hoa dâng Mẹ bằng một hoạt cảnh gia đình gương mẫu, luôn tín thác vào Mẹ những vui buồn trong cuộc sống; và Phúc Âm chính là nguồn lực không thể thiếu để kết nối gia đình trong yêu thương như gia đình Thánh Gia xưa kia.

Kết thúc tiến hoa, quý cha, quý sơ, quý chức và cộng đoàn cùng đoàn con Hoa hướng về Đức Mẹ như một lời tri ân cảm tạ. Xin Mẹ hộ phù cho mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ luôn thấm nhuần tinh thần Tin Mừng, tích cực tham gia vào sứ mạng Phúc Âm hóa, đứng vững trong Đức tin và trở nên những chứng nhân của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top