Giáo xứ Bình An Thượng: “Vầng trăng của bé”

Giáo xứ Bình An Thượng: “Vầng trăng của bé”

WGPSG -- Sau những ngày vui chơi rước lồng đèn, cha phụ tá tiếp tục tổ chức chương trình văn nghệ Trung Thu với chủ đề: “Vầng trăng của bé” vào lúc 19g30 thứ Bảy 10/09/2011 tại khuôn viên Gx. Bình An Thượng.

Tham gia chương trình tối nay có sự hiện diện của cha phụ tá, quý thầy, quý Hội đồng Mục vụ, quý phụ huynh… và đặc biệt là các khán giả nhí rất dễ thương. Chương trình gồm những tiết mục cây nhà lá vườn do chính các em thiếu nhi và các anh chị trong giáo xứ biểu diễn, nhưng hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và hấp dẫn.

Trung Thu là Tết của thiếu nhi, và thật vui khi các em được ca hát, vui đùa thỏa thích, biểu diễn tài nghệ của mình trên sân khấu nhằm đem đến những tiết mục thú vị cho quý khán giả.

Đúng 19g30, anh Hiệp - dẫn chương trình trong trang phục chú Cuội – có lời chào đến cha phụ tá, quý thầy, quý chức, quý phụ huynh… và toàn thể các em thiếu nhi thân mến. Sau đó, anh kính mời cha phụ tá lên sân khấu phát biểu đôi lời và chính thức khai mạc đêm văn nghệ tối nay. Những chùm pháo bông được bắn lên trông thật chói sáng và rực rỡ. Mở đầu là tiết mục múa lân khá đặc sắc. Chú lân múa khá điệu nghệ và ông Địa dễ thương thì cứ trêu chọc chú lân suốt. Không khí như vỡ òa giữa tiếng trống lân và tiếng vỗ tay, reo hò của khán giả.

Nối tiếp là tiết mục nhảy: “Khoảng trời của bé” do các bé lớp Chiên 3 biểu diễn. Các chiên con nhảy múa rất hồn nhiên, vui tươi. Lời bài hát nói về ước mơ của các bạn nhỏ mồ côi về một mái ấm với bữa cơm gia đình, về hy vọng được cắp sách đến trường, về một ngày mai tươi sáng hơn… Và để ước mơ của các bé trở thành hiện thực thì tùy thuộc vào tấm lòng hảo tâm, nhân ái của mọi người. Tiếp theo là tiết mục múa: “Gọi trăng là gì” do các em lớp Ấu 1 thể hiện. Trăng rằm tháng Tám luôn sáng và tròn nhất. Các bé có thể vui đùa rước đèn dưới ánh trăng, và trăng sẽ là người bạn không thể thiếu của tuổi thơ mỗi người chúng ta.

Nói đến trăng rằm, chúng ta không thể quên hình ảnh chú Cuội, bé Thanh Nhàn – giải 1 Idol Bình An Thượng 2011 - đã thể hiện khá hay bài hát “Thằng Cuội”. Tiếp đến là vở kịch “Giải cứu mặt trăng” do các em lớp Thiếu 2 diễn. Các dũng sĩ đã rất can đảm đánh đuổi con quỷ đã ăn cắp mặt trăng. Các chàng đã giải cứu được mặt trăng để ánh trăng có thể chiếu sáng mặt đất vào mỗi tối và đặc biệt là vào ngày rằm tháng Tám. Chương trình được tiếp tục với các tiết mục nhảy hiện đại, ca múa, nhảy… Ở tiết mục nhạc kịch “Phú ông lầm thêm lầm” do các bạn lớp Chiên 2 biểu diễn, khán giả cũng khá thích thú. Vở kịch nói về cuộc chiến tranh trong suy nghĩ về hành động giữa cái thiện (thiên thần) và cái ác (ma quỷ) của Phú Ông. Cuối cùng, Phú Ông đã chọn cái thiện và đã cùng chơi, múa hát, rước đèn với các bạn nghèo. Thật là một sự lựa chọn đúng đắn đưa đến một kết quả đẹp

Đến khoảng giữa chương trình, cha chính xứ có gọi điện thoại từ nước ngoài về và có đôi lời rằng: “Cha cám ơn cha phụ tá, quý thầy, quý chức, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ, …đã tổ chức các hoạt động mừng Trung Thu trong những ngày qua. Cha nhắn nhủ với thiếu nhi là các con phải ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, thầy cô…, phải siêng năng học tập ở trường cũng như học giáo lý, siêng đi tham dự Thánh lễ… Cha chúc thiếu nhi có một mùa Trung Thu thật vui vẻ và bổ ích…”. Mặc dù ở xa nhưng ngài vẫn đang theo dõi trực tiếp chương trình văn nghệ qua webcam.

Sau đó, với tiết mục hài kịch “Gói xôi”, các bạn ngành Nghĩa đã đem đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng rất xúc động. Vở hài kịch muốn nhắn nhủ với các bạn nhỏ rằng: Dù chúng ta nghèo phải đi bán báo, bán vé số, bán xôi… nhưng nhất quyết chúng ta phải sống lương thiện, không trộm cắp, biết giúp đỡ lẫn nhau, sống sao để mọi người tôn trọng chúng ta, vì “Nghèo cho sạch, rách cho thơm”.

Gần cuối chương trình là tiết mục xiếc do nghệ sỹ Minh Mẫn biểu diễn rất hay và dí dỏm. Riêng tiết mục “Đứng trên con lăn” do bạn Minh Huy thể hiện thì làm cho khán giả có nhiều phen hú vía, hồi hộp, nhưng bạn đã biểu diễn rất thành công. Những tràng pháo tay vang lên không ngớt. Ngoài ra, còn có tiết mục ảo thuật rất đặc sắc của ảo thuật gia Minh Quang.

Sau đó, anh dẫn chương trình kính mời ông chánh trương lên phát biểu đôi lời. Ông xin gửi lời cám ơn đến cha chính xứ (vắng nhà), cha phụ tá, quý thầy, quý chức, quý cố, các anh chị giáo lý viên,… đã bỏ công sức ra để tổ chức đêm văn nghệ mừng Trung Thu hôm nay. Đồng thời, ông cũng gửi lời cám ơn đến quý ân nhân, thân nhân, quý phụ huynh, ban âm thanh ánh sáng, các anh chị giới trẻ đã giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất cho các em vui Tết Trung Thu năm nay.

Nguyện xin Chúa luôn ban nhiều ơn lành xuống cha xứ, cha phụ tá, quý thầy, … để các ngài luôn an mạnh, giúp cho giáo xứ ngày càng thăng tiến…

Kết thúc chương trình là tiết mục múa hát “Những ước mơ” do các bạn trẻ và các em thiếu nhi thể hiện.

Buổi văn nghệ Trung Thu đã kết thúc tốt đẹp. Mọi người ra về trong vui tươi và an bình. Trời đã về khuya nhưng các em thiếu nhi dường như không thấy mệt vì tối nay đã được thưởng thức một đêm văn nghệ thật hấp dẫn và đặc sắc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top