Giáo xứ Bình An Thượng: Ước mơ đêm rằm

Giáo xứ Bình An Thượng: Ước mơ đêm rằm

WGPSG -- Tháng 8 Âm lịch về, chúng ta lại được nghe văng vẳng lời hát: “Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”. Để tạo cho thiếu nhi có mùa Trung Thu vui tươi và ý nghĩa, từ ngày 14 đến 19/09/2013, tại Gx. Bình An Thượng, cha chính xứ và cha phụ tá đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: văn nghệ, rước đèn, quay số trúng thưởng, đặc biệt là cử hành Thánh lễ Trung Thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đêm văn nghệ “Ước mơ đêm rằm”

Vào ngày thứ Bảy 14/09/2013, đêm văn nghệ được tổ chức để các em thiếu nhi và mọi người có thể tham dự dễ dàng hơn. Quả thật, các em đến tham dự rất đông, đến 19g30 là sân nhà thờ đã đông nghẹt khán giả nhí. Lúc này, đội múa lân tiến ra sân múa rất vui nhộn và điệu nghệ. Tiếp theo, anh Thanh Hiệp – người dẫn chương trình – đóng vai chú Cuội lên sân khấu gửi lời chào đến cha chính xứ, cha phụ tá, quý thầy, Hội đồng Mục vụ, quý ông bà cố, quý khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi. Sau đó, anh MC kính mời cha chính xứ lên phát biểu và khai mạc đêm văn nghệ. Cha xứ vừa dứt lời thì những chùm pháo hoa được bắn lên sáng rực cả sân khấu.

Chương trình văn nghệ bắt đầu bằng tiết mục múa Hawai “Hemelenolilo” của các em Chiên Con. Với bộ trang phục đậm chất Hawai và những điệu múa cực kỳ dễ thương, lí lắc, các bé Chiên Con đã hoàn toàn chinh phục được quý vị khán giả. Ai ai cũng cười tươi và thích thú. Khi bài múa kết thúc, mọi người vỗ tay rất to để cổ vũ cho các bé. Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Quốc Thiên và nhà ảo thuật Trần Dũng. Hai anh đã đóng góp các tiết mục rất hấp dẫn và thú vị. Xen lẫn chương trình là các trò chơi dành cho các khán giả nhí khá thú vị. Đêm văn nghệ được tiếp tục với những tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, nhạc kịch rất hay, đặc biệt là tiết mục nhạc kịch “Sơn Tinh, Thủy Tinh” của các anh chị dự trưởng, đã đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Đến 21g15, đêm văn nghệ kết thúc. Anh MC gửi lời cám ơn đến cha xứ, cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên… đã tổ chức đêm văn nghệ rất vui và lý thú. Mọi người ra về trong vui tươi. 

Rước đèn Trung Thu và quay số trúng thưởng

Vào lúc 19g00 thứ Hai 16/09/2013, để tạo cơ hội cho các em thiếu nhi biết về Tết Trung Thu theo truyền thống, cha xứ và cha phụ tá đã tổ chức cho các em rước đèn Trung Thu. Chưa đến 19g, các bé đã đến xếp hàng rất đông, có cả các bé nhỏ được ba mẹ bế đi tham dự nữa. Khi đã tập trung ổn định, các em lần lượt ra nhận lồng đèn đã được đốt nến sẵn. Số lượng các bé tham dự hơn 1.000 em. Các em đi rước chung quanh nhà thờ, vừa đi vừa hát theo nhạc. Khung cảnh thật đẹp với bao ánh nến cháy sáng lấp lánh tỏa ra từ những chiếc lồng đèn trên tay các em.

Sau khi rước xong, các em xếp hàng trật tự để tham gia chương trình quay số trúng thưởng. Trên mỗi chiếc lồng đèn đều có ghi số thứ tự gồm 3 chữ số. Có ba lồng quay số, khi anh MC đọc thứ tự 3 số nào từ 3 lồng quay, lồng đèn của em nào có 3 chữ số này thì sẽ trúng thưởng. Các món quà hôm nay thật hấp dẫn, gồm có: đồ chơi lắp ghép, bộ xếp hình, cái trống để đánh khi múa lân, xe nai, xe tải… và đặc biệt là chú Đôrêmon rất dễ thương và chú gấu bông to ơi là to! Khi anh MC đọc lên số nào là các em hồi hộp từng chút một, không biết hôm nay mình có may mắn không đây. Em nào trúng thưởng và lên nhận quà đều cười rất tươi. Cuối cùng, một em nhỏ có lồng đèn mang số 501 đã trúng chú gấu bông khổng lồ. Em đi cùng ba mẹ, cả gia đình lên sân khấu để được cha tặng quà, và chụp chung với cha tấm hình kỷ niệm.

Cuối giờ, trời mưa nhẹ hạt nhưng các bé đã rất vui vì được nhận lồng đèn, rước đèn và nhận những phần quà hấp dẫn nữa. Đêm rước đèn và quay số đã khép lại. Các em ra về với những chiếc lồng đèn và phần quà trên tay. Thật là những kỷ niệm đáng nhớ của mùa Trung Thu 2013.

Thánh lễ Trung Thu

Vào thứ Năm 19/09/2013, đúng 18g15, đoàn rước gồm có các Chiên Con, Ấu nhi, cha chính xứ bắt đầu tiến vào nhà thờ, trên tay mỗi người đều cầm một chiếc lồng đèn, thắp sáng cả nhà thờ.
Nhà thờ hôm nay được trang hoàng rất đẹp, những chiếc lồng đèn được trang trí khá nhiều, còn có những giỏ hoa làm bằng bong bóng đủ màu sắc.

Thánh lễ hôm nay do cha chính xứ chủ tế. Tham dự có đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, cha xứ đã hỏi một số câu về Tết Trung Thu, các em đã giơ tay phát biểu rất hăng say. Sau đó, cha kể về sự tích chú Cuội hay nói dối. Cha khuyên thiếu nhi phải sống đơn sơ, trong sáng, để luôn được Chúa yêu thương và chúc lành như bài Tin Mừng hôm nay.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện thiếu nhi lên cám ơn cha xứ, cha phụ tá, quý chức, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, các anh chị giới trẻ… đã chăm lo cho và tổ chức cho thiếu nhi nhiều hoạt động ý nghĩa vào dịp Tết Trung Thu. Sau đó, cha xứ cũng gửi lời cám ơn quý vị ân nhân và cộng đoàn đã chung tay đóng góp để lo cho thiếu nhi trong mùa Trung Thu này bằng việc đón tiếp đoàn lân đến từng nhà.

Tiếp theo là phần múa lân rất vui nhộn và phát quà Trung Thu cho các em thiếu nhi, kể cả thiếu nhi ngoại đạo.

Thánh lễ kết thúc, ngày Tết Trung Thu cũng sắp trôi qua, nhưng những kỷ niệm vui tươi về Trung Thu năm nay sẽ được ghi nhớ mãi trong tâm trí các em. Tạ ơn Chúa về những hồng ân Ngài đã ban cho thiếu nhi giáo xứ chúng con. Mong rằng các em sẽ ngày càng ngoan ngoãn, siêng năng để luôn là những ngọn nến thắp sáng cho đời, như ánh trăng rằm tháng Tám chiếu sáng khắp nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top