Giáo xứ Bình An Thượng: Tuổi thơ dâng Chúa

Giáo xứ Bình An Thượng: Tuổi thơ dâng Chúa

WGPSG – “Thiếu nhi hãy tạ ơn Chúa đã ban ánh trăng ban đêm soi đường cho chúng ta, và để các con có ngày vui Tết Trung Thu hôm nay”, cha phó Gioan Boatixita Đỗ Quốc Vinh đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Bình An Thượng như thế, trong Thánh lễ Trung Thu, được cử hàn lúc 18g00 ngày 04.10.2017 tại nhà thờ Bình An Thượng.

Nhằm tạo cho các em thiếu nhi có mùa Trung Thu vui tươi và ý nghĩa, cha xứ và cha phụ tá đã tổ chức các hoạt động: rước đèn, văn nghệ và cử hành Thánh lễ mừng Trung Thu từ ngày 28/09 đến 04/10 tại giáo xứ Bình An Thượng.

Giáo xứ trang hoàng các lồng đèn Trung Thu đủ màu sắc quanh nhà thờ và trong nhà thờ. Trên mái nhà thờ có một chiếc đèn kéo quân thật to, thật sáng với nhiều hình ảnh dễ thương của Tết Trung Thu. Tiếng trống tập luyện của đội lân cũng làm cho không khí thật rộn ràng và nôn nao các em thiếu nhi.

Rước đèn Trung Thu

Giáo xứ tổ chức rước đèn vào lúc 19g thứ Năm 28/09/2017. Trước 19g là các em thiếu nhi không kể lương giáo đã có mặt ở nhà thờ. Các anh chị huynh trưởng, giới trẻ và quý thầy dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ đã có mặt để đốt nến và phát lồng đèn cho các em. Mỗi em đều được nhận một chiếc lồng đèn xinh xắn đủ màu sắc và hình ảnh khác nhau. Sau đó, đoàn rước đèn Trung Thu bắt đầu xuất phát đến các khu họ. Các em vừa cầm đèn sáng trong tay vừa hát và nhún nhảy theo tiếng trống lân. Bầu khí lúc này thật vui và sôi động! Nhìn nét mặt thơ ngây của các em thật là đáng yêu!

Rước đèn một vòng trên đường phố, các em về lại nhà thờ tập trung lại để bắt đầu chương trình quay số trúng quà. Trước tiên là màn múa lân sôi nổi của đội lân của giáo xứ. Các em háo hức nhìn các chú lân biểu diễn rất đẹp và điệu nghệ. Sau đó là đến tiết mục quay số. Trên mỗi lồng đèn đều có ghi các chữ số, khi quay số trúng số của lồng đèn nào thì người đó cầm lồng đèn lên lãnh quà. Các phần nào cũng rất hấp dẫn như: gấu bông, bình nước, thùng nước ngọt, bong bóng hình con gà, bánh kẹo… Em nào trúng quà cũng vui cười rạng rỡ. Thật là một buổi tối vui tươi và ấm áp, các em vừa được rước đèn vừa được trúng quà. Riêng các bậc cha mẹ và người lớn như có dịp quay trở lại tuổi thơ của mình.

Văn nghệ “Tuổi thơ dâng Chúa”

Văn nghệ Trung Thu được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Hai 02/10/2017. Đầu tiên, hai MC “Chú Cuội và Chị Hằng” kính mời cha Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể lên phát biểu khai mạc đêm văn nghệ, những tràng pháo bông bắn lên rực rỡ, không khí thật rộn ràng! Tiếp theo là bài biểu diễn múa trống rất ấn tượng của đội lân giáo xứ, sau đó là màn múa lân rất điêu luyện và sôi nổi. Năm nay có rất nhiều tiết mục: trống đàn, múa, hát, hài kịch, nhảy hiện đại… do các em thiếu nhi, huynh trưởng, giới trẻ trong giáo xứ biểu diễn. Cha xứ cũng mời các ca sĩ Công giáo như: Phi Nguyễn, Ái Trinh, Đan Chi; nhóm xiếc áo thuật Minh Tâm, vũ đoàn Sao Khuê về góp vui cho đêm văn nghệ thêm phần sôi nổi và hào hứng. Nổi bật và đáng yêu nhất là tiết mục múa “Bống bống bang bang” của các em lớp Chiên 1 biểu diễn. Trong trang phục Tấm Cám, các bé múa rất dễ thương, lí lắc và hồn nhiên; khán giả tấm tắc khen và vỗ tay rất to. Đêm văn nghệ khép lại lúc 10g30. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một đêm thật vui và thời tiết đẹp!

Thánh lễ Trung Thu

Thánh lễ Trung Thu dành cho các em thiếu nhi được cử hành lúc 18g thứ Tư 04/10/2017. Chủ tế là cha xứ Phanxicô Xaviê, đồng tế là cha phó Gioan Baotixita. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, trong bài giảng, cha phó đã hỏi: Hôm nay là Tết Trung Thu dành cho thiếu nhi. Vây hôm nay chúng ta có nhũng gì từ trên trời xuống dưới đất? Các em trả lời là trên trời có: trăng rằm, Chú Cuội, Hằng Nga, thỏ ngọc, cây đa. Dưới đất có: bánh Trung Thu, lồng đèn, múa lân. Cha hỏi các em thuộc bài hát Trung Thu nào? Các em đa phần thuộc bài “Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”. Sau đó, cha cùng các em hát vang bài “Thằng Cuội”: “Bóng trăng trắng ngà có cây đa to, có thằng cuội già ôm một mối mơ…”.

Kết bài giảng, cha nhắc nhở các em phải biết tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta ánh sáng ban ngày giúp chúng ta có sự sống. Và tạ ơn Chúa đã ban ánh trăng ban đêm soi đường cho chúng ta, và để các con thiếu nhi có ngày vui Tết Trung Thu hôm nay. Đồng thời, cha dặn dò các em phải biết giữ gìn môi trường sống của giáo xứ, của gia đình được sạch sẽ, tốt để các em có bầu không khí trong lành.

Cuối lễ, các chú lân lên cung thánh biểu diễn rất vui nhộn, các em xem không chớp mắt. Sau đó, cha xứ chúc mừng Tết Trung Thu đến các em thiếu nhi và hai cha gửi tặng các em phần quà Trung Thu để về vui Tết với gia đình. 

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con những ngày chuẩn bị và đón Tết Trung Thu thật rộn ràng và tốt đẹp. Thiếu nhi cám ơn cha xứ và cha phụ tá, quý chức, các bà mẹ Công giáo, các anh chị huynh trưởng, giới trẻ rất nhiều vì đã tổ chức các hoạt động mừng Tết Trung Thu cho các em. Ánh trăng rằm tháng Tám đêm nay càng sáng hơn, đẹp hơn vì ánh sáng yêu thương của Chúa đã được lan tỏa khắp nơi, đến các em và các gia đình. Thật là “Vầng trăng Chúa thương ban cho nhân loại”, xin dâng lên Chúa trọn tuổi thơ của chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top