Giáo xứ Bình An Thượng: Trại hè hy sinh 9 "Mầu nhiệm tình yêu"

Giáo xứ Bình An Thượng: Trại hè hy sinh 9 "Mầu nhiệm tình yêu"

WGPSG -- Mùa hè đã về, nhằm giúp các em thiếu nhi có được sân chơi bổ ích, trau dồi kỹ năng sống và học hỏi về tình yêu giữa Thiên Chúa và con người, cha chính xứ đã tổ chức trại hè Hy Sinh 9 với chủ đề “Mầu nhiệm tình yêu” cho các em vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy (17&18/06/2016) tại Gx. Bình An Thượng.

Trại hè Hy Sinh 9 năm nay qui tụ được 210 em tham gia. Các em thuộc các lớp giáo lý ngành Thiếu và ngành Nghĩa. Cha tuyên úy là cha chính xứ Phaxico Xavie Nguyễn Xuân Quang. Và có sự cộng tác của quý thầy dòng Phanxicô, dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, các anh chị huynh trưởng – giáo lý viên trong Ban Tổ chức và các ban khác như: Hậu cần, Trật tự, Sinh hoạt.

Ngày trại thứ nhất: Thứ Sáu 17/06/2016

Đúng 14g00, mọi người đã tập họp đông đủ tại sân nhà thờ. Trên vai mỗi em đều đeo một ba lô hành trang cần thiết cho hai ngày trại. Đến 14g20, khai mạc trại hè: Mọi người cùng nhau chào cờ, hát vang bài Đoàn ca và được gặp mặt Ban Tổ chức ngày trại. Sau đó, cha Tuyên úy có đôi lời nhắn nhủ các em thiếu nhi. Cha Tuyên úy trao cờ cho đội trưởng của 12 đội mang tên 12 vị thánh. Mỗi đội hô to khẩu hiệu của đội mình như “khiêm nhường”, “vâng lời”, “yêu thương”, “kiên cường”, “bác ái”…

Tiếp đến, các anh chị huynh trưởng tập múa bài ca chủ đề “I Love You - Giêsu” rất vui tươi và tập băng reo cho các em: “TÌNH YÊU CHÚA: cao – sâu – rộng – bao la”.

Các em đã hô rất to và khí thế. Sau đó, các đội cùng nhau thi đua, hỗ trợ nhau dựng lều và  trang trí sao cho lều đội mình thật chắc chắn và đẹp. Đến 15g10, các em cùng nhau tham gia cuộc thi giáo lý về các câu hỏi Kinh Thánh, học hỏi thêm kiến thức về Cựu ước, Tân ước, tin tức Giáo hội,… Cuộc thi diễn ra khá sôi nổi và các em rất hào hứng trả lời câu hỏi. Sau đó, các em được giải lao, và nghe kết quả sơ kết của từng đội.

Đến 17g30, các em hiệp dâng Thánh lễ, lắng nghe Tin Mừng theo Thánh Matthêu với nội dung về "Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó" (Mt 6,21).

Sau bữa ăn tối, các em dọn dẹp và chuẩn bị cho đêm lửa trại. Em nào cũng phải hóa trang để bầu khí thêm vui và sinh động. Thời tiết tối nay thật đẹp! Vào lúc 20g, chương trình Đêm lửa trại bắt đầu. Vây quanh bên đống lửa hồng sáng rực, các em cùng nhau múa hát thật vui, học Lời Chúa qua các tiết mục văn nghệ mang tính giáo dục cao về Năm Thánh Lòng Thương Xót như: người Samaria nhân hậu, người cha nhân hậu... Trong đêm lửa, cá tính các em bộc lộ ra nhiều hơn, năng khiếu phát huy và tình thân hữu dễ dàng kết nối. Kết thúc đêm lửa trại, các em tiến vào nhà thờ để tĩnh tâm, dành những phút thinh lặng để cầu nguyện với Chúa. Sau đó, các em về lều của mình để ngủ.

Ngày trại thứ hai: Thứ Bảy 18/06/2016

Vào sáng sớm ngày trại thứ hai, các em cùng nhau tập thể dục, ăn sáng.  Đúng 8g, các em bắt đầu tham gia vào các trò chơi tập thể vui nhộn như: thi ăn dưa hấu, lấy kẹo trong bột và truyền miệng cho nhau,… Trò chơi nào cũng có tính thử thách cao, đòi hỏi các em phải biết đoàn kết và nhanh nhẹn. Tuy bị dính bột vào mặt trắng xóa, hay đôi lúc bị té ngã nhưng các em đã chơi rất tích cực và cười hứng thú.

Sau khi chơi các trò chơi, các đội bắt đầu vào cuộc tranh tài nấu cơm trưa cho cả trại. Sau khi hoàn tất các mâm cơm, cha chính xứ đã đi chấm điểm các món ăn của từng nhóm. Tiếp đến, các nhóm cùng nhau ăn cơm trưa là những món ăn do chính các em chế biến. Sau đó, các em nghỉ ngơi.

Đến 13g30, các đội chuẩn bị cho trò chơi lớn. 12 đội cùng giải mật thư và tìm đến các trạm. Dù phải vất và đi tìm mật thư, trải qua nhiều thử thách, dở khóc dở cười, mặt mũi lấm lem hay ướt hết quần áo ở các trạm nhưng nhờ tinh thần đoàn kết và không ngại khó, có sáng kiến, các em đã vượt qua tất cả, chơi hết mình và tiến về đích với niềm tự hào của bản thân và toàn đội.

Sau khi hoàn thành trò chơi lớn, các em tập trung lại tổng kết và cùng nhau nói lên lời cám ơn cha Tuyên úy, quý thầy và các anh chị huynh trưởng, các Bà Mẹ Công Giáo đã tổ chức 2 ngày trại hè rất vui và ý nghĩa cho các em. Sau đó, mọi người chia tay nhau ra về. Hai ngày trại hè đã kết thúc.

Những ngày trại hè qua đã mang đến nhiều niềm vui, kiến thức, kỷ niệm và rèn luyện kỹ năng sống cho các em thiếu nhi cũng như các thành phần tham dự. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con tổ chức trại hè được thành công tốt đẹp. Trại hè năm nay đông hơn năm trước. Hy vọng trại hè năm sau các em sẽ tham gia tích cực và đông đảo hơn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top