Giáo xứ Bình An Thượng: Trại Hè “Điểm tựa Giêsu”

Giáo xứ Bình An Thượng: Trại Hè “Điểm tựa Giêsu”

WGPSG -- Sau một năm học tập vất vả, nhằm giúp các em thiếu nhi có thể kết nối yêu thương với nhau và tìm một điểm tựa để vượt khó khi gặp những thử thách trong cuộc sống, cha chính xứ và cha phụ tá đã tổ chức trại Hè 2015với chủ đề “Điểm tựa Giêsu” cho các em vào hai ngày thứ Bảy và Chúa nhật (18, 19/7/2015) tại Gx. Bình An Thượng.

Nhà thờ là nhà của Chúa, là nơi qui tụ đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ. Các bậc phụ huynh luôn mong muốn các con em mình có thể học được nhiều kiến thức về giáo lý, được giáo dục về đức tin và cách sống yêu thương, vâng lời. Mỗi năm vào dịp Hè, cha chính xứ tổ chức những ngày trại Hè để các em thiếu nhi được gắn kết với Chúa hơn, đoàn kết với nhau nhiều hơn qua việc cùng nhau học hỏi về tình yêu thương của Chúa, học những kỹ năng giúp các em có thể sống tự lập và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Trại hè năm nay qui tụ được 145 em tham gia. Các em thuộc các lớp giáo lý ngành Thiếu và ngành Nghĩa. Cha Tuyên úy là cha chính xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang. Đồng thời, có sự cộng tác của quý thầy và đông đảo các anh chị huynh trưởng, dự trưởng trong Ban Tổ chức và các ban khác như Ban Hậu cần, Ban Trật tự, Ban Sinh hoạt…

Ngày trại thứ nhất

Đúng 06g30 thứ Bảy, mọi người đã tập họp đông đủ. Cha Tuyên úy trao cờ cho đội trưởng của 12 đội mang tên 12 chi tộc Israen. Mỗi đội hô to khẩu hiệu của đội mình như “khôn ngoan”, “vâng lời”, “yêu thương”… Tiếp theo, mọi người cùng nhau chào cờ, hát vang bài Đoàn ca và được gặp mặt Ban Tổ chức ngày trại. Sau đó, cha Tuyên úy có đôi lời nhắn nhủ các em thiếu nhi. Tiếp đến, các anh chị huynh trưởng tập múa bài ca chủ đề “Điểm tựa Giêsu” rất vui tươi và tập băng reo cho các em:

• Chúng ta đến - kết nối

• Chúng ta đến - yêu thương

• Chúng ta đến - với Chúa

• Điểm tựa của chúng ta - kết nối - yêu thương - với Chúa

Các em đã hô rất to và khí thế. Sau đó, các đội cùng nhau thi đua, hỗ trợ nhau dựng lều và trang trí sao cho lều đội mình thật chắc chắn và đẹp. Sau khi dựng lều, các em bắt đầu tham gia vào các trò chơi tập thể mang nhiều ý nghĩa như: “Đánh dấu” theo câu chuyện Cain và Aben, “Phút chót” theo câu chuyện Apraham và Isaac, “Thử thách” theo câu chuyện ông Moisê đưa dân Do Thái vượt biển Đỏ, “Hiệp nhất” theo câu chuyện người Samari tốt bụng. Trò chơi nào cũng khá là thử thách, đòi hỏi các em phải biết đoàn kết và lanh lẹ, nhanh nhẹn. Tuy bị dính bột vào mặt trắng xóa hay đội lúc bị té ngã nhưng gương mặt em nào cũng cười tươi như hoa vì các em đã cùng nhau chơi, thi đua rất vui và tích cực.

Sau khi chơi các trò chơi, các đội bắt đầu vào cuộc tranh tài nấu cơm trưa cho cả trại. 12 đội chia làm 6 nhóm thi đua nấu ăn bằng củi với sự hỗ trợ của các anh chị huynh trưởng giáo lý viên. Đây chính là dịp để các em thể hiện sự khéo léo, đảm đang của mình trong việc bếp núc. Nhiều em mặt bị lấm lem vì khói và than củi… Sau khi hoàn tất các mâm cơm, cha chính xứ đã đi chấm điểm các món ăn của từng nhóm. Tiếp đến, các nhóm cùng nhau ăn cơm trưa là những món ăn do chính các em chế biến được. Sau đó, các em nghỉ ngơi.

Đến 14g00, các em cùng nhau tham gia cuộc thi giáo lý về các câu hỏi Kinh Thánh, học hỏi thêm kiến thức về Cựu ước, Tân ước. Cuộc thi diễn ra khá sôi nổi và các em rất hào hứng trả lời câu hỏi.

Đến 17g30, các em tham dự Thánh lễ, lắng nghe Tin Mừng theo Thánh Matthêu với nội dung về “Người tôi trung hiền lành”.

Sau bữa ăn tối thì trời mưa tầm tã tưởng chừng không thể tổ chức đêm lửa trại, nhưng nhờ ơn Chúa, trời đã tạnh mưa đúng giờ bắt đầu chương trình. Vào lúc 19g00, chương trình Đêm lửa trại bắt đầu. Vây quanh bên đống lửa hồng sáng rực, các em cùng nhau múa hát và thưởng thức các vở kịch ý nghĩa về: Cain và Aben, Apraham và Issac, Ông Moisê dẫn dân Do Thái vượt biển Đỏ, người Samari tốt bụng. Trong đêm lửa, cá tính các em bộc lộ ra nhiều hơn, năng khiếu phát huy và tình thân hữu dễ dàng kết nối. Kết thúc đêm lửa trại, các em tiến vào nhà thờ để tĩnh tâm, dành những phút thinh lặng để cầu nguyện với Chúa. Sau đó, các em về lều của mình để ngủ.

Ngày thứ hai

Vào sáng sớm ngày trại thứ 2, các em cùng nhau tập thể dục và  tham dự Thánh lễ thiếu nhi theo Tin Mừng Thánh Maccô với nội dung “Chúng ta nên dành ra những giờ phút để nghỉ ngơi bên Chúa”.

Sau khi tham dự Thánh lễ, các em cùng nhau ăn sáng và chuẩn bị cho trò chơi lớn. 12 đội cùng giải mật thư và tìm đến các trạm như: trạm Gioan, trạm Apraham, trạm Moisê, trạm Samari. Dù phải vất vả đi tìm mật thư, trải qua nhiều thử thách gian nan ở các trạm nhưng nhờ sự đồng hành, soi sáng của Thiên Chúa, với tinh thần đoàn kết, vận dụng những kiến thức đã học và không ngại khó, các em đã vượt qua tất cả và tiến về đích với niềm tự hào của bản thân và toàn đội.

Sau khi hoàn thành trò chơi lớn, các em tập trung lại và cùng nhau nói lên lời cảm ơn cha Tuyên úy, quý thầy và các anh chị huynh trưởng đã tổ chức 2 ngày trại hè rất vui và ý nghĩa cho các em. Sau đó, mọi người nhận được phần quà và chia tay nhau ra về. Hai ngày trại hè đã kết thúc.

Ước mong rằng những ngày trại Hè này đã mang đến nhiều niềm vui, kiến thức, sự gắn kết và kỷ niệm đẹp cho các em thiếu nhi cũng như các thành phần tham dự. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con tổ chức trại Hè được tốt đẹp. Hy vọng trại Hè năm sau các em sẽ tham gia tích cực và đông đảo hơn nữa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top