Giáo xứ Bình An Thượng: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Bình An Thượng: Tổng kết năm học giáo lý

WGPSG -- Trong tâm tình tôn vinh, cảm tạ, cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng cùng các em thiếu nhi đã sốt sắng dâng Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi vào lúc 07 giờ Chúa nhật, 15/06/2014, tại thánh đường giáo xứ.

Thánh lễ thiếu nhi do cha Giuse Trần Trường Thọ, SDB, chủ tế. Hôm nay cũng là ngày Tổng kết năm học giáo lý 2013 – 2014.

Trong bài giảng theo Tin Mừng Thánh Gioan (Ga 3,16-18), cha Giuse đã chia sẻ với thiếu nhi một số điểm chính yếu. Cha hỏi thiếu nhi rất nhiều câu hỏi, và một số em đã trả lời rất tốt. Đầu tiên, cha nhắc lại về Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi: Chỉ có một Thiên Chúa nhưng có Ba Ngôi cực trọng như nhau: Ngôi Cha đã yêu thương tạo dựng trời đất muôn vật và loài người, Ngôi Hai đã xuống thế gian để cứu độ muôn dân, và Ngôi Ba đến để thánh hóa và đổi mới thế gian. Tiếp đến, cha nhấn mạnh về câu nói đầu tiên của đoạn Tin Mừng hôm nay: “Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”. Cha cũng hỏi thiếu nhi là “Cha mẹ có yêu thiếu nhi không?” Các bé trả lời là “Có”. Và cha mẹ đã thể hiện tình yêu đó qua việc cho chúng con ăn học, đi chơi và rất nhiều thứ khác nữa. Cha nhắc lại câu nói của thánh Giacôbê: “Đức tin mà không việc làm là đức tin chết”. Vậy, để đáp lại tình yêu của Thiên Chúa, của cha mẹ và để có đức tin, cha nhắn nhủ thiếu nhi phải siêng năng đi lễ, cầu nguyện, học giáo lý, chăm chỉ học hành, vâng lời ông bà cha mẹ… Cha cầu chúc cho mọi người, đặc biệt là thiếu nhi biết biểu lộ đức tin của mình qua việc làm Dấu Thánh Giá, sống tốt, sống ngoan, để được hưởng ơn cứu độ.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g00. Sau đó là đến phần Tổng kết năm học giáo lý khóa 2013-2014. Tiêu chí để các em được lãnh thưởng đó là học tập chuyên cần, siêng năng đi lễ, đi học giáo lý đầy đủ và điểm tổng kết cuối năm cao nhất. Năm nay, tổng cộng có 65 em thuộc 13 lớp được lãnh thưởng, mỗi lớp chọn ra 5 em xứng đáng nhất.

Một chị giáo lý viên đã lần lượt đọc tên các em được lãnh thưởng của từng ngành. Sau khi đọc tên, các em tiến lên cung thánh và được cha phụ tá Giuse cùng các ông trương phát phần thưởng và chụp hình lưu niệm.

Quà tặng nhìn thật dễ thương và ý nghĩa: Một giỏ quà gồm 20 quyển vở, bìa bao sách vở và một hộp bút. Các em được lãnh thưởng, chụp hình rất vui và hào hứng. Mong rằng các em sẽ tiếp tục duy trì thành tích học tập tốt và sẽ phấn đấu hơn nữa trong việc học và sống Lời Chúa.

Sau đó, các anh chị huynh trưởng dặn dò thiếu nhi một số điều cần thiết. Kết thúc buổi tổng kết, các em ra về trong vui tươi.

Hiện tại, xứ đoàn Anrê Phú Yên có 50 anh chị huynh trưởng và dự trưởng. Thiếu nhi có 830 em, trong đó:

  • Ngành Chiên có 150 em (3 lớp: Chiên 1, Chiên 2, Chiên 3)
  • Ngành Ấu có 240 em (3 lớp: Ấu 1, Ấu 2, Ấu 3)
  • Ngành Thiếu có 240 em (3 lớp: Thiếu 1, Thiếu 2, Thiếu 3)
  • Ngành Nghĩa có 200 em (4 lớp: Nghĩa 1, Nghĩa 2, Nghĩa 3, Nghĩa 4)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top