Giáo xứ Bình An Thượng: Tình yêu Chúa giáng thế

Giáo xứ Bình An Thượng: Tình yêu Chúa giáng thế

WGPSG -- Hòa với bầu khí Giáng sinh của Giáo hội và thế giới, cha quản hạt Phanxicô Xaviê cùng hai cha phụ tá Gioan Baotixita và Phaolô đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa đón mừng Chúa Giáng Sinh từ thứ Bảy 16/12/2017 đến Chúa Nhật 24/12/2017.

Năm nay, giáo xứ trang hoàng rất đẹp. Mọi người khi đến đây sẽ thấy ngay một hang đá thật lớn nhưng rất ấm áp, nằm ngay phía cuối nhà thờ do sự góp sức của các hội đoàn, ca đoàn và quý thầy dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ (OMI); chung quanh nhà thờ còn có các tiểu cảnh rất đẹp như: cây thông rực sỡ sắc màu của các quả châu, ông già Noel thổi kèn, ông già Noel cưỡi tuần lộc, ngôi nhà rông, khu vườn tuyết… Mọi người có thể đến chiêm ngắm Hài nhi Giêsu và lưu lại những tấm hình kỷ niệm.

Văn nghệ Giáng sinh "Ánh sao Bê lem"

Đêm văn nghệ được tổ chức khá sớm vào lúc 19g30 thứ Bảy 16/12/2017 với chủ đề "Ánh sao Bê lem".

Chương trình hội tụ các diễn viên thiếu nhi và của các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ. Dễ thương và nổi bật nhất vẫn là các em Chiên con với các tiết mục múa “Giáng sinh an lành” rất dễ thương, vui nhộn. Các em khác thuộc các lớp giáo lý cũng đã góp vui với nhiều tiết mục nhảy hiện đại, hát múa. Hợp ca nam của ca đoàn Maria hát liên khúc “Đêm thánh vô cùng – Feliz Navidad hòa với tiếng đàn guitar nghe khá hay và thú vị.

Đêm văn nghệ khép lại lúc 21g30. Không khí Giáng sinh như đang ùa về khắp giáo xứ, đến từng gia đình.

Diễu hành hang đá và thánh ca đường phố

Nhằm thể hiện niềm vui trông chờ Chúa đến và muốn giới thiệu Chúa đến với những người chưa nhận biết Chúa, cha chính xứ và hai cha phụ tá đã tổ chức Diễu hành hang đá và thánh ca đường phố vào sáng Chúa Nhật 17/12/2017 và tối thứ Sáu 22/12/2017. Trong trang phục ông bà già Noel, đoàn diễu hành đi đầu là cha phụ tá đạp xích lô chở Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria ẵm Hài Nhi Giêsu; tiếp đến là đội trống, quý chức, quý thầy và các em thiếu nhi trên tay cầm các hang đá rất đẹp, sáng tạo, ý nghĩa (được tự làm từ những đôi bàn tay nhỏ bé và suy nghĩ đơn sơ của các em). Ở trước cổng nhà thờ, đội trống đánh trống rộn ràng và có các em Chiên con đứng múa hát theo các anh chị giáo lý viên rất sôi động. Đoàn đi hết cả năm khu họ trong giáo xứ. Về đến nhà thờ, quý cha và các em đều ướt thẫm mồ hôi nhưng trong lòng rất vui vì qua hoạt động thiết thực này, đoàn đã đem Chúa đến gần với mọi người hơn và muốn gửi thông diệp rằng: Chúa sắp đến rồi, mọi người hãy cùng nhau chuẩn bị tâm hồn thật đẹp đề đón Chúa.

Thánh ca Giáng sinh “Hội nhạc Thiên quốc”

Đây là hoạt động truyền thống của giáo xứ. Đêm thánh ca được diễn ra vào lúc 19g30 thứ Bảy 23/12/2017, có sự góp mặt của bảy ca đoàn, ban kèn và quý thầy dòng OMI, tất cả cùng dâng lên Chúa Hài Nhi những lời ca tiếng hát ngợi khen tình yêu Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Các ca đoàn thể hiện khá tốt phần trình diễn của mình. Và năm nay có thêm tiết mục Hoạt cảnh “Canh thức Giáng sinh” do các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và thiếu nhi thể hiện. Kết thúc hoạt cảnh là hình ảnh Hài nhi chào đời khóc oe oe và được Thánh Giuse, Mẹ Maria ẵm bồng nâng niu trên tay. Dù Chúa sinh ra trong một hang lừa hôi tanh, nghèo hèn và lạnh giá nhưng tình yêu của Người thì quá to lớn, xua tan mọi băng giá, làm ấm lòng Đức Maria, Thánh Giuse và các mục đồng xưa kia. Nào hãy nhanh chân đến với Người để được Người sưởi ấm trái tim, tâm hồn đôi khi bị nguội lạnh của mỗi người chúng ta. Đêm thánh ca khép lại vào lúc 21g30.

Thánh lễ vọng Giáng sinh “Đêm thánh vô cùng”

Thánh lễ vọng cho thiếu nhi bắt đầu lúc 18g Chúa Nhật 24/12/2017 do cha quản hạt chủ tế, đồng tế là hai cha phụ tá. Phụ lễ có thầy phó tế, quý thầy dòng SDB, dòng OMI và đại chủng viện Thánh Giuse. Cha quản hạt giảng lễ rất vui, thu hút các bé lắng nghe. Đặc biệt là khi cha đọc các lá thư của các em viết gửi Chúa Hài Đồng, đôi khi các em phá lên cười thích thú. Qua một số lá thư được đọc lên, cha nói rằng trong gia đình bố mẹ vẫn chưa quan tâm nhiều đến con cái, anh chị em còn đánh nhau, cãi nhau… Cha nhắn nhủ các em cần sống ngoan ngoãn, vâng lời, lễ phép, đơn sơ như hình ảnh “chú chim vành khuyên” luôn đơn sơ, lễ phép đối với người lớn tuổi; noi gương Chúa Hài Đồng luôn biết sống yêu thương mọi người chung quanh. Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện gửi lời cám ơn chân thành đến cha xứ và hai cha phụ tá cùng mọi người đã tổ chức cho thiếu nhi những hoạt động Giáng sinh thật vui tươi và ý nghĩa. Sau Thánh lễ, quý cha tặng cho mỗi em một phần quà để về nhà cùng mừng Lễ Giáng sinh với gia đình.

Thánh lễ vọng cho người lớn bắt đầu lúc 21g do cha quản hạt chủ tế. Giáo dân đi tham dự Thánh lễ rất sốt sắng. Trong bài giảng, cha đã chia sẻ: Có một cậu bé hỏi: “Thiên Chúa nói bằng tiếng nào?” Thiên Chúa hiện diện nơi đây không nói tiếng Anh, tiếng của nước Châu Phi mà Thiên Chúa nói bằng tiếng của tình yêu – tiếng nói này mọi người đều hiểu. Thiên Chúa nói với mọi người bằng ngôn ngữ tình yêu. Nếu mọi người cũng nói với nhau bằng ngôn ngữ tình yêu thì sẽ dễ dàng thông cảm và sống với nhau. Trong bài Tin Mừng hôm nay, các mục đồng được thiên sứ báo tin “Hãy đến để chiêm ngắm Con Thiên Chúa xuống thế làm người”. Các mục đồng hối hả chạy tới thấy Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ nghèo hèn. Dù còn bé thơ nhưng Ngài muốn nói là Ngài yêu thương con người rất nhiều. Ngài từ trời xuống thế này để dẫn đưa con người trở về trời, về quê hương đích thực. Trong một giáo xứ, hội đoàn, trong cuộc sống không phải ai cũng nói được ngôn ngữ của tình yêu mà họ lại nói theo ngôn ngữ riêng của mình – đó là ngôn ngữ của sự dữ, của thù hận, của ma quỷ. Chúa Giêsu xuống thế làm người, Đấng Emmanuel là Đấng ở cùng chúng ta, Ngài muốn tình yêu của Ngài được trải ra một cách rộng rãi và thấm nhập vào con người, là tình yêu giữa người với người, là tình yêu giữa con người với Thiên Chúa. Ngài muốn chúng ta biết bỏ qua những ích kỷ, quyền lợi cá nhân, đặt lợi ích chung lên hàng đầu. Không chỉ trong mùa Giàng sinh mà trong suốt cuộc đời, mỗi người hãy nói với nhau bằng ngôn ngữ tình yêu, đối xử bằng ngôn ngữ của bác ái, yêu thương, công bằng. Xin Ngôi Hai giáng thế chúc phúc lành cho tất cả chúng ta.

Cuối Thánh lễ, cha quản hạt gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Sau Thánh lễ, mọi người cùng nán lại ăn bánh ngọt và thưởng thức văn nghệ mừng Chúa ra đời.

Tiết trời năm nay ở Sài Gòn se se lạnh, nhưng tâm hồn mỗi người ắt hẳn ấm áp vì Chúa đã cho giáo xứ chúng con những ngày Lễ Giáng sinh vui tươi, hạnh phúc. Chúng con xin cảm tạ Chúa! Nguyện xin Chúa tiếp tục yêu thương chúng con và giúp chúng con cũng biết trao ban tình yêu ấy cho mọi người xung quanh, nhất là những người nghèo đói, bất hạnh và những người chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top