Giáo xứ Bình An Thượng: Tình yêu Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Bình An Thượng: Tình yêu Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Hòa với bầu khí Giáng sinh của Giáo hội và thế giới, quý cha coi sóc giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa đón mừng Chúa Giáng Sinh từ thứ Bảy 17/12/2016 đến Chúa Nhật 25/12/2016.

Giáo xứ được trang hoàng rất đẹp. Một hang đá thật lớn nhưng rất ấm cúng. Năm nay các hoạt động: văn nghệ giáng sinh, thánh ca giáng sinh và dâng Thánh lễ vọng sẽ được tổ chức ở trong hang đá, đây là một nét mới của giáo xứ. Chung quanh nhà thờ còn có các tiểu cảnh rất đẹp như: cây thông rực sỡ sắc màu của các quả châu, ông già Noel thổi kèn, thuyền ông Nô-ê khổng lồ, một chú gấu rất to mặc đồ ông già Noel nhìn thật dễ thương, nhà tuyết, Chúa sinh ra trong cảnh đồng quê Việt Nam, bánh xe lịch sử, vườn Eden, khu chụp hình lưu niệm dành cho thiếu nhi… Mọi người có thể đến chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu và lưu lại những tấm hình kỷ niệm cho mình.

Văn nghệ giáng sinh "Bê lem năm ấy"

Đêm văn nghệ được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Bảy 17/12/2016 với chủ đề "Bê lem năm ấy".

Chương trình hội tụ các diễn viên cây nhà lá vườn. Dễ thương và nổi bật nhất vẫn là các em Chiên Con với các tiết mục múa dễ thương, nhí nhảnh. Các em khác thuộc các lớp giáo lý cũng đã góp vui với nhiều tiết mục nhảy hiện đại, biểu diễn thời trang, múa. Quý thầy dòng OMI vừa đánh guitar, đánh trống và hát bài “Mùa Đông năm ấy” khá hay và trầm lắng. Khách mời đêm nay là chú hề Minh Tâm, ảo thuật gia Minh Tuấn. Chú hề đã làm cho khán giả cười sảng khoái thích thú.

Đêm văn nghệ khép lại lúc 21g30. Không khí Giáng sinh như đang ùa về khắp giáo xứ, đến từng gia đình.

Diễu hành hang đá và thánh ca đường phố

“Noel, noel – Chúa đến, Chúa đến”. Nhằm thể hiện niềm vui trông chờ Chúa đến và cũng muốn giới thiệu Chúa đến với những người chưa nhận biết Chúa, quý cha đã tổ chức Diễu hành hang đá và Thánh ca đường phố vào sáng Chúa Nhật 18/12/2016 và tối thứ Tư 21/12/2016. Đoàn diễu hành đi đầu là cha xứ và cha phụ tá đạp xích lô chở Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria ẵm Hài Nhi Giêsu; tiếp đến là đội trống, quý chức và các em thiếu nhi trên tay cầm các hang đá (tự làm) rất đẹp, sáng tạo, ý nghĩa. Ở trước cổng nhà thờ, đội trống đánh trống rộn ràng và có các em Chiên Con đứng múa hát theo các anh chị giáo lý viên rất sôi động. Đoàn đi hết cả năm khu họ trong giáo xứ, về đến nơi quý cha và các em đều mướt mồ hôi nhưng trong lòng rất vui vì qua hoạt động thiết thực này, đoàn đã đem Chúa đến gần với mọi người hơn.

Thánh ca giáng sinh “Tấu khúc ngợi khen”

Đây là hoạt động truyền thống của giáo xứ. Giáng sinh đến, bảy ca đoàn cùng với Ban Tây nhạc, Đội trống Thiếu nhi hội tụ về và dâng lên Chúa Hài Nhi những lời ca tiếng nhạc ngợi khen tình yêu Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Đêm thánh ca được diễn ra vào lúc 19g30 thứ Năm 22/12/2016. Các ca đoàn thể hiện khá tốt phần trình diễn của mình. Và năm nay có thêm tiết mục Hoạt cảnh “Canh thức Giáng sinh” do các anh chị huynh trưởng giáo lý viên thể hiện. Kết thúc hoạt cảnh là hình ảnh Hài nhi chào đời khóc oe oe và được Thánh Giuse, Mẹ Maria ẵm bồng nâng niu trên tay. Đấng Cứu Thế đã giáng trần như thế đó, trong một hang lừa hôi tanh, lạnh giá, nhưng tình yêu của Người thì quá to lớn, xua tan mọi băng giá, làm ấm lòng Đức Maria, Thánh Giuse và các mục đồng xưa kia. Và bây giờ còn chần chờ gì nữa, hãy đến cùng Người để được Người sưởi ấm trái tim, tâm hồn đôi khi bị nguội lạnh của mỗi người chúng ta. Đêm thánh ca khép lại vào lúc 21g30.

Thánh lễ vọng Giáng sinh “Đêm hồng ân”

Thánh lễ vọng cho thiếu nhi bắt đầu lúc 18g thứ Bảy 24/12/2016 do cha phụ tá Gioan Baotixita chủ tế, đồng tế là cha xứ. Phụ lễ có thầy phó tế, quý thầy dòng SDB và đại chủng viện Thánh Giuse. Cha xứ giảng lễ rất vui, thu hút các bé lắng nghe. Đặc biệt là khi cha xứ đọc các lá thư của các em viết gửi Chúa Hài Đồng. Với tâm hồn đơn sơ, nên các lá thư của các em cũng đơn sơ và mộc mạc dễ thương nhưng rất chân thật và gần gũi. Đôi khi các em phá lên cười khi nghe cha đọc một lá thư của một bạn nào đó. Cuối Thánh lễ, cha xứ và cha phụ tá tặng cho mỗi em một phần quà để về nhà cùng mừng lễ Giáng sinh với gia đình.

Thánh lễ vọng cho người lớn bắt đầu lúc 21g do cha phụ tá Giuse chủ tế. Giáo dân đi tham dự Thánh lễ thật đông, kín cả sân nhà thờ. Trong bài giảng, cha phụ tá đã chia sẻ: Mở đầu, cha nói về tâm tình của một chú cá nói với Chúa Hài Đồng. Chú cá đang sống rất hạnh phúc với gia đình của nó. Vào một ngày nọ có một dòng nước ấm chảy đến, các chú cá ham vui chơi đùa trong dòng nước mới nhưng tai hại thay, có chú bị mù mắt, có chú bị chết… Thì ra là dòng nước đã bị ô nhiễm! Câu chuyện của chú cá như đánh động đến môi trường sống của con người chúng ta. Chúng ta đang sống trong một môi trường bị ô nhiễm nặng nề: ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm âm thanh… Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã ra “Thông điệp Laudato Si” mời gọi các quốc gia, các gia đình và mỗi người cùng chung tay góp phần bảo vệ môi trường sống – ngôi nhà chung của chúng ta. Đây là vấn đề hết sức nghiêm túc và cấp bách. Hôm nay chúng ta dâng lên Chúa Hài Đồng những tâm tình và cũng dâng cả môi trường sống. Ước mong mỗi nhóm, mỗi cá nhân bớt đi những ích kỷ, lợi ích trước mắt, biết nghĩ đến những hậu quả trong tương lai để cùng chung sức bảo vệ môi trường sống được sạch đẹp, trong lành.

Cuối Thánh lễ, cha phụ tá thay lời cha xứ gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Sau Thánh lễ, mọi người cùng nán lại ăn bánh ngọt và thưởng thức văn nghệ.

Thánh lễ Giáng sinh

Thánh lễ Giáng sinh do cha nguyên phụ tá Phêrô chủ tế vào lúc 17g30 Chúa Nhật 25/12/2016. Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 1, 1-18), cha đã chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay nói về sứ điệp “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể và người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Sứ điệp cho chúng ta thấy hai điều: Một là thấy được tình yêu Thiên Chúa đi vào giữa con người và ở với con người – một tình yêu khao khát cứu độ con người. Hai là thấy một Thiên Chúa ở với chúng ta rõ ràng, không phải trong mơ. Ngài là con Thiên Chúa đã xuống thế làm người và để nâng con người trở thành con Thiên Chúa – một tình yêu thật bao la.

Ngôi Lời là ánh sáng đẩy lùi bóng tối. Thế giới còn nhiều bóng tối: chiến tranh, ô nhiễm, ghen ghét, giết hại nhau… Vậy chúng ta phải làm gì để bóng tối bị đẩy lùi và ánh sáng được ngự trị? Giáng sinh sẽ qua, điều gì sẽ để lại cho cuộc đời chúng ta? Chúng ta có xác tín rằng Chúa luôn ở với mình và đem lại ánh sánh cho mình? Sứ điệp hôm nay mời gọi chúng ta sống tình yêu và trở thành chứng nhân của Lời trong cuộc đời mình, để ai đó khi nhìn chúng ta thì thấy được Lời của sự thật, tình yêu, hy sinh, phục vụ, không phải Lời của ích kỷ, đam mê… Khi chiêm ngắm Hài nhi Giêsu, mỗi người cần hỏi bản thân: “Mình đã để cho người khác nhìn cuộc đời mình có thấy Lời của Chúa không? và có thấy ánh sáng chói lòa nơi tâm hồn mình hay chưa?

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ chúng con những ngày Lễ Giáng sinh vui tươi, hạnh phúc. Xin Chúa cho chúng con khi đón nhận tình yêu của Chúa thì cũng biết trao ban tình yêu ấy cho mọi người xung quanh, nhất là những người nghèo đói, bất hạnh và những người chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top