Giáo xứ Bình An Thượng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Kiều Hoàng An

Giáo xứ Bình An Thượng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Kiều Hoàng An

WGPSG -- “‘Kiên nhẫn và cầu nguyện’ (Rm 12,12) là câu châm ngôn sống đời linh mục của tân linh mục Giuse Kiều Hoàng An. Chắc hẳn ngài đã có một hình mẫu Đức Kitô cho cuộc đời mình. Đồng thời, với sự phó thác trọn vẹn nơi Đức Giêsu Kitô và nhờ ơn Chúa giúp, ngài sẽ mạnh mẽ can đảm và sống như một linh mục đời đời thượng phẩm theo phẩm trật Menkisêđê của Đức Kitô nơi cuộc đời ngài”. Đó là lời kết bài chia sẻ Phúc Âm của cha nguyên phụ tá Phêrô trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse và quý tân linh mục vào lúc 09g30 Chúa Nhật 19/06/2016 tại Gx. Bình An Thượng.

Đúng 09g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào ngôi thánh đường. Đầu lễ, cha chính xứ gửi lời cám ơn đến quý cha thân hữu, quý tu sĩ đã sắp xếp thời gian quý báu đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đặc biệt, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ rất vui mừng đón tiếp quý tân linh mục vừa được phong chức vào ngày 30/05/2016 vừa qua tại Nhà thờ Đức Bà về dâng Thánh lễ tạ ơn tại Gx. Bình An Thượng. Chủ tế Thánh lễ là cha mới Giuse Kiều Hoàng An. Hiệp dâng Thánh lễ có bà cố và gia đình thân nhân của tân linh mục Giuse, ông bà cố và gia đình cha xứ cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo dân.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 9,18-24), cha nguyên phụ tá Phêrô có đôi lời chia sẻ: Chúa Giêsu đã hỏi các môn đệ: “Các con bảo Thầy là ai?”. Đây là câu hỏi nền tảng để chính các ông nhận biết về Đức Giêsu, từ đó khám phá ra chính bản thân mình và trở thành môn đệ như Chúa muốn. Chúa cũng nói với các ông: “Con người đến không phải để được phục vụ mà là để phục vụ người khác”. Đức Kitô đã sống phục vụ trong mối tương quan trong cộng đoàn và với cộng đoàn. Hay sống như Phaolô xưa khi trở về với Đức Kitô, ông cảm nghiệm vui với người vui, khóc với người khóc. Đức Kitô vì chúng ta đã chịu chết trên cây thập giá để cứu độ chúng ta – thể hiện mối tương quan tuyệt vời nhất. Chúng ta đã được lãnh nhận hồng ân đức tin và phải biết trao ban cho mọi người. Hồng ân Thánh chức linh mục của quý cha mới cũng là do Chúa trao ban. Đặc biệt, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, Đức Thánh Cha mời gọi các linh mục là mẫu gương sống động về lòng thương xót, thể hiện qua chính cuộc đời mình. Khi hiểu Đức Kitô là ai, chúng ta sẽ khám phá ra chính mình và trở thành môn đệ của Chúa, biết sống đẹp lòng Chúa. Tuy nhiên, chúng ta là những con người mỏng giòn yếu đuối, nên chúng ta luôn phải sống phó thác và cầu nguyện với Chúa và nhờ ơn Chúa ban, chúng ta sẽ sống tốt hơn và phục vụ tốt hơn.

Cuối Thánh lễ, ông Trương Soát thay mặt cộng đoàn giáo xứ gửi lời chúc mừng đến cha mới Giuse cùng quý cha mới đồng tế. Sau đó, các em thiếu nhi kính dâng lên quý cha mới bó hoa tươi thắm và món quà kỷ niệm.

Đáp từ, cha mới Giuse gửi lời tri ân sâu sắc đến cha chính xứ và cộng đoàn đã yêu thương từ lúc cha làm thầy giúp xứ cho đến hôm nay đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn rất sốt sắng và long trọng. Cha mới kính chúc cha xứ luôn khỏe mạnh, tràn đầy hồng ân của Chúa và mến chúc cộng đoàn ngày càng phát triển, đặc biệt thăng tiến hơn trên hành trình đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, quý cha mới cùng chụp tấm hình lưu niệm với quý cha, gia đình bà cố. Và cha xứ kính mời quý cha và quý khách ở lại chung vui bữa tiệc liên hoan mừng quý cha mới tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top