Giáo xứ Bình An Thượng: Thánh lễ Tạ ơn của quý tân linh mục

Giáo xứ Bình An Thượng: Thánh lễ Tạ ơn của quý tân linh mục

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan, giáo xứ Bình An Thượng vui mừng đón các tân linh mục và tân phó tế thuộc dòng Salediêng Don Bosco và dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ về dâng lễ tạ ơn vào lúc 09g00 Chúa nhật 01/09/2013, tại ngôi nhà thờ thân yêu.

Các tân linh mục và tân phó tế thuộc dòng Salediêng Don Bosco, trước đây khi làm thầy, đã hoạt động tông đồ tại giáo xứ, và giúp đỡ giáo xứ trong một số sinh hoạt mục vụ rất tích cực và năng động.

Các tân linh mục gồm có: cha Giuse Nguyễn Thanh Bình, cha Gioan Đỗ Cao Tiến, cha Giuse Đỗ Hồng Phúc, cha Gioan M. Vianney Nguyễn Trần Hoàng Minh Tâm thuộc dòng Salediêng Don Bosco đã được Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt - Giám mục Giáo phận Bắc Ninh - truyền chức Linh mục vào ngày 23/08/2013, và cha Giuse Đinh Kim Chí thuộc dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ.

Các tân phó tế gồm có: thầy Gioan Lê Trần Thanh Huynh, thầy Micae Hoàng Văn Khấn, thầy Giuse Nguyễn Trường Thạch, thầy Vinh Sơn Nguyễn Ngọc Thiện đã được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh - truyền chức Phó Tế vào ngày 04/06/2013.

Thánh lễ do tân linh mục Gioan M. Vianney Nguyễn Trần Hoàng Minh Tâm chủ tế. Đồng tế có cha chính xứ, cha phụ tá, quý tân linh mục, quý thầy phó tế. Tham dự Thánh lễ có sự hiện đông đảo của các em thiếu nhi và giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Đúng 9g00, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong trong tiếng trống kèn rộn rã. Trước khi Thánh lễ bắt đầu, cha chính xứ có đôi lời chào mừng quý tân linh mục và tân phó tế đã trở về giáo xứ để dâng lễ tạ ơn, cầu bình an cho giáo xứ, đặc biệt là cầu nguyện cho thiếu nhi và cầu nguyện cho giáo xứ có nhiều ơn gọi. Hôm nay, lẽ ra là có thêm cha Phêrô Chu Quang Minh về nữa nhưng do công tác mục vụ nên cha phải về Đà Lạt. Cha xứ gửi lời cám ơn quý cha mới đã hy sinh ngày hôm nay về giáo xứ dâng lễ tạ ơn, nguyện xin Chúa, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse ban cho quý cha, quý thầy tràn đầy ơn lành để quý cha, quý thầy tiếp tục công tác tông đồ cách tích cực không chỉ cho nhà Dòng mà còn cho Hội Thánh của Chúa.
Sau khi thầy phó tể công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 14, 1. 7-14), cha mới Giuse Nguyễn Thanh Bình đã cha sẻ rất vui và hào hứng với các em thiếu nhi. Đầu tiên, cha hỏi một số em Chiên Con về Phúc Âm của bé, các em đã nhớ và đọc rất chính xác, dễ thương. Sau đó, cha đi sâu hơn về ý nghĩa của ba bài đọc hôm nay. Cả ba bài đọc đều nói về sự khiêm nhường. Bài học lớn nhất của sự khiêm nhường là sự phục vụ. Như chính Chúa Giêsu khi xưa trong bữa tiệc ly, Ngài đã cúi xuống để rửa chân cho các môn đệ của mình, một cử chỉ thật khiêm hạ. Trong thế giới ngày nay, nhiều người muốn cho mình một quyền lực, danh vọng nào đó, có thể là con đường rộng rãi thênh thang nhưng nó sẽ dẫn đến cái chết, sự diệt vong; còn sống khiêm hạ là phải đi con đường hẹp nhưng nó sẽ dẫn đến sự sống vĩnh hằng. Bài Tin Mừng hôm này cũng là một sự nhắc nhở cho những tân linh mục, là phải luôn sống khiêm nhường, dấn thân, phục vụ… Mỗi người chúng ta được mời gọi đi vào trong quỹ đạo mà chính Chúa Giêsu là Đấng trung gian của tình yêu giữa Chúa Cha và con người. Chúa Giêsu là mẫu gương tuyệt đối của sự khiêm nhường, tha thứ, hy sinh. Thánh lễ hôm nay mời gọi chúng ta cầu nguyện cho nhau, xin cầu nguyện cho quý cha trở nên những khí cụ đắc lực của Chúa, không tự mãn mà luôn biết noi theo gương vị mục tử Giêsu. Đồng thời, tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người luôn biết sống yêu thương, phục vụ trong tinh thần khiêm hạ.

Thánh lễ tiếp tục với lời tuyên xưng đức tin, lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể cách sốt sắng.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn giáo xứ gửi lời chúc mừng đến quý cha mới trong ngày vui hôm nay. Ông kính chúc quý cha mới tràn đầy ơn Chúa, xin Chúa nâng đỡ che chở quý cha, ban cho quý cha luôn an mạnh, gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống, nhiệt thành trong đời phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, được mọi người yêu mến, cộng tác, giúp đỡ để quý cha đi trọn ơn gọi và sống như lòng Chúa mong muốn. Sau đó, các em thiếu nhi đại diện giáo xứ dâng tặng quý cha mới những bó hoa tươi thắm.

Cha mới Gioan M. Vianney xin thay mặt anh em tân linh mục gửi lời cám ơn chân thành đến cha chính xứ, cha phụ tá và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng vì đã tạo điều kiện để quý cha có thể đến đây để dâng lễ tạ ơn. Nguyện xin Chúa tuôn đổ ơn lành xuống trên cha xứ, cha phụ tá và mọi người luôn có sức khỏe dồi dào và được bình an trong tình yêu Ngài. Cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý tân linh mục và quý thầy phó tế luôn có tinh thần hăng say dấn thân phục vụ và luôn biết khiêm nhường để các cha, các thầy sống trung thành với ơn gọi và sứ vụ Chúa đã trao phó.

Thánh lễ kết thúc, quý tân linh mục, quý cha, quý tân phó tế chụp một số tấm hình lưu niệm. Sau đó, giáo xứ có bữa tiệc liên hoan mừng quý tân linh mục và tân phó tế.

Các tân linh mục và tân phó tế đây là những người đã được Chúa tuyển chọn giữa lòng dân Chúa. Trong đời sống mục tử, vì cũng là những con người yếu đuối nên trong cuộc sống ắt hẳn sẽ gặp nhiều thử thách, gian nan. Xin mỗi người chúng ta thêm lời cầu nguyện cho các ngài. Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Cha Thánh Bosco luôn đồng hành, dẫn dắt để các ngài vững bước trên con đường ơn gọi của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top