Giáo xứ Bình An Thượng: Rằm tháng Tám

Giáo xứ Bình An Thượng: Rằm tháng Tám

Giáo xứ Bình An Thượng: Rằm tháng Tám

Tuổi thơ là lứa tuổi dễ thương và thật trong sáng. Trong bầu khí rộn ràng đón tết Trung thu, nhằm giúp các em thiếu nhi có thể gặp gỡ nhau và có được những kỷ niệm đẹp tuổi thơ, Linh mục chính xứ và Linh mục phụ tá Gx. Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em như: rước đèn, văn nghệ, dâng Thánh lễ Trung thu và phát quà diễn ra từ ngày thứ Hai (09/09/2019) đến ngày thứ Sáu (13/09/2019).

Rước đèn Trung thu

Vào lúc 19g30 ngày thứ Hai 09/09/2019, giáo xứ đã tổ chức chương trình rước đèn Trung thu. Sau khi nhận lồng đèn, trong tiếng hát vui tươi “Tết trung thu em rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…” hòa với tiếng trống lân rộn ràng, đoàn rước đèn dẫn đầu là hai chú lân và ông địa, quý thầy dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ (OMI) cũng tham gia rước những chiếc lồng đèn khổng lồ. Tiếp đó, Linh mục chính xứ và các em thiếu nhi tay cầm lồng đèn cháy sáng lung linh, vừa đi vừa hát, khuôn mặt bé nào cũng háo hức, vui tươi. Đoàn rước đèn ở trên đường phố, đi một vòng các khu họ rồi trở về nhà thờ. Nhiều em bé còn rất nhỏ cũng được cha mẹ bồng bế đi rước đèn, nhìn các bé thật ngây thơ và hồn nhiên quá.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, các bé được Linh mục chính xứ tặng bánh và tiếp tục tham gia chương trình quay số trúng quà. Trên mỗi lồng đèn đều có đánh số từ 001–800. Có rất nhiều bạn đã được lãnh quà, nào là: hộp bánh, nước ngọt, dụng cụ học tập, xếp hình… Tối nay, các bé đã có một buổi rước đèn thật vui và đáng nhớ.

Văn nghệ Trung thu

Với sự tham gia chủ yếu là các nghệ sĩ cây nhà lá vườn, đêm văn nghệ Trung thu với chủ đề: “Rằm Tháng Tám” đã được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Tư 11/09/2019.

Sau lời phát biểu của Linh mục chính xứ, buổi văn nghệ bắt đầu với tiết mục “Vũ điệu trống” do đội trống của giáo xứ thể hiện. Các em thiếu nhi còn biểu diễn rất nhiều tiết mục múa hát, nhảy hiện đại, kịch, múa dân gian nữa. Các thầy dòng OMI cũng góp vui với điệu nhảy vui nhộn Pikachu. Chương trình còn có sự góp mặt của một số diễn viên khách mời như: ca sĩ Phi Nguyễn, Lê Trọng, Đỗ Công Hậu, vũ đoàn Sao Khuê. Bầu khí đêm văn nghệ sôi động hơn khi khán giả được thưởng thức tài biến hóa điêu luyện của nhà ảo thuật gia Nguyễn Thắng. Đêm văn nghệ kết thúc tốt đẹp vào lúc 22g.

Thánh lễ Trung thu

Và ngày tết Trung thu cũng đã đến. Tiếng chuông nhà thờ ngân lên rộn rã nhắc nhở các bé thiếu nhi nhanh chân tiến bước đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ Trung thu lúc 18g00 thứ Sáu 13/09/2019. Các em thiếu nhi xếp hai hàng ngay ngắn và bắt đầu rước đèn vào nhà thờ, cuối đoàn rước là ban Lễ sinh và Linh mục chính xứ cùng các Linh mục đồng tế. Trong bài giảng, Linh mục chính xứ đã chia sẻ một số điều về ý nghĩa ngày tết Trung thu: Trung thu là tết thiếu nhi, mọi người thường hay nhắc đến hình ảnh chị Hằng Nga và chú Cuội ở trên cung trăng, hôm nay trăng sẽ to tròn và rất sáng… Tiếp đó, ngài hỏi các em trong Kinh Thánh có những câu nào nói về thiếu nhi. Một số em giơ tay phát biểu rất hăng say, nào là câu: “Ai muốn vào nước Trời thì phải có tấm lòng giống trẻ thơ” hay câu “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”… Cuối cùng, Linh mục chính xứ có lời nhắn nhủ thiếu nhi là “Mừng tết Trung thu, Thiên Chúa đã yêu thương thiếu nhi cách đặc biệt, ước mong sao các con sẽ luôn biết vâng lời, ngoan ngoãn, chăm học, siêng năng đi lễ, đến với Chúa và sau này lớn lên sẽ vẫn giữ được tấm lòng trẻ thơ để xứng đáng là con Chúa”.

Cuối thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện lên bày bỏ lòng biết ơn đến Linh mục chính xứ, Linh mục phụ tá và mọi người đã tổ chức những ngày Trung thu thật vui và ý nghĩa. Thiếu nhi kính chúc các Linh mục, các ông bà trong Hội đồng Mục vụ, các bà mẹ công giáo, các ân nhân, các anh chị huynh trưởng, giới trẻ và cộng đoàn luôn được đầy tràn ơn Chúa, sức khỏe dồi dào và mong rằng mọi người sẽ tiếp tục yêu thương và dẫn dắt thiếu nhi chúng con.

Sau lời ban phép lành kết lễ, hai chú lân và hai ông địa tiến vào nhà thờ và trình diễn những điệu múa, cử chỉ thật vui, ai cũng hướng mắt về chú lân vàng và đỏ, đặc biệt các bé chiên con xem không rời mắt.

Kết thúc màn trình diễn múa lân, Linh mục chính xứ đã phát quà Trung thu cho tất cả thiếu nhi, không kể lương giáo. Các em ra về với phần quà trên tay và lòng rộn rã vui mừng khi tối nay các em sẽ chia sẻ phần quà này với gia đình thân yêu của mình. Một tết Trung thu thật ấm cúng và ý nghĩa! Ánh trăng Rằm tháng Tám thật đẹp và sáng quá!

Top