Giáo xứ Bình An Thượng: Ơn nghĩa mẹ cha

Giáo xứ Bình An Thượng: Ơn nghĩa mẹ cha

WGPSG -- “Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Làm sao chúng ta có thể diễn tả hết công ơn trời biển của cha mẹ - những người đã sinh ra và nuôi nấng chúng ta nên người? Để nói lên tâm tình yêu mến tri ân và thảo hiếu của người con đối với các Đấng sinh thành, cha chính xứ và cha phụ tá đã tổ chức đêm văn nghệ chủ đề “Ơn nghĩa mẹ cha” vào lúc 19g30 thứ Năm 02/06/2016 tại giáo xứ Bình An Thượng.

Khoảng 19g00 là các em thiếu nhi cùng với quý phụ huynh đã đến nhà thờ để chuẩn bị thưởng thức văn nghệ. Đến 19g30, đội trống thiếu nhi đánh đàn Manđolin chào đón quý khán giả xa gần. Sau đó, MC Thanh Hiệp gửi lời chào đến quý cha, quý Hội đồng Mục vụ và mọi người đang hiện diện nơi đây. Tiếp theo, MC mời cha chính xứ lên sân khấu phát biểu khai mạc: trước hết, cha gửi lời cám ơn đến những người cộng tác tổ chức chương trình đêm nay. Hằng năm giáo xứ tổ chức đêm văn nghệ hướng về mẹ cha để những người làm con nói lên lời cám ơn chân thành với các bậc cha mẹ kính yêu. Đồng thời cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta biết sống thảo hiếu với ông bà cha mẹ khi các ngài còn sống cũng như đã qua đời.

Đầu tiên là tiết mục múa dễ thương “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” của các bé Chiên con. Chỉ có cha mẹ là yêu thương con nhất, chỉ cần thấy con thơ cười đùa, khỏe mạnh là cha mẹ vui sướng biết bao. Với những lời ru à ơi, những cái ôm hôn âu yếm, gia đình nhỏ nhưng hạnh phúc thật to. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được hạnh phúc như vậy. Cuộc sống còn nhiều cảnh đời bất hạnh, đó là những em bé bị mồ côi cha mẹ. Các bé không nhận được tình cảm ấm áp của cha mẹ, đôi khi các bé chỉ mong một lần được nằm mơ thấy mẹ, thấy cha, nhưng thật khó biết bao. Tâm tình này đã được các bé ngành Ấu thể hiện trong tiết mục múa “Gặp mẹ trong mơ”.

Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sỹ cây nhà lá vườn như các anh chị dự trưởng giáo lý viên, các bạn lớp Thiếu 2 và các ca sỹ khách mời như: Đông Nghi, Hoàng Kim, Xuân Trường và Thanh Sử. Hình ảnh người mẹ hằng ngày đi nhặt từng bông hoa sứ trắng để kết thành vòng hoa đem ra chợ bán lấy tiền nuôi con ăn học thành người đã được phác họa lại trong nhạc phẩm “Người mẹ và hoa sứ trắng” với giọng hát tha thiết và ấm lòng của ca sỹ Đông Nghi.  Quả thật, vì yêu con, mẹ có thể hy sinh cả cuộc đời để con được sống tốt, trở thành người có ích cho xã hội. Hay như bài hát “Bố là tất cả” do Thanh Sử thể hiện rất vui tươi và dí dỏm, còn có sự góp mặt của các bé khán giả. Người cha là trụ cột của gia đình, từ thơ ấu, cha có thể làm xe lửa, làm con ngựa để cõng con trên lưng. Rồi dần khôn lớn, cha dạy con nhiều kiến thức bổ ích về xã hội, về đức tin… Cha vừa nghiêm nghị nhưng cũng thật vui và hài hước.

Xen lẫn chương trình là sự xuất hiện của nhóm múa Baby và nhóm hài ảo thuật Minh Tâm rất đặc sắc. Khán giả không thể không cười với sự dí dỏm hài hước rất duyên của chú hề Minh Tâm và vỗ tay thán phục sự khéo léo biến hóa của ảo thuật gia Minh Quang và Minh Tuấn. Sau đó, với hoạt cảnh “Nỗi buồn mẹ tôi” do các bạn Giới trẻ của giáo xứ thể hiện đã làm cho không khí đêm văn nghệ như trầm lại. Hình ảnh người con trai lên Sài Gòn không lo ăn học, chỉ biết chơi bời cá độ đến nỗi đi vay tiền của bọn giang hồ. Khi không thể xoay xở được thì người con ấy quay trở về quê nhà gặp mẹ để xin mẹ tiền đi làm ăn lớn, nhưng thực ra là để trả nợ nần. Giang hồ còn tìm đến nhà để xiết nợ. Khi người mẹ biết được sự thật thì đau lòng biết dường nào. Người con mà mẹ đã vất vả cho đi ăn học thì giờ đây đã thành một con người hư hỏng. Mẹ đã ngất đi, người con cảm thấy hối hận và hứa với mẹ là từ đây sẽ thay đổi để trở thành người tốt, người con ngoan của mẹ, của Chúa. Dù con cái có lỗi lầm như thế nào nhưng biết quay về hối lỗi thì người làm cha mẹ sẵn sàng tha lỗi và là nơi rộng mở cho con tìm về khi gặp khó khăn. Với sự diễn xuất mộc mạc, chân thành, vở kịch đã lấy đi những giọt nước mắt của khán giả.

Cuối chương trình là tiết mục múa quạt “Về bên Mẹ La Vang” của Hội Junior. Tất cả chúng ta đều có một người mẹ tuyệt vời đó là Đức Maria. Dù đường đời nhiều chông gai, nhưng nếu chúng ta biêt phó thác và cậy trông nơi Mẹ, thì nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, Chúa sẽ ban nhiều ơn lành cho chúng ta. Chúa và Mẹ đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta.

Đêm văn nghệ kết thúc lúc 10g. Mọi người ra về trong vui tươi nhưng cũng đầy tâm tư. Chúng ta đã sống như thế nào? Đã biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ chưa? Đã biết yêu thương gia đình của chúng ta chưa? Ước mong qua đêm văn nghệ tối nay, mỗi người sẽ nhìn lại chính mình và nói lên lời “cám ơn cha mẹ” qua những hành động yêu thương thiết thực, để cha mẹ vui lòng và sống lâu với chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top