Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui tạ ơn

Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui tạ ơn

wGPSG -- “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người”.

Để đáp lại tình thương cao vời của Thiên Chúa, cộng đoàn Gx. Bình An Thượng đã hân hoan chào đón tân linh mục, thầy phó tế, thầy khấn trọn thuộc dòng Salesien Don Bosco và thầy tiên khấn thuộc dòng Phanxicô Viện Tu về dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 09g30 Chúa nhật 23/08/2015 tại ngôi thánh đường thân yêu.

Từ 09g, Hội đồng Mục vụ và đội trống kèn đã có mặt để chào đón quý cha, quý thầy, quý khách. Đến 09g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn long trọng và tiếng hát sốt sắng của bài ca nhập lễ. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời giới thiệu: Giáo xứ rất vui khi năm nào cũng có các thầy trước đây từng giúp xứ được khấn trọn, làm phó tế, linh mục, cụ thể là năm nay có:

- Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Phạm Thế - người con của giáo xứ - mới khấn lần đầu ở dòng Phanxicô vào ngày 15/08/2015.

- Thầy Phêrô Trương Văn Hoàn (SDB) mới khấn trọn đời vào ngày 15/08/2015 tại Gx. Xuân Hiệp.

- Thầy Giuse Trần Đức Ái (SDB) mới lãnh nhận chức Phó tế vào ngày 05/06/2015 tại Gx. Xuân Hiệp.

- Và nhân vật chính chủ tế Thánh lễ hôm nay là Tân linh mục Giuse Đinh Văn Triển (SDB) mới lãnh nhận hồng ân linh mục vào ngày 07/08/2015 tại Gx. Tam Hải.

Cha và giáo xứ rất hạnh phúc khi quý cha, quý thầy đã đến đây dâng lễ tạ ơn, cha đại diện giáo xứ xin gửi lời chúc mừng. Đồng thời, Thánh lễ có sự hiện diện của cha Bề trên và cha giáo dòng Phanxicô, quý cha đồng tế, và rất đông quý thầy thuộc dòng Phanxicô, thầy phó tế dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ. Cha xứ cám ơn quý cha, quý thầy và xin Chúa ban nhiều ơn lành và sức khỏe để các ngài tiếp tục con đường mục vụ, hy sinh cho đoàn chiên. Tham dự Thánh lễ còn có đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 6, 61-70), cha mới Giuse đã chia sẻ bài giảng: Cha nói trước đây khi giúp xứ Bình An Thượng thì Chúa nhật nào cha xứ cũng làm một bài thơ 4 câu về “Phúc Âm của bé” rất hay, ý nghĩa, súc tích, nêu lên ý chính của bài Tin Mừng. Khi các em thiếu nhi chọn học bài thơ “Phúc Âm của bé” là giúp các em nhớ bài Tin Mừng lâu hơn, và cao hơn chút nữa là học để yêu thương mọi người, cao hơn nữa là học để yêu thương Thiên Chúa. Trở lại với bài Tin Mừng, khi Chúa Giêsu đã hỏi nhóm Mười Hai: “Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?” thì Thánh Phêrô đã xác quyết với Chúa rằng: “Bỏ thầy, chúng con biết theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”. Và hai bài đọc hôm nay cũng có chung một ý tưởng về “sự chọn lựa”. Trong cuộc sống, chúng ta có rất nhiều lựa chọn, có người chọn tiền tài danh vọng, có người chọn nghề này công việc kia… Tuy nhiên, chúng ta đều là con cái của Chúa thì chúng ta đều có lựa chọn chung là: “Thầy Giêsu”. Ngài không nói lý thuyết suông mà Ngài luôn thực hành và nêu gương cho chúng ta. Khi chọn Chúa ắt hẳn cuộc sống của chúng ta sẽ được bình an, hạnh phúc vì ta được sống trong tình yêu của Chúa. Cha mới cầu chúc cho mọi người luôn biết chọn lựa Chúa Giêsu Kitô là gia nghiệp đời mình.

Tiếp theo, cộng đoàn cùng nhau hát Kinh Tin Kính, dâng lời nguyện chung. Và sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể bắt đầu với phần dâng lễ vật lên Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương đại diện giáo xứ nói lên lời cám ơn và chúc mừng cha mới, quý thầy phó tế, quý thầy khấn trọn, quý thầy tiên khấn trong ngày vui hôm nay. Cầu xin Chúa, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse luôn đồng hành, nâng đỡ cha mới để cha luôn an mạnh, được nhiều người yêu mến và sống trung thành với ơn gọi Chúa đã trao phó. Ông cũng xin chúc thầy phó tế, thầy khấn trọn, thầy tiên khấn luôn được nhiều ơn lành của Chúa, bền đỗ trong ơn gọi, trung thành với ý nguyện và suốt đời dấn thân loan báo Tin Mừng, phục vụ anh em. Sau đó, các em thiếu nhi đại diện giáo xứ kính dâng lên cha mới và quý thầy những bó hoa tươi thắm và món quà ý nghĩa. Một tràng pháo tay vang lên rộn rã!

Đáp lời, cha mới gửi lời cám ơn cách riêng đến cha xứ đã luôn yêu thương, nâng đỡ cha và các anh em trong đời sống ơn gọi. Cha cũng xin cám ơn đến quý cha đồng tế vì yêu thương đã đến đây dâng Thánh lễ tạ ơn với cha và các thầy.  Xin Chúa tuôn đổ nhiều phúc lành xuống trên quý cha. Cha mới cám ơn đến quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, các em thiếu nhi đã cùng hiện diện trong Thánh lễ này. Đặc biệt cha mến chúc thiếu nhi là thế hệ tương lai của Giáo hội, của đất nước sẽ luôn ngoan ngoãn, học giỏi, biết lựa chọn những điều tốt đẹp và luôn xác tín vào Chúa Giêsu.  

Sau Thánh lễ, quý cha và quý thầy cùng chụp hình lưu niệm với gia đình, các hội đoàn, ca đoàn… để ghi lại niềm vui tạ ơn Thiên Chúa trong ngày hôm nay.

Sau đó, cha xứ kính mời quý cha, quý thầy và quý khách ở lại tham dự bữa tiệc liên hoan tại hội trường giáo xứ.

Tạ ơn Chúa vì những hồng ân tuyệt vời Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con. Ước mong cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội có thêm nhiều thợ gặt lành nghề để có thêm nhiều mùa bội thu tốt đẹp và nhiều niềm vui tạ ơn hơn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top