Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Giáng Sinh

Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Giáng Sinh

WGPSG -- “Con chào Chúa! Biệt danh của con là Ủn Ỉn. Con muốn thông minh, học giỏi. Con hứa với Chúa là con không chơi game trong một ngày. Xin Chúa cho con sức mạnh để chọt lét anh con để anh cười vỡ bụng. Con xin hứa học giỏi để đứng hạng cao. Chúa ở đó có lạnh không? Chúa sao rồi? Mẹ Maria ở đó có khỏe không? Ở đây con vẫn bình thường. Con tạm biệt Chúa.”

Đó là tâm tình đơn sơ ngộ nghĩnh trong lá thư của một em thiếu nhi gửi đến Chúa Hài Đồng, mà cha chính xứ đã đọc cho cộng đoàn cùng nghe trong Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi. Ngoài ra còn nhiều lá thư khác với những tâm tình trong sáng và tràn đầy niềm vui. Thật vậy, mỗi mùa Noel về, cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng, đặc biệt là các em thiếu nhi lại háo hức với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa mà cha chính xứ đã phát động.

Từ giữa tháng 11, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và anh em đồng hương Phát Diệm đã tiến hành làm hang đá chính trước nhà thờ. Tiếp đến là công tác của Lêgiô, huynh trưởng, giới trẻ, giới gia trưởng... với những nhà tuyết, cối xay gió, khu vườn mùa đông, hang đá trong nhà thờ... Cha chính xứ và cha phụ tá, quý thầy Phanxicô cũng có những tác phẩm của riêng mình. Các em thiếu nhi thì chuẩn bị những hang đá nhỏ với nhiều hình dáng ngộ nghĩnh và độc đáo. Tất cả đã chung tay làm cho khuôn viên nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy đầy màu sắc và tràn ngập không khí Giáng sinh.

Các hoạt động mừng Chúa giáng sinh của giáo xứ Bình An Thượng bao gồm:

- Diễu hành và hát Thánh ca đường phố.

- Văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh.

- Làm phép các hang đá trong nhà thờ và các giáo họ.

- Trình diễn Thánh ca.

- Thánh lễ vọng Giáng sinh (dành cho thiếu nhi và dành cho người lớn).

Thánh ca đường phố

Có lẽ mang lại nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi là chương trình diễu hành và hát Thánh ca đường phố diễn ra vào tối 17-12 và sáng 20-12. Cha chính xứ, quý thầy, quý chức Ban Thường vụ trên những chiếc xích lô mini dễ thương chở một số em nhỏ, cùng các anh chị huynh trưởng, một số em thiếu nhi, tất cả trong trang phục ông bà già Noel đã diễu hành khắp 5 khu họ. Trong tiếng hát tiếng trống, xen lẫn là tiếng vỗ tay, tiếng cười giòn vui nhộn của đông đảo bà con giáo dân đứng hai bên đường chào đón đoàn diễu hành. Cùng lúc, hai bên đường trước nhà thờ, hàng trăm ông bà già Noel cũng nhảy múa ca hát những bài thánh ca Noel sôi động. Không khí Giáng sinh thật rộn rã.

Văn nghệ Giáng Sinh

Chương trình văn nghệ cũng rất được mọi người chờ đón. Đêm văn nghệ năm nay với chủ đề “Bêlem ơi” bắt đầu lúc 19g30 ngày 19-12. Với nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu, chu đáo đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Góp mặt trong đêm văn nghệ còn có tiết mục xiếc, ảo thật thật hấp dẫn cùng phần trình diễn của các ca sĩ Công giáo như: Đông Nghi, Tuyết Mai Ly, Thanh Sử và Xuân Trường. Đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả là phần trình diễn thời trang trái cây lạ mắt và độc đáo của giới trẻ.

Trình diễn Thánh ca

Chương trình trình diễn Thánh ca bắt đầu vào 19g30 ngày 22-12. Đội trống, Ban tây nhạc cùng 7 ca đoàn trong giáo xứ đã lần lượt cất tiếng ca, tiếng kèn, ngợi ca hồng ân Chúa Giáng Sinh, đồng thời mang lại cho khán giả cảm xúc lắng đọng và tâm tình cảm tạ tri ân.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi bắt đầu lúc 18g00 tối 24-12, do Cha chính xứ Fx. Nguyễn Xuân Quang chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha John Heinz và Cha Gioan Baotixita Ngô An Tâm (dòng Phanxicô), quý thầy dòng Don Bosco, dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm và dòng Phanxicô.

Trong bài giảng lễ, cha chính xứ giới thiệu với các em thiếu nhi có hai vị khách quý, đó là hai cha đồng tế, trong đó có Cha John Heinz đến từ Mỹ, Giám tỉnh dòng Phanxicô Viện Tu. Nhưng hôm nay có một vị khách quý hơn rất nhiều, đó chính là Hài Nhi Giêsu giáng trần để cứu chuộc nhân loại, mang lại ơn bình an cho tất cả mọi người. Ngoài ra, cha còn đọc thư của một số em thiếu nhi. Những lá thư đơn sơ trong sáng của các em gửi lên Chúa với ước nguyện sống ngoan hơn, gia đình yêu thương và hạnh phúc, siêng năng học tập. Có thư xin cho các em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh, sống trong chiến tranh, nghèo đói được hạnh phúc hơn. Trong một số thư, có nhiều em viết thật ngộ ngây ngô khiến cộng đoàn không nhịn được cười. Nhưng bên cạnh đó, cũng có lá thư khiến mọi người không khỏi xúc động, vì hoàn cảnh gia đình bất hòa, thiếu hạnh phúc. Qua đó, cha chính xứ cũng cũng nhắc nhở những bậc làm cha mẹ phải biết sống gương mẫu, yêu thương nhau, chăm sóc giáo dục con cái thì mới làm chứng cho tình yêu mà Chúa Hài Đồng dành cho nhân loại.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho người lớn bắt đầu lúc 21 giờ. Trong bài giảng, Cha phụ tá Giuse Ngô Viết Thanh chủ tế Thánh lễ, cũng nhắc nhở mọi người rằng trong niềm vui Giáng Sinh, chúng ta không chỉ lo việc bên ngoài như trang hoàng nhà cửa, tổ chức ăn uống ca hát linh đình, rồi có thể dẫn đến những hậu quả cãi vả, bất hòa, sống thử, phá thai... Nhưng chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn thật xứng hợp để đón Chúa đến.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh ngọt chia sẻ niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh.

Qua một mùa Noel, cộng đoàn giáo xứ cảm nhận được tình yêu Chúa dành cho mọi người, tình yêu ấy là niềm vui được hưởng một mùa Giáng Sinh an lành, là tinh thần hiệp nhất khi mọi người chung tay tổ chức các chương trình, và quan trọng hơn hết là được chính Chúa đến viếng thăm tâm hồn mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top