Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Giáng Sinh 2014

Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Giáng Sinh 2014

WGPSG -- Trong niềm hân hoan đón chờ Chúa Giáng Sinh, cha chính xứ và cha phụ tá Gx. Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa như: diễu hành hang đá và hát đồng ca, văn nghệ Giáng sinh, làm phép các hang đá, thánh ca Giáng sinh và đặc biệt là Thánh lễ Vọng Giáng Sinh (từ thứ Năm 18/12/2014 đến thứ Tư 24/12/2014) tại Gx. Bình An Thượng.

Để mọi người đến tham quan và chiêm ngắm được gần gũi với Chúa Hài Đồng hơn, năm nay, hang đá giáo xứ được thiết kế theo dạng hang động nhìn vừa lung linh vừa độc đáo. Mọi người có thể vào trong hang đá, đi một vòng tham quan, và dừng lại ngay tượng Chúa Hài Đồng để ngắm nhìn Ngài và chụp những tấm hình kỷ niệm. Với ý tưởng của cha chính xứ và sự chung tay cộng tác của các anh em đồng hương Phát Diệm cùng với quý chức và một số giáo dân trong giáo xứ, hang đá mới được hoàn thành trong thời gian hơn 1,5 tháng. Đây quả là một công việc hết sức ý nghĩa và tuyệt vời!

Song song đó là các hoạt động mừng đón Chúa Giáng Sinh:

Diễu hành hang đá và hát đồng ca

Vào tối thứ Năm 18/12/201 và sáng Chúa nhật 21/12/2014, đoàn diễu hành đi đầu là Gia đình thánh gia, ba vua, ông già Noel cõng một ông già Noel (cha chính xứ cõng ông già Noel nhồi bông), các bé thiếu nhi trong bộ quần áo ông bà già Noel (Lớp Ấu 3 trở lên) trên tay khiêng những hang đá đã xuất phát từ nhà thờ và đi một vòng quanh 5 khu họ trong tiếng trống rộn rã. Những hang đá này do chính các em (có sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên và gia đình) lên ý tưởng và làm. Ngoài ra, còn có các quý chức đóng vai ông già Noel với túi quà trên vai đi phát quà cho các bé trên đường đi nữa. Riêng các bé Chiên Con, Ấu 1 và Ấu 2 thì đứng xếp hàng trước cổng nhà thờ để cùng múa hát theo điệu nhạc sôi động, vui tươi. Xen kẽ là những tiếng hô vang “Noel, Noel – Chúa đến, Chúa đến”. Một bầu không khí thật sinh động, rộn ràng!

Hoạt động này đã giúp các bé gần gũi với Chúa hơn, hòa đồng và đoàn kết với nhau hơn, biết làm việc đội nhóm (từ những việc nhỏ bé), và quan trọng là đã chung sức với cha chính xứ trong việc đem Chúa đến gần hơn với mọi người chung quanh.

Văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh

Vào lúc 19g thứ Bảy 20/12/2014, buổi văn nghệ với chủ đề “Đêm thánh vô cùng” đã diễn ra với các tiết mục múa vui tươi, hồn nhiên “Ông già Noel” và liên khúc “Chiếc xe nai Jingle bell rock”, các bé Chiên Con luôn làm cho quý khán giả cảm thấy hào hứng và thích thú. Trọng tâm của đêm văn nghệ là “Hoạt cảnh giáng sinh” do các anh chị giáo lý viên và các em lớp Ấu 1 thể hiện.

Chương trình văn nghệ thật sự sôi động hơn qua các tiết mục nhảy hiện đại của các lớp Nghĩa 3 và anh chị dự trưởng… Đêm văn nghệ khép lại vào lúc 09g30. Mọi người ra về trong vui tươi.

Trình diễn Thánh ca “Nhạc khúc an bình”

Đêm trình diễn thánh ca với chủ đề “Nhạc khúc an bình” bắt đầu lúc 19g30. Mở đầu, MC Băng Trinh và Thanh Tuyền kính mời cha chính xứ lên phát biểu. Cha nói: Để đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, trong tâm tình hân hoan chúc tụng, hôm nay, các ca đoàn trong giáo xứ tụ họp lại nơi đây để dâng lên Chúa những tiếng hát diễn tả niềm vui, tâm tình ngợi khen, và cảm tạ hồng ân cao vời của Thiên Chúa. Mong mọi người cùng lắng nghe và thưởng thức…

Qua các bài hát thánh ca vừa sâu lắng vừa hùng hồn của bảy ca đoàn, đã thể hiện được niềm vui Chúa giáng trần để cứu độ và đem bình an cho nhân loại. Xen lẫn chương trình là phần thể hiện của Ban Tây nhạc rất mạnh mẽ và vui nhộn.

Đêm thánh ca kết thúc lúc 09g30.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Thánh lễ Vọng dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 18g. Chủ tế là cha chính xứ, đồng tế có cha nguyên phụ tá Phêrô và cha Giuse Chu Đình Chuyển. Tối nay, các em đi tham dự Thánh lễ rất đông đảo.

Trong bài giảng, cha chính xứ đã đọc thư của các em thiếu nhi viết gửi Chúa Hài Đồng. Từ những tâm tình, suy nghĩ rất hồn nhiên, các em đã viết những bức thư cũng rất hay và dí dỏm. Đôi lúc cha đọc xong một bức thư mà các bé ở dưới ngồi cười nghiêng ngả… Mong rằng các bé thiếu nhi sẽ luôn giữ được nét hồn nhiên này và biết noi gương Hài Nhi Giêsu thể hiện tình yêu với mọi người xung quanh và biết ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ, quý cha, các anh chị huynh trưởng để tương lai sẽ trở thành những công dân tốt và người Kitô hữu như lòng Chúa mong ước.

Sau Thánh lễ, các em được quý cha phát tặng phần quà để về nhà mừng lễ Chúa Giáng Sinh với gia đình thân yêu của mình.

Thánh lễ Vọng dành cho người lớn được cử hành lúc 21g. Đồng tế với cha chính xứ là cha phụ tá và một cha Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ. Sau khi thầy phó tế công bố Tin Nừng Thánh Luca (Lc 2,1-14), Cha phụ tá đã chia sẻ: Để thể hiện tình yêu của mình với người đối phương thì chúng ta thường làm gì? Ví như là người bạn trai sẽ tặng cho bạn gái một món quà đặc biệt hay một nụ hôn bất ngờ. Hay trong một dịp Noel nọ, người bạn trai sẽ cầu hôn với người bạn gái của mình. Giờ đây, không phải chỉ là tặng món quà vật chất mà tặng chính cả cuộc đời chàng để hai người có thể cùng sánh bước trên con đường còn lại. Những người đang yêu nhau thì họ cảm nghiệm rất rõ tình yêu của người kia dành cho mình. Đêm nay, chúng ta kỷ niệm một điều rất kỳ diệu – đó là vì yêu thương, Thiên Chúa đã ban chính Con Một của mình xuống thế gian để cứu độ con người. Nghe đến đây, một số người cảm thấy bình thường, khá khô khan, bởi lẽ họ chưa cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Món quà đã được trao tặng nhưng người nhận lãnh đôi khi quá khô cứng. Vậy, làm sao để cảm nghiệm được tình yêu cao vời đó? Để tình yêu của đôi bạn trai gái nảy nở thì họ cần gặp mặt nhau, cần có thời gian tìm hiểu, trò chuyện… Đối với Thiên Chúa, để cảm nghiệm được tình yêu của Ngài dành cho chúng ta thì chúng ta cũng cần phải có thời gian để gặp gỡ Ngài. Và dịp Giáng sinh này là điều kiện tuyệt vời để từ tình cảm riêng tư của mình, chúng ta cảm nghiệm và hướng tới tình yêu của Thiên Chúa. Đồng thời, chúng ta được mời gọi hãy dành giây phút nào đó thật yên lặng chỉ một mình mình với Chúa thôi: chúng ta có thể quỳ trước hang đá, ngồi bên máng cỏ của Chúa. Điều trước tiên là chiêm ngắm Chúa Hài Đồng, rồi từ từ chúng ta sẽ dành thêm thời gian để trò chuyện, tâm tình với Chúa, chia sẻ nỗi niềm với Chúa, xin Ngài ban ơn cho chúng ta… Qua những cuộc trò chuyện như vậy, dần dần ta mới có thể cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Ước chi mỗi người chúng ta luôn nỗ lực để cảm nghiệm cho được tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa đã dám trao tặng chính bản thân Ngài cho nhân loại. Amen.

Sau Thánh lễ, cha chính xứ đại diện quý cha gửi lời chúc mừng lễ Chúa Giáng Sinh đến toàn thể quý cộng đoàn. Cha mến chúc mọi người được nhiều ơn lành của Chúa Hài Đồng về phần hồn, phần xác. Và cha mời mọi người sau Thánh lễ ở lại dùng bánh và thưởng thức văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh.

Vậy là mùa Giáng Sinh năm nay đã bắt đầu, qua việc tham dự Thánh lễ và các hoạt động trên, chúng ta đã cảm nhận được rất nhiều ơn lành của Chúa ban cho giáo xứ chúng ta. Xin cảm tạ ơn Ngài. Và ước mong chúng ta cũng biết trao ban tình yêu của Chúa cho mọi người xung quanh, đặc biệt là những người nghèo khổ và bất hạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top