Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Chúa Giáng sinh

Giáo xứ Bình An Thượng: Niềm vui Chúa Giáng sinh

WGPSG -- Trong niềm vui đón chờ Chúa giáng sinh, cha chính xứ và cha phụ tá đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa như: diễu hành hang đá và hát đồng ca, văn nghệ giáng sinh, trình diễn thánh ca từ ngày 19 đến 23/12/2013 và đỉnh cao là việc cử hành các Thánh lễ đêm và lễ Giáng sinh vào hai ngày 24-25/12/2013, tại giáo xứ Bình An Thượng.

Ở nhiều nơi trong và ngoài Tp. Hồ Chí Minh, mọi người trang trí Noel khá đặc sắc với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, phong phú. Đi dọc đường Phạm Thế Hiển phường 6 và phường 7 quận 8, chúng ta sẽ thấy rất nhiều hang đá, cây thông, ngôi sao, đèn điện sáng rực rỡ cả con đường. Và khi đến Gx. Bình An Thượng, một hang đá thật to và đẹp được dựng lên ngay phía trước nhà thờ, có cả ông già Noel kéo chuông king koong, ngôi nhà tuyết dễ thương và nhiều mô hình Giáng sinh khác nữa. Mọi người có thể đến đây ngắm nhìn hang đá… và chụp những tấm hình kỷ niệm.

Hòa trong bầu không khí háo hức đó, giáo xứ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như:

Diễu hành hang đá và đồng ca giáng sinh

Hoạt động này được diễn ra trong nhiều năm gần đây và năm nay được tổ chức vào lúc 19g thứ Năm 19/12/2013 và 9g sáng Chúa nhật 22/12/2013. Đến ngày diễu hành, các em thiếu nhi có mặt rất sớm để chuẩn bị xếp hàng và nhận hang đá. Các mô hình hang đá này là do các em tự làm theo nhóm, hang đá với nhiều kiểu dáng dễ thương, ý tưởng trang trí phong phú, mới lạ và thể hiện được hình ảnh Chúa sinh ra đời. Đoàn diễu hành đi đầu là gia đình thánh gia, ông già Noel (cha chính xứ đóng vai), đội trống, các em thiếu nhi với các hang đá trên tay. Ngoài ra, còn có các các thầy, các ông trương hóa trang thành các ông già Noel đeo túi quà trên vai, đi đến đâu là phát kẹo cho thiếu nhi không phân biệt lương giáo. Song song đó, có các bé Chiên Con đứng xếp hàng trước nhà thờ vừa hát vừa nhảy múa lí lắc theo điệu nhạc dưới sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên.

Sau một chặng đường khá dài, cha và các bé đã thấm mệt nhưng cảm thấy rất vui vì đã có cơ hội giới thiệu Chúa đến với mọi người qua những mô hình hang đá đơn sơ, qua những lời ca, điệu nhạc vui tươi và qua những nụ cười, những món quả tuy rất nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm thân thương.

Kết thúc buổi diễu hành, các bé tập trung lại và cùng nhau nói lên lời cám ơn cha vì đã cho thiếu nhi có được những giờ phút vui tươi và ý nghĩa trong những ngày chờ đón Chúa giáng sinh.

Văn nghệ giáng sinh “Cùng đến Bêlem”

Đêm văn nghệ bắt đầu lúc 19g15 và được mở màn bằng tiết mục hòa tấu mandolin liên khúc Giáng sinh của đội trống thiếu nhi. Sau đó, MC Thanh Xuân lên chào quý cha, quý thầy, quý Hội đồng Mục vụ và quý khán giả. Kế đến, MC kính mời cha chính xứ lên phát biểu khai mạc chương trình. Cha vừa dứt lời là những chùm pháo hoa, pháo giấy được bắn lên sáng rực.

Tiếp tục chương trình là tiết mục nhảy “Jingle Bell Rock” của các em Chiên Con. Đây là tiết mục dễ thương và thu hút tình cảm của quý khán giả nhất bởi sự hồn nhiên và nhí nhảnh của các em. Các em Chiên Con còn thể hiện một vở kịch nổi tiếng của nhà văn Andersen “Cô bé bán diêm” khá sâu sắc. Vở kịch muốn nói lên rằng “trong khi phần lớn mọi người được êm ấm, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè thì ở đâu đó vẫn có những người còn đói khổ, bị rét run vì không có cái ăn, không có nhà ở”. Nếu chúng ta biết quan tâm và chia sẻ cho người nghèo khổ một bát cơm, một cái áo… thì quả thật đó sẽ là món quà rất đẹp để dâng lên Chúa Hài Đồng. Kế đến là các tiết mục hát đơn ca, song ca, tam ca, nhảy hiện đại… cũng khá hay. Các anh chị huynh trưởng giáo lý viên đã tái hiện lại việc Chúa đã giáng sinh trong hoàn cảnh  như thế nào qua vở kịch “Canh thức giáng sinh”. Tiết mục này đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Vũ điệu “Giáng sinh an lành” do các bạn giới trẻ thể hiện cũng đã khép lại chương trình, MC gửi lời cám ơn đến cha chính xứ, cha phụ tá và mọi người đã góp công sức tổ chức chương trình, và mến chúc mọi người ra về vui vẻ và có một đêm ngon giấc.

Thánh ca giáng sinh “Lời ru thánh”

Đây là hoạt động truyền thống của giáo xứ. Hằng năm, cứ vào dịp lễ Giáng sinh, giáo xứ tổ chức đêm thánh ca, là dịp các ca đoàn tụ họp lại và dâng lên Chúa những lời ca tiếng hát du dương trong tâm tình canh thức đón mừng Chúa đến. 

Đêm thánh ca bắt đầu lúc 19g15 thứ Hai 23/12/2013. Hôm nay, các ca đoàn đã thể hiện khá tốt phần trình diễn của mình. Mỗi bài hát có nội dung, tiết tấu riêng nhưng đều quy về một điểm chung là “nói lên tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người qua việc sai Con Một của Người xuống thế làm người để cứu độ nhân loại, và diễn tả niềm vui của chúng ta khi nhận được hồng ân cao quý này”. Xen lẫn chương trình có các soeur người Nhật (dòng Bác Ái Chúa Giêsu) trình bày tiết mục hát “Liên khúc Giáng sinh” bằng cả tiếng Nhật và tiếng Việt rất đặc sắc.

Đêm thánh ca kết thúc lúc 21g30, ca trưởng Hữu Thân đại diện mọi người gửi lời cám ơn cha và những người có trách nhiệm đã tổ chức đêm thánh ca hôm nay rất ý nghĩa. Mọi người ra về trong bầu khí vui tươi.

Thánh lễ đêm và lễ Giáng sinh

Thánh lễ đêm dành cho thiếu nhi được cử hành vào lúc 18g thứ Ba 24/12/2013 do cha phụ tá chủ tế, đồng tế có cha chính xứ. Cuối Thánh lễ, có một em đại diện thiếu nhi gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến quý cha, quý thầy, quý Hội đồng Mục vụ… cũng như nói lên lời cám on sâu sắc đến các ngài vì đã tổ chức cho thiếu nhi nhiều hoạt động hay và bổ ích. Cuối lễ, mỗi em nhận được một phần quà giáng sinh.

Thánh lễ đêm dành cho người lớn được cử hành vào lúc 21g thứ Ba 24/12/2013 do cha chính xứ chủ tế. Trong bài giảng, cha nói về ý nghĩa đêm Giáng sinh. Giáng sinh không phải chỉ là dịp trao nhau những món quà vật chất, mà món quà quan trọng nhất đó là Thiên Chúa đã ban Con Một của Ngài xuống thế làm người trong cảnh nghèo hèn. Qua đó, Ngài đã thông phần với sự đau khổ của con người. Ngài làm tất cả vì tình yêu nhân loại. Chúng ta đã được đón nhận quà tặng của Thiên Chúa thì giờ đây, chúng ta hãy biết trao ban cho nhau tình thương, hạnh phúc, sự sẻ chia. Chúng ta đừng ngại ngùng, lo lắng khi chạy đến với Chúa để cầu xin và phó thác đời sống mình trong vòng tay yêu thương của Ngài, và cũng đừng ngại ngùng chạy đến với anh em để trao một nụ cười, một cái áo… Xin Chúa chúc phúc cho mỗi người chúng ta không phân biệt tôn giáo.

Cuối Thánh lễ, cha gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành và hạnh phúc đến toàn thể cộng đoàn, và gửi lời cám ơn đến Hội đồng Mục vụ, các ca đoàn, hội đoàn, các Bà mẹ Công giáo, giáo lý viên, và mọi người đã đóng góp cả vật chất và công sức để tổ chức các hoạt động, làm hang đá… Đặc biệt, cha cám ơn Công ty âm thanh ánh sáng Xuân Đức đã ủng hộ cho công việc của giáo xứ thành công tốt đẹp. Sau Thánh lễ, cha mời mọi người ở lại ăn bánh ngọt và thưởng thức một số tiết mục văn nghệ để cùng nhau chia sẻ niềm vui Chúa Giáng sinh.

Thánh lễ Giáng sinh cử hành vào ngày 25/12/2013.  Mọi người tham dự rất đông và sốt sắng. Bài Tin Mừng nói về ánh sáng và bóng tối. Ánh sáng là cần thiết, Thiên Chúa còn cần thiết hơn đối với chúng ta, cho ơn cứu rỗi của chúng ta. Chúa mời gọi mọi người sống trong ánh sáng yêu thương, ánh sáng sự thật… và biết lan tỏa mầu nhiệm Chúa Giáng sinh, ánh sáng cứu rỗi này đến với mọi nơi.

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con trong mùa Giáng sinh năm nay. Quả thật, đây là mùa hông ân cứu rỗi, xin cho chúng con biết đón nhận hồng ân cao cả này để chúng con sống mỗi ngày tốt hơn, đẹp lòng Chúa hơn, luôn biết kính tin và phó thác nơi Chúa. Và chắc rằng đó sẽ là món quà đẹp và ý nghĩa để dâng lên Thiên Chúa. Xin gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành đến tất cả mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top