Giáo xứ Bình An Thượng: Ngày Của Mẹ

Giáo xứ Bình An Thượng: Ngày Của Mẹ

  “Mẹ già như chuối ba hương,
  Như xôi nếp một, như đường mía lau”.
(Trích từ bài hát “Mẹ già như chuối ba hương” của tác giả Hàn Sĩ Nguyên).

WGPSG -- Hai tiếng thân thương “MẸ YÊU” là chủ đề buổi văn nghệ mừng “Ngày của mẹ”, được tổ chức vào ngày 9/5/2010 tại giáo xứ Bình An Thượng, giáo hạt Bình An.

Ngày của mẹ, ngày tôn vinh người mẹ, ngày của những người con dâng lên mẹ tấm lòng hiếu thảo, biết ơn. Đặc biệt hơn, chương trình văn nghệ ngày của mẹ tại Gx. Bình An Thượng tô đậm nét đẹp đằm thắm, ân cần của người mẹ Việt Nam.

19 giờ 30, tiết mục “Hòn vọng phu” do Huynh trưởng – giáo lý viên trình diễn, mở màn ngay sau lời tuyên bố khai mạc của cha chính xứ. Được dàn dựng theo phong cách cổ trang, tiết mục này đã gây được ấn tượng mạnh mẽ về hình tượng người mẹ, người vợ rất Việt Nam: dịu dàng, thủy chung, nhẫn nhục …

Chương trình đã gây được sự cảm động sâu sắc qua các bài hát, múa về mẹ như: “Lời mẹ ru”, “Mẹ là quê hương”, “Bông hồng cài áo” … Không hoành tráng, ồn ào nhưng lắng đọng, đánh động vào lòng người xem, giúp mọi người như được trở về thời thơ ấu, được ôm ấp trong vòng tay yêu thương của mẹ, và giúp mọi người biết yêu quý mẹ hơn.

Sôi nổi hơn là phần trình diễn thời trang “Mẹ và bé” của hội các bà mẹ và các em chiên con. Những lo toan, vất vả trong cuộc sống không đánh mất đi nét đẹp dịu dàng của mẹ trong những bộ áo dài thướt tha. Quan trọng hơn, tấm lòng bao la của mẹ vẫn đẹp hơn hết, đẹp với những nét chân chim trên mặt, đẹp với tấm lưng cong tảo tần mưa nắng vì con…

Lắng đọng và ý nghĩa hơn hết là phần cung kính tôn vinh người mẹ của toàn thể nhân loại: “Đức Trinh nữ Maria”. Ngay sau phần rước kiệu Đức Mẹ thật trang nghiêm, long trọng với bài hát : “Cung chúc Trinh Vương” là bài múa dâng hoa “Mẹ là bóng mát” do Giới trẻ thể hiện.

Đức Mẹ đã đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ qua phần “gửi thư cho Đức Mẹ”. Những bức thư của cộng đoàn gửi cho Mẹ được đốt cháy, dâng lên Mẹ những tâm tư, tình cảm, lòng yêu mến thiết tha. Và cộng đoàn cũng được nhận lại những thông điệp từ Đức Mẹ, những thông điệp mà Mẹ sẽ giải đáp những thắc mắc, những khó khăn, những lo âu trong cuộc sống …

Ra về trong hân hoan, mọi người cùng chia sẻ những cảm xúc vui tươi, ca ngợi Thiên Chúa đã ban cho mình có mẹ cha, có hạnh phúc gia đình và có Đức Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ, chia sẻ trên con đường lữ thứ trần gian.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top