Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014

WGPSG -- Mùa Xuân lại về trên quê hương và giáo xứ Bình An Thượng, trong niềm vui mừng xuân Giáp Ngọ 2014, cha chính xứ và cha phụ tá đã cử hành các Thánh lễ Giao thừa và ba ngày Tết đầu năm rất long trọng.

Ngoài ra, quý cha còn tổ chức Hội chợ vui Xuân từ tối Mùng Hai Tết đến tối Mùng Năm Tết rất vui tươi và nhộn nhịp.

Với chủ đề năm con ngựa, giáo xứ đã trang trí khuôn viên nhà thờ những hình ảnh liên quan đến những chú ngựa, như: Thánh Gióng cưỡi ngựa khè lửa, Thánh Phaolô tông đồ trở lại bị ngã ngựa trên đường đi Đamát, còn có một ngôi nhà Hà Lan với cối xay gió khá to nữa… Tất cả tạo nên một bầu không khí ấm áp và vui tươi cho mọi người đến tham dự Thánh lễ và tham quan, chụp những tấm hình kỷ niệm vào những ngày đầu Xuân.

Thánh lễ mừng Xuân

Trong Thánh lễ đêm Giao thừa dành cho thiếu nhi vào lúc 18g00 thứ Năm 30/01/2014, các em tham dự rất đông đảo. Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện lên chúc tuổi hai cha và kính tặng quý cha những bó hoa tươi thắm. Sau đó, có tiết mục múa Lân đặc sắc, vui nhộn. Hai cha cũng có những phong bao lì xì may mắn tặng cho các em thiếu nhi.

Thánh lễ Giao thừa dành cho người lớn được cử hành vào lúc 21g00 cùng ngày. Cuối Thánh lễ, ông chánh trương đại diện lên chúc tuổi hai cha. Cha xứ cũng có đôi lời chúc lại cộng đoàn nhân dịp Năm Mới sắp đến. 

Trong các Thánh lễ đầu Xuân, mọi người đến tham dự rất đông đảo và sốt sắng. Đặc biệt, trong Thánh lễ sáng Mùng Hai Tết, cha xứ có tổ chức chúc tuổi các cụ cao niên và trao tặng cho mỗi cụ một phần quà Tết, một tấm ảnh Chúa Giêsu và một phong bao may mắn. Sau bài giảng, cha xứ mời cộng đoàn lắng nghe nhạc phẩm “Tình cha nghĩa mẹ” (Lm. Nguyễn Duy) để mọi người cùng suy gẫm về công ơn trời biển của cha mẹ, cũng là dịp nhắc nhở con cháu phải cố gắng sống thảo hiếu với cha mẹ để các ngài vui lòng.

Trong Thánh lễ chiều Mùng Ba Tết -  Lễ thánh hóa công ăn việc làm - trùng vào ngày lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh (Lễ Nến). Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Mátthêu (Mt 25, 14-30), cha Phêrô (nguyên phụ tá Gx. Bình An Thượng) đã chia sẻ: Thiên Chúa là người chủ, Ngài ban cho chúng ta điều này điều kia và những khả năng khác nhau. Qua đó, chúng ta phải cố gắng nhìn ra được căn nguyên của vấn đề để lao động theo ý Chúa muốn. Cốt lõi của vấn đề không phải là làm được nhiều hay ít, mà là phải biết dùng khả năng Chúa ban để làm việc. Tuy nhiên, đôi khi vì quá lo làm việc kiếm tiền mưu sinh mà chúng ta quên mất Chúa, không đi lễ Chúa nhật. Qua lao động, con người có thể phát triển bản thân. Đồng thời, lao động phải biết chia sẻ, vì mỗi người được Chúa trao ban khả năng khác nhau, nên mọi người phải biết nâng đỡ nhau. Vì chúng ta sống phải có sự tương quan lẫn nhau. Hơn nữa, mọi người cần cộng tác với Thiên Chúa để làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Như thê, dù có lao động vất vả, khó khăn đến đâu, chúng ta cũng sẽ cố gắng vượt qua. Hôm nay, cũng là ngày lễ thánh hóa các trẻ nhỏ, cha mong rằng các em sẽ học giỏi và hiếu thảo với cha mẹ nhiều hơn.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép các công cụ làm việc và nến, với ước mong trong năm mới, mọi người sẽ làm việc thuận lợi và đạt kết quả thật tốt.

Kết thúc mỗi Thánh lễ, tiếng pháo nổ đì đùng vang lên đón chào năm Giáp Ngọ 2014.

Hội chợ vui Xuân

Năm nay, cha chính xứ cũng tổ chức Hội chợ vui Xuân từ tối Mùng Hai Tết đến tối Mùng Năm Tết. Hội chợ được thực hiện để gây quỹ cho các em thiếu nhi. Các gian hàng trò chơi khá phong phú, như: thả bi, tìm ngựa, ném lon vào rổ, quả cầu vàng, chuột bạch, nhà banh, xe lửa… Đặc biệt, năm nay có thêm trò chơi “nhà hơi” đã thu hút rất đông các bé tham gia, các em vào nhà hơi và nhảy thoải mái theo điệu nhạc và các bài hát rất sôi động và vui tươi. Mọi người đa số là các em tham gia hội chợ khá đông và hào hứng. Mỗi người có thể mua vé (2.000 đồng/vé) tại quầy bán vé là có thể chơi các trò chơi mình thích.

Vào ngày cuối cùng Mùng Năm Tết, có chương trình quay lồng cầu trúng thưởng dành cho những ai có mua số. Mỗi số gồm 5 chữ số và mệnh giá là 5.000 đồng/số. Dẫn chương trình quay số là ông Trương Soát và ông Trùm Liêu. Sau mỗi lượt quay lồng cầu, mọi người đều rất hồi hộp khi MC xướng lên thứ tự các con số. Cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn: giải đặc biệt là chiếc xe Max III, giải nhất là ti-vi Panasonic 32 inch, giải nhì là tủ lạnh Panasonic 180 lít, giải ba là máy giặt Sharp và còn rất nhiều giải thưởng giá trị khác nữa.

Tới vòng quay cuối cùng, ai cũng hồi hộp chờ nghe kết quả. Và giải đặc biệt năm nay thuộc về người nào sở hữu vé mang dãy số “16594”. Vòng quay cuối cùng cũng đã khép lại chương trình quay số và Hội chợ Xuân 2014, những người trúng thưởng ra về với nét mặt vui tươi, hớn hở. Còn những người còn lại thì hơi tiếc nuối vì chưa gặp may mắn, hy vọng năm sau sẽ may mắn hơn.

Những ngày Xuân đầu năm đã trôi qua trong vui tươi và an lành, tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã ban xuống trên giáo xứ chúng con trong những ngày tháng qua. Nguyện xin Chúa tiếp tục quan phòng và gìn giữ mọi người trong năm mới này có được cuộc sống sung túc, đức tin thêm vững vàng, đức cậy thêm mạnh mẽ và lòng mến luôn đầy tràn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top