Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Bính Thân

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Bính Thân

WGPSG -- “Ưu điểm của những chú khỉ là rất nhanh nhẹn, khôn ngoan. Cũng vậy, bước sang năm Bính Thân 2016, chúng ta cố gắng sống tốt lành hơn, nhanh nhẹn hơn trong đời sống đức tin, bác ái, yêu thương”. Đó là lời nhắn nhủ của cha xứ trong Thánh lễ Giao Thừa dành cho người lớn lúc 20g30 Chúa nhật 07/02/2016 tại ngôi thánh đường Bình An Thượng.

Năm nay là năm tuổi “Thân”, nói về những chú khỉ hoạt bát, thông minh. Vì thế, giáo xứ đã trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp. Bước vào cổng nhà thờ, chúng ta đã thấy trên đỉnh núi cao là hình ảnh những chú khỉ dễ thương leo trèo tinh nghịch, và một chú đại diện kéo dòng chữ “Chúc mừng năm mới”.  Một dòng thác nước chảy mát mẻ với hình ảnh ông đồ già ngồi viết thư pháp dưới tán cây hoa Đào thật đẹp. Bên phải là cây Mai rực rỡ với những chú khỉ đang leo cây. Đi dạo chung quanh nhà thờ, mọi người còn bắt gặp hình ảnh chú Tôn Ngộ Không trừ gian diệt bạo rất ngộ nghĩnh…. Còn rất nhiều cảnh đẹp để mọi người có thể đến ngắm nhìn và chụp hình lưu niệm những ngày đầu Xuân.

Đặc biệt là việc giáo xứ đã cử hành các Thánh lễ rất long trọng và sốt sắng trong những ngày đầu năm mới từ Chúa nhật (07/02/2016) đến thứ Tư (10/02/2016).

Thánh lễ Giao Thừa

Cuối Thánh lễ dành cho thiếu nhi, một em thiếu nhi đại diện lên chúc tuổi cha xứ và kính dâng cha lẵng hoa tươi. Sau đó có tiết mục múa lân rất vui nhộn, đặc sắc. Và mỗi em còn được cha lì xì lấy hên nữa. Em nào cũng phấn khởi, vui tươi!

Thánh lễ dành cho người lớn do cha xứ chủ tế. Sau khi công bố Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 6, 1-12), cha xứ chia sẻ: Khi nói đến hình ảnh chú khỉ thì người ta hay dùng những từ không hay, không tốt có ý chê bai. Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn ra cái tốt của nó. Khỉ tuy tinh nghịch nhưng rất nhanh nhẹn, khôn ngoan. Bước sang năm mới, chúng ta cố gắng sống tốt lành hơn, nhanh nhẹn hơn trong đời sống đức tin, bác ái, yêu thương. Đặc biệt là trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Thiên Chúa luôn yêu thương con người. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa đã dạy bảo họ về các mối phúc: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ…”. Việc làm phúc không phải là cao siêu nhưng rất gần gũi. Sống nghèo khó là biết chia sẻ, giúp đỡ người bất hạnh. Trong sạch từ ý tưởng, lời nói, hành động. Yêu chuộng hòa bình, không gây chia rẽ. Chịu bách hại vì lẽ công chính, trung thành với Giáo hội và tin theo Chúa đến cùng dù phải chịu hiểm nguy, thiệt thòi… Xin Chúa ban cho chúng ta trong năm mới biết nhận ra những thiếu sót, lỗi lầm trong năm cũ để sang năm mới chúng ta biết biến đổi trở thành con người mới đẹp lòng Chúa hơn

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện chúc tuổi cha xứ và cha phụ tá, xin Chúa ban nhiều ơn lành để quý cha được an mạnh, khôn ngoan, sáng suốt trong đường lối Chúa trao phó để xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến. Xin gửi lời chúc đến toàn thể cộng đoàn năm mới tràn đầy ơn Chúa, hạnh phúc, thành đạt, vạn sự may lành. Sau đó, hai chị lên dâng tặng hai cha lẵng hoa tươi thắm trong tiếng pháo nổ đì đùng và vỗ tay của mọi người.

Cha xứ cũng chúc quý Hội đồng Mục vụ luôn an lành, khỏe mạnh và cộng tác nhiều hơn để phát triển đời sống đức tin, chăm lo cho con cháu. Cha cũng cám ơn mọi người đã cùng cộng tác với cha trong công việc chung của giáo xứ. Xin Chúa chúc phúc cho tất cả mọi người trong năm mới này.

Thánh lễ mùng 1 Tết - Cầu bình an cho năm mới

Thánh lễ sáng bắt đầu lúc 6g. Sau Thánh lễ, quý Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn tập trung lại ở  sân nhà thờ để chúc Tết quý cha. Có sự xuất hiện của tiếng trống lân và múa lân làm cho không khí đầu Xuân sôi động hẳn lên. Quý cha cũng lì xì lấy hên đầu năm cho mọi người hiện diện nơi đây.

Trong Thánh lễ chiều lúc 17g30, cha phụ tá chia sẻ: Trong những ngày đầu Xuân, nếu hỏi thiếu nhi thích điều gì? Các bé sẽ trả lời là thích được lì xì nhất. Thậm chí là người lớn cũng thích lì xì lấy hên. Chúng ta cũng đến với Chúa trong Thánh lễ và mong Chúa lì xì cho chúng ta những phong đỏ - chứa đựng những ước nguyện, tâm tình ước mong cho gia đình bình an, hạnh phúc. Thiên Chúa luôn yêu thương và ban cho chúng ta những ơn cần thiết. Xin Chúa thương, lắng nghe và chúc phúc cho tất cả chúng ta.

Thánh lễ mùng 2 Tết - Cầu cho cha mẹ và thánh hóa công ăn việc làm

Mở đầu bài giảng, cha xứ kể về câu chuyện người thanh niên đã có ý định bỏ rơi người cha già của mình ở trong rừng, và người con của anh ta nhìn anh ta làm như vậy thì cũng bắt chước theo. Câu chuyện đau lòng nói về người con không thảo hiếu với cha mẹ. Cha mẹ luôn cố gắng nuôi nấng, hy sinh công sức, mong muốn chúng ta nên người, có tương lai tươi sáng. Thánh lễ mùng 2 Tết, Giáo hội nhắc nhở chúng ta biết nhớ đến công ơn sinh thành của ông bà cha mẹ. Không chỉ đi lễ cầu nguyện mà trong đời sống hằng ngày biết yêu thương chăm lo các ngài cách chu đáo vì lòng yêu mến. Hôm nay, giáo xứ cũng cử hành việc thánh hóa công ăn việc làm. Dù là lao động trí óc, lao động chân tay, công danh, sự nghiệp… tất cả đều do Chúa ban ơn. Qua đó, chúng ta phải biết đón nhận và sử dụng cho nên theo đúng thánh ý Thiên Chúa. Xin Chúa chúc phúc cho các bậc ông bà cha mẹ và ban cho chúng con biết sống hiếu thảo với các ngài. Và xin chúc phúc cho công ăn việc làm để chúng con làm sáng danh Chúa, cộng tác vào công trình tạo dựng của Chúa và đem đến ích lợi cho anh chị em đồng loại.

Sau bài giảng, cha gửi lời chúc tết cách đặc biệt đến quý cụ, và mọi người cùng lắng nghe bài hát “Con ra đời có mẹ cha là trời cao biển lớn bao la…”. Tiếp theo là nghi thức làm phép công cụ dụng cụ làm việc.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn ra viếng mộ và đọc kinh cầu nguyện cho cha cố Bênađô và các linh hồn trong Nhà chờ Phục sinh.

Thánh lễ mùng 3 Tết - Lễ Tro

Trong bài giảng, cha phụ tá Giuse nhắc nhở mọi người về việc sống tâm tình mùa Chay, đó là ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái. Hôm nay, chúng ta được xức tro lên đầu với ý nghĩa mong muốn mọi người biết ăn năn sám hối, quay trở lại với Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương.

Hội chợ Xuân Bính Thân 2016

Năm nay, giáo xứ tiếp tục tổ chức chương trình Hội chợ Xuân từ tối mùng 2 đến tối mùng 5 Tết. Mọi người có thể mua thẻ với giá 2.000đ/thẻ để chơi các trò chơi mình thích và trúng những món quà tương xứng. Trong các trò chơi thì có “Hỏa xa” do cha xứ làm bác tài là lúc nào cũng đông khách. Tối mùng 5 Tết còn có chương trình quay số trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn như: ti vi, tủ lạnh, bếp từ, điện thoại,… và giải đặc biệt là “xe đạp điện”. Kết thúc hội chợ Xuân, mọi người vừa được chơi thư giãn, vừa có quà và một số người may mắn hơn thì được trúng thưởng nữa. Những số tiền thu được là để góp vào Quỹ thiếu nhi của giáo xứ. Thật là vui và ý nghĩa!

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho giáo xứ chúng con một năm cũ thật bình an và những ngày đầu Xuân thật vui tươi, hạnh phúc. Xin Ngài tiếp tục đồng hành với chúng con trong năm mới này để chúng con ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, bác ái và yêu thương hiệp nhất, thể hiện cụ thể trong gia đình, giáo xứ và cuộc sống hằng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top