Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Ất Mùi

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Xuân Ất Mùi

WGPSG -- Một mùa Xuân nữa đã về trên quê hương đất nước Việt Nam. Hòa trong niềm vui đón Xuân Ất Mùi 2015, giáo xứ Bình An Thượng đã cử hành các Thánh lễ rất long trọng từ ngày 18/02/2015 đến 21/02/2015 (30 Tết đến Mùng Ba Tết) và tổ chức hội chợ vui Xuân từ 20/02/2015 đến 23/02/2015 (Mùng Hai đến Mùng Năm Tết).

Xuân năm nay, khi đến giáo xứ Bình An Thượng, ai ai cũng phải tấm tắc khen ngợi vì giáo xứ trang hoàng đẹp quá. Bước vào cổng nhà thờ, nhìn về phía bên phải, chúng ta sẽ thấy một tiểu cảnh với những chữ “Xuân Vui” và “Chúc mừng năm mới 2015” và hình ba chú dê cùng với rất nhiều chậu hoa đủ màu sắc. Phía bên trái là một vườn hoa rực rỡ với những vòi phun nước rất đẹp, phía trên là dòng chữ “Phúc lộc đầy tràn”. Ngoài ra, còn có hình ảnh ông thầy đồ ngồi viết thư pháp dưới tán cây hoa đào. Và tiến vào xa hơn nữa là hình ảnh ngôi nhà sàn và những cô gái Tây nguyên đang giã cối, bên cạnh là hang núi – nơi có ba con dê thật đang được nuôi ở đó. Cha xứ chọn hình ảnh ba con dê là muốn nói đến sự nhanh nhẹn, sự dễ thương và dễ nuôi của chúng. Thật là hay và ý nghĩa! Giáo xứ còn có rất nhiều tiểu cảnh đẹp và dễ thương khác nữa. Giáo xứ rất vui khi chào đón mọi người đến tham quan và ghi lại những kỷ niệm bằng những tấm hình thật đẹp.

Thánh lễ Tro và Thánh lễ Mùng Một, Hai, Ba Tết

Năm nay, lễ Giao thừa 30 Tết (ngày 18/02/2015) trùng vào ngày lễ Tro, giáo xứ cử hành các Thánh lễ theo phụng vụ lễ Tro. Trong Thánh lễ Tro dành cho các em thiếu nhi lúc 18g, vào cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện lên chúc tuổi cha chính xứ và quý cha. Sau đó, một em lên kính tặng cha một lẵng hoa thật tươi, và cha cũng không quên lì xì cho mỗi em, năm nay mỗi em nhận được lộc may mắn là một tờ xanh xanh 20 ngàn mới tinh, em nào cũng rất vui và hứng khởi.

Trong 3 ngày Tết, các Thánh lễ sáng cử hành lúc 6g, các Thánh lễ chiều cử hành lúc 17g30.

Trong Thánh lễ đầu năm Mùng Một Tết (ngày 19/02/2015) – cầu bình an cho năm mới, đầu lễ, cha xứ gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cộng đoàn, cha chúc mọi người năm mới được dồi dào sức khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Trong bài giảng, cha chính xứ đã chia sẻ: Năm mới này là năm con dê, nói đến con dê ắt hẳn sẽ có nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng có nhiều điều không hay. Còn khi nói đến đời sống con người, những người con của Chúa, thì chúng ta phải cố gắng sống tốt lành, đẹp lòng Chúa và mọi người. Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc: các con đừng quá lo lắng về việc làm ăn, học hành, cái ăn, cái mặc…Thiên Chúa sẽ sắp xếp mọi sự tốt đẹp. Giá trị ý nghĩa của mỗi người nơi trần gian này là chúng ta có sống hữu ích, biết thực thi ý Chúa, sống đẹp lòng Chúa và mọi người hay không, điều đó mới là quan trọng. Còn chuyện nghèo hèn, sang giàu, có kiến thức, yếu kém… thì không quan trọng. Thiên Chúa sẽ xét xử chúng ta ở lòng yêu mến. Xin Chúa cho mỗi người trong năm mới này luôn biết sống lời Chúa, trở nên có ích cho đời, cho người. Xin Chúa chúc phúc cho giáo xứ và cho mỗi người chúng con.

Sau Thánh lễ sáng, mọi người tiến ra ngoài khuôn viên để chúc tuổi quý cha, chú lân vàng múa mở màn trong tiếng trống rộn ràng. Ông chánh trương đại diện gửi lời chúc tuổi năm mới đến quý cha. Cha chính xứ đại diện cám ơn và có đôi lời đáp từ. Sau đó, quý cha lì xì cho mọi người lộc may mắn đầu xuân. Ai ai cũng nở nụ cười rạng rỡ.

 Trong Thánh lễ sáng 6g Mùng Hai Tết (ngày 20/02/2015) – kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ, cha chính xứ và cha phụ tá đã gửi đến quý ông bà cao tuổi những phần quà để tỏ lòng biết ơn các ngài. Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn tiến ra mộ cha cố Bênađô để dâng lời cầu nguyện cho cha cố cũng như cầu nguyện cho các linh hồn trong nhà hài cốt.

Vào Thánh lễ chiều lúc 17g30, sau khi công bố Tin Mừng, Cha Giuse Chu Đình Chuyển đã chia sẻ: Hôm nay là Mùng Hai Tết – là ngày kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ. Cha nhắc nhớ lại bổn phận của những người làm con là phải cố gắng sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ, điều này thể hiện qua ba bậc:

- Bậc 1: Nuôi nấng cha mẹ thể hiện qua việc chăm lo miếng ăn giấc ngủ, thuốc thang cho ông bà cha mẹ.

- Bậc 2: Biết vâng lời, tôn kính cha mẹ.

- Bậc 3: Biết làm vinh danh cha mẹ, làm cha mẹ vui lòng, tự hào với mọi người.

Trong Thánh lễ sáng Mùng Ba Tết (ngày 21/02/2015) - Thánh hóa công ăn việc làm, Cha phụ tá Giuse nhấn mạnh việc: Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho con người, nhưng Ngài rất cần sự cộng tác của con người trong công trình xây dựng thế giới này ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Điều này đòi hỏi con người phải biết cố gắng, siêng năng làm việc trong mọi lãnh vực của đời sống. Sau bài giảng là nghi thức làm phép các công cụ, dụng cụ làm việc, xe ô tô, xe mô tô… với ý nghĩa Chúa sẽ gìn giữ và ban nhiều ơn lành cho mọi người làm việc đạt được kết quả tốt đẹp.

Sau các Thánh lễ, mọi người đều nhận Lộc Thánh đầu năm -  đó là một câu Lời Chúa để mỗi người suy ngẫm và sống theo lời Ngài.

Hội chợ vui Xuân Ất Mùi 2015

Hội chợ năm nay diễn ra từ tối Mùng Hai đến MùngNăm Tết, gồm có 10 gian hàng trò chơi chính như: vòng quay Palestin, ném mây, ném banh vào ly, thả bi, ném lon…. Và có các trò chơi cho bé thiếu nhi nữa như là thú nhún đu quay, nhà banh. Mỗi vé chỉ 2.000đ, chỉ cần 10 vé là mỗi người có thể chơi một số trò chơi thú vị và hấp dẫn. Đồng thời, mọi người có thể thưởng thức những món ăn ngon bổ rẻ ở quầy ẩm thực.

Về việc mua phiếu ủng hộ quỹ thiếu nhi, mỗi số có giá trị 10.000đ. Vào ngày hội chợ cuối cùng (Mùng Năm Tết), sẽ có chương trình quay lồng cầu trúng thưởng. Các giải thưởng năm nay có giá trị cao như: giải đặc biệt là chiếc xe máy Sirius, giải nhất là ti vi Led 32 inch, và các giải thưởng khác như: tủ lạnh, bình nước nóng lạnh, bếp hồng ngoại… Người may mắn trúng giải đặc biệt năm nay là người sở hữu phiếu có dãy số “6349”.

Chương trình quay số khép lại cũng là kết thúc hội chợ Xuân năm nay. Một số người rất vui vì đã trúng được những giải thưởng như là lộc may mắn đầu Xuân.

Tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho chúng con thật nhiều ơn lành hồn xác trong năm cũ và thật nhiều niềm vui trong những ngày đầu Xuân vừa qua. Nguyện xin Chúa Xuân tiếp tục đồng hành và gìn giữ chúng con trong năm mới này – năm Ât Mùi 2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top