Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Lễ quan thầy

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Lễ quan thầy

WGPSG -- “Saolô, Saolô, sao ngươi bắt bớ Ta?”. Chính cú ngã ngựa, câu hỏi đầy uy lực và tình thương bao la của Thiên Chúa đã khiến Saolô biết quay trở lại, biến đổi thành con người mới và trở thành một vị thánh vĩ đại.

Trong ngày mừng kính trọng thể Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, giáo xứ Bình An Thượng đã hân hoan và long trọng cử hành Thánh lễ mừng quan thầy giáo xứ vào lúc 17g30 thứ Hai 25/01/2016 tại ngôi thánh đường thân yêu.

Còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhưng giáo xứ đã trang hoàng một số tiểu cảnh đẹp, vui và ngộ nghĩnh để chuẩn bị đón chào năm mới sắp đến tới. Hôm nay, giáo xứ còn vui mừng hơn khi được đón tiếp quý cha, quý tu sĩ và mọi người đến tham dự Thánh lễ mừng quan thầy giáo xứ.

Đúng 17g30, đoàn rước đã bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã và tiếng hát hùng hồn của ca đoàn. Thánh lễ do cha chính xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế có cha Giuse - Hạt trưởng hạt Bình An, cha phụ tá Giuse, quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý chức, quý khách, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha xứ có đôi lời cám ơn đến cha Hạt trưởng, quý cha đã dành thời gian quý báu đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, đây là niềm vui và hạnh phúc cho giáo xứ. Cha cũng gửi lời cám ơn đến quy tu sĩ, và chính sự hiệp thông, cầu nguyện, nâng đỡ của quý xơ, quý thầy sẽ giúp giáo xứ phát triển hơn về đời sống đức tin, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này. Cha cũng cám ơn quý Hội đồng Mục vụ trong giáo hạt, quý ân nhân. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho quý cha, quý tu sĩ và mọi người để bước qua năm mới sống đẹp lòng Chúa hơn. Xin chào mừng tất cả mọi người. Một tràng pháo tay vang lên rộn rã.

Sau khi công bố Lời Chúa, cha chính xứ đã chia sẻ: “Cha hỏi mọi người có bao giờ bị lạc đường chưa? Nếu biết mình bị lạc thì tốt hơn hết là quay trở lại điểm xuất phát để tìm ra con đường mới thích hợp nhất để đi tiếp. Hôm nay, chúng ta cũng nhắc đến một con người biết quay trở lại, đó là Thánh Phaolô (còn gọi là Saolô). Từ một người đi bách hại các Kitô hữu rất ác liệt và đồng lõa trong việc giết Stêphanô, có thể nói nơi nào Saolô đến là nơi đó có sự dữ dằn, là tội ác, là đổ máu. Tuy nhiên, trên đường đến Đa Mát, thì một luồng sáng từ trời chiếu mạnh vào ông, quật ông ngã ngựa, ông bị mù mắt. Lúc đó có tiếng từ Trời phán rằng: “Saolô, Saolô, sao ngươi bắt bớ Ta?” Và Saolô đã nhận ra được sức mạnh của Thiên Chúa – là người mà trước giờ ông đã đi bách hại, vì bách hại các Kitô hữu chính là bắt hại Thiên Chúa. Khi được sáng mắt, ông sáng tâm hồn, trở nên một Tông đồ nhiệt thành, ra đi loan báo Tin Mừng về cuộc sống, cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa cho mọi người. Từ một con người tội lỗi, Saolô đã trở thành một thánh nhân, một trong những cột trụ của Hội Thánh. Điều quan trọng Chúa muốn nơi chúng ta là không phải nhìn về những tội lỗi trong quá khứ mà hãy nhìn về hiện tại, Chúa mời gọi chúng ta hãy ăn năn trở lại về với Ngài, chúng ta sẽ được bình an, được hồng ân của Thiên Chúa.

Lắng nghe bài Tin Mừng hôm nay của Thánh Maccô (Mc 16,15-18), trước khi lên Trời, Chúa Giêsu trao cho các tông đồ trách nhiệm đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân, kèm theo đó là những ơn lành, phép lạ, là tình thương ban bố cho tất cả mọi người. Chúng ta cũng được Chúa mời gọi và trao phó trách nhiệm đi loan báo Tin Mừng trong đời sống hằng ngày, để giới thiệu Chúa cho người khác, để đem tình thương của Chúa đến cho mọi người. Như Thánh Phaolô xưa đã nhận ra được tình thương của Chúa, ông đã biết trở lại với Ngài và trở thành một con người mới. Cha mời gọi mọi người biết bắt chước Thánh Phaolô Tông đồ và các Thánh tông đồ khác để chúng ta biết đem niềm vui, sự bình an đến cho mọi người xung quanh, cụ thể là ngay trong gia đình, khu xóm và giáo xứ.

Bài giảng kết thúc, mọi người cùng đứng lên để dâng lời nguyện tín hữu và tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một lần nữa cha chính xứ gửi lời cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Sau Thánh lễ, cha xứ kính mời mọi người ở lại để tham dự bữa tiệc liên hoan mừng quan thầy giáo xứ. Bữa tiệc bắt đầu trong không khí tưng bừng của đoàn lân rồng và không khí vui tươi, ấm áp của mùa Xuân sắp đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top