Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Lễ quan thầy

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Lễ quan thầy

WGPSG -- “Một phen ngã ngựa chừa tội lỗi. Suốt đời dấn bước giảng Tin Mừng”. Với quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, cú ngã ngựa lịch sử đã làm nên sự biến đổi kỳ diệu nơi Thánh Phaolô Tông Đồ, trở thành một con người mới. Đó là lời chia sẻ của cha chính xứ Phanxicô Xaviê trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại - Quan thầy giáo xứ Bình An Thượng - vào lúc 17g30 thứ Tư 25/01/2017.

Thánh lễ do cha phó Gioan Baotixita Đỗ Xuân Vinh chủ tế, đồng tế có quý cha giáo ở Đại Chủng viện Thánh Giuse, Trung tâm Mục vụ, quý cha dòng Salêdiêng Don Bosco, dòng Phanxicô, dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, và quý cha là những người con trong giáo xứ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý khách và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, giáo xứ cũng đã tích cực trang hoàng nhiều cảnh Xuân, mai đào rực rỡ, ông đồ với câu đối đỏ. Không khí Tết đến cùng với ngày vui mừng quan thầy giáo xứ làm cho bầu khí thêm vui tươi, phấn khởi. Đúng 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến bước vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã và bài ca nhập lễ sốt sắng.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Maccô (Mc 16,15-18), cha chính xứ đã chia sẻ: “Một phen ngã ngựa chừa tội lỗi. Suốt đời dấn bước giảng Tin Mừng”. Cuộc đời Thánh Phaolô có nhiều hình ảnh đẹp như: Ngài xuất thần trên các tầng trời mây, hay Ngài được ơn Chúa Thánh Thần và đi rao giảng khắp nơi cho muôn dân… Tại sao Giáo hội lại không dùng những hình ảnh này để nói về Thánh Phaolô, mà lại dùng hình ảnh Ngài bị ngã ngựa, bị mù mắt? Chắc chắn là Giáo hội khôn ngoan cho chúng ta thấy sự biến đổi kỳ diệu nơi thánh nhân. Từ một con người khô khan, đi bắt bớ người Kitô hữu, Ngài đã trở nên một tông đồ nhiệt thành loan báo Tin Mừng. Khi bị ngã ngữa, Thánh Phaolô đã nhận ra được mình là một người yếu đuối, chỉ là một tạo vật nhỏ bé. Ngài đã bừng tỉnh và khám phá ra sức mạnh của Thiên Chúa, nhất là cảm nhận được “tình thương của Chúa”. Từ đó, Ngài muốn đem “tình thương ấy” trao ban cho mọi người, đem Lời Chúa rao giảng cho bốn phương thiên hạ. Ngài đã nói “Vô phúc cho tôi nếu tôi không loan báo Tin Mừng”. Thế giới ngày nay, tình trạng sống vô cảm, dửng dưng trước khó khăn, bất hạnh của người khác xảy ra không ít. Chúa mời gọi chúng ta loan báo Tin Mừng, sống yêu thương bằng hành động cụ thể: sống tốt, yêu thương, bác ái. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta noi gương Thánh Phaolô Tông Đồ biết khiêm tốn nhận ra những yếu đuối, tội lỗi của bản thân để rồi đứng lên, tiếp tục tiến bước, dù ngã ngựa nhưng vẫn tin tưởng vào quyền năng và tình thương của Chúa, và biết đem tình thương ấy đến cho nhiều người khác.

Cuối Thánh lễ, cha chính xứ đại diện giáo xứ gửi lời cám ơn đến quý cha đồng tế đã bỏ thời gian, công sức, không ngại trời mưa để đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo xứ được bình an, hiệp nhất yêu thương nhau trong ngày mừng lễ quan thầy hôm nay. Cha cũng gửi lời cám ơn đến quý tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý khách. Năm mới sắp đến, cha cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác xuống trên quý cha, quý tu sĩ, quý khách để chúng ta sống tốt lành hơn, sống đạo tốt hơn.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng chụp tấm hình kỷ niệm. Cha chính xứ mời quý cha và quý khách ở lại dùng bữa tiệc liên hoan chung vui mừng quan thầy giáo xứ.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con nhiều hồng ân trong thời gian qua. Xin Ngài tiếp tục đồng hành và nâng đỡ, hướng dẫn giáo xứ chúng con trên những bước đường đức tin sắp tới, trong những công việc tương lai, và nhất là xin cho mọi người biết hiệp nhất, thương yêu nhau, và giúp đỡ nhau cùng thăng tiến trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top